Xã hội

Tin mới nhất vụ Su-22 rơi: Vớt được khung kính máy bay

18/04/2015, 15:07

Thông tin mới nhất, các thợ lặn đặc công và ngư dân đã vớt được một số mảnh vỡ hai máy bay Su-22.

xac_may_bay_UOAN_1
Một mảnh vỡ của máy bay Su-22 được vớt lên. Ảnh: VOV.

Theo báo Tuổi trẻ, thượng tá Hoàng Văn Số chính ủy lữ đoàn đặc công 5 cho biết: Các người nhái vừa phát hiện một đoạn chi tiết máy bay hình trụ có chu vi khoảng hơn một vòng ôm. Thượng tá Số phán đoán: "Đây có thể là một đoạn thân máy bay, nằm ở phần đuôi". 

Hiện nay, các chỉ huy Đoàn đặc công 5 đã tức tốc từ tàu cứu nạn xuống rừng cao su để đến vị trí phát hiện bộ phận nghi là thân máy bay.

Theo thượng tá Hoàng Văn Số thông tin: "Các chiến sĩ đặc công đã phát hiện và trục vớt thành công khung kính buồng lái của một trong hai máy bay Su-22. Chi tiết này của máy bay Su-22 đã được chuyển ngay đến tàu chỉ huy, nơi có các sĩ quan của Sư đoàn không quân 370 để phân tích và lên phương án tiếp tục tìm kiếm".

Ngoài ra, các chiến sĩ đặc công nước còn phát hiện một đoạn ống thép dài nhưng đã bị gẫy làm đôi chưa rõ là bộ phận nào của máy bay. 

Theo thượng tá Hoàng Văn Số việc phát hiện được khung kính máy bay là thông tin rất quan trọng để xác định vị trí máy bay.

dhoambay-2d9ee
Vị trí tìm thấy các mảnh vỡ máy bay cách đảo Phú Quý khoảng 10 -15km (Đồ họa: Trần Quốc Lợi/ báo Dân trí)

Công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra, việc xác định vật thể (được phát hiện dưới độ sâu 33m ở phía Đông cách Tây Nam đảo đá Bé 1 hải lý) đang được các đơn vị nghiệp vụ xác minh, làm rõ.

Các vật thể phát hiện trước đó đến thời điểm này vẫn được các cơ quan chức xác định có thể là cánh và ống phóng tên lửa của một trong hai chiếc máy bay tiêm kích Su-22.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.