Điều tra

Tin mới nhất vụ nữ tử tù mang thai ở Quảng Ninh

19/02/2016, 10:37

Liên quan vụ nữ tử tù tự bơm tinh trùng, cơ quan chức năng vẫn chưa đình chỉ công tác cán bộ trại giam.

1455792572-1
Tử tù Nguyễn Thị Huệ  tự bơm tinh trùng để mang thai

Liên quan đến vụ nữ tử tù mang thai tại Quảng Ninh, trao đổi với PV, ông Vũ Đức Thành, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Viện KSND tỉnh đang phối hợp với Cơ quan điều tra làm rõ vụ nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (SN 1974, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) bị tuyên án tử hình theo Bản án số 315 ngày 19/6/2014 của Tòa phúc thẩm TAND Tối cao) đã được cơ quan y tế xác định có thai khoảng 4 đến 5 tháng tuổi.

“Vụ việc này thể hiện sự bất cập và những kẽ hở trong công tác quản lý trong trại giam, cơ quan điều tra sẽ vào cuộc và sớm làm sáng tỏ, không gây ra những bức xúc trong dư luận”, ông Thành cho biết.

Sáng 19/2, ông Lê Mạnh Thắng, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tập trung điều tra và vẫn có chưa xác định được hành vi của những người liên quan, chưa xác định được cán bộ quản giáo nào của ca trực đó vi phạm quy định gì. Khi làm rõ sẽ xử lý nghiêm những người liên quan.

Trả lời báo chí ngày 18/2, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an) khẳng định: "Việc xác định mức độ vi phạm để có quyết định kỷ luật cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc đều do Công an tỉnh Quảng Ninh thực hiện".

Thiếu tướng Bằng cho rằng, do phạm nhân được đi lại trong trại giam nên các đối tượng này luôn có nhiều phương pháp, chiêu trò để đối phó. Việc quản giáo giám sát nữ tù nhân thì chỉ có thể được thực hiện kiểm tra khi tù nhân ở bên ngoài, còn khi vào nhà vệ sinh thì quản giáo không thể giám sát, kiểm tra được.

Theo Thiếu tướng Bằng, các đối tượng tử tù luôn tìm cách lợi dụng bất cứ một sơ hở nào, dù là nhỏ nhất, để thực hiện các cách thoát tội chết. Và, đây cũng là sự cố ngoài ý muốn, nhưng cần phải rút kinh nghiệm và có biện pháp quản lý chặt chẽ hơn.

“Thời gian tới, Bộ sẽ tiến hành rà soát lại việc quản lý tử tù ở tất cả các địa phương", Thiếu tướng Bằng khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.