Quốc tế

Tin mới Olympic: VĐV điền kinh bị ngã vẫn xuất sắc giành HCV

16/08/2016, 21:21

VĐV điền kinh người Anh Mo Farah đã cho thấy nỗ lực phi thường khi băng băng về đích sau khi bị vấp ngã.

olympic-2016

Mo Farah bị ngã vẫn xuất sắc giành HCV

Trước khi bước vào nội dung chạy 10.000m dành cho nam tại Olympic Rio 2016, VĐV người Anh gốc Somali Mo Farah được đánh giá cao nhất bởi anh đang là ĐKVĐ Olympic ở nội dung này. Anh cũng không có đối thủ tại ba giải VĐTG gần nhất (2011, 2013 và 2015).

Mọi chuyện diễn biến thuận lợi đối với Mo Farah cho đến khi VĐV người Anh vấp gót chân vào Galen Rupp (Mỹ) và ngã xoài xuống đất khi mới đi được ½ chặng đường. Tưởng chừng với tai nạn này, Mo Farah sẽ phải bỏ cuộc hoặc ít nhất là không thể về đích trong top đầu.

Tuy nhiên, Mo Farah đã cho thấy nỗ lực phi thường. Anh lập tức bật dậy, lầm lũi bám theo các đối thủ và vượt lên từng người. Đến vòng cuối cùng, Paul Tanui (Kenya) vươn lên dẫn đầu với những sải bước dài băng băng về đích. Thế nhưng, Farah như có một luồng sức mạnh vô hình để thực hiện một cú nước rút ngoạn mục và cán đích đầu tiên.

“Tôi không thể để vậy. Tôi bật dậy thật nhanh. Tôi đã nghĩ về gia đình. Trong tôi dâng lên cảm xúc khó tả. Tôi nghĩ rồi sẽ ổn thôi. Tôi tin vào chính mình. Tôi tự nhủ ‘không sợ, tuyệt đối không sợ’” - Mo Farah nhớ lại.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.