Xã hội

Tin mới về “rồng lạ” ở bảo tàng tư nhân Hoàng Long

16/01/2017, 18:34
image

"Rồng lạ" ở cổng bảo tàng cổ vật tư nhân Hoàng Long (Thanh Hóa) được dân mạng so sánh như chú lười Sid.

thong-tin-moi-ve-rong-la-o-bao-tang-tu-nhan-hoang-

Lãnh đạo Bảo tàng cổ vật tư nhân Hoàng Long thông tin chính thức về mẫu hình rồng được kết trước hai cổng ra vào gây xôn xao trên mạng xã hội

Chiều 16/1, trao đổi với Báo Giao thông, ông Hoàng Văn Thông – Giám đốc Bảo tàng cổ vật tư nhân Hoàng Long (Thanh Hóa) thông tin chính thức về cặp "rồng lạ" trước cổng bảo tàng.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh rồng ghép bằng cây xanh có hình thù “lạ” xuất hiện tại cổng bảo tàng tư nhân ở Thanh Hóa và cho rằng hình rồng giống chú lười Sid trong phim hoạt hình "Kỷ băng hà" (Ice Age).

Hai con rồng này được kết bằng cây xanh có độ dài khoảng 37-40m, đặt trước cổng của Bảo tàng cổ vật tư nhân Hoàng Long (trên đường Nguyễn Duy Hiệu, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa).

rồng-thanh-hóa

Được biết cặp rồng tại cổng Bảo tàng cổ vật tư nhân Hoàng Long được kết bởi gần 4.000 cây xanh

Ông Hoàng Văn Thông giải thích về tạo hình khá lạ của cặp rồng: “Rồng nhà Lê và nhà Trần nhìn rất khỏe, khác với nhà Lý thì nó mộc mạc và dễ tạo hình. Nên tôi lấy toàn bộ theo hình mẫu rồng thời nhà Lê, nhưng chỉ có cái khác là đầu vươn lên kết thành cặp rồng ở hai cổng của bảo tàng. Tôi cũng có xem thông tin trên mạng xã hội, nhưng họ chỉ chụp được phần đầu từ dưới lên rồi cho rằng giống hoạt hình nên thông tin thiếu chính xác. Nếu chụp cả thân rồng thì thấy hoàn toàn khác. Chúng tôi tiến hành kết đôi rồng này ở hai cửa cổng từ năm 2015 và vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Dự tính hết sang năm thì mới hoàn thiện được đôi rồng này”.

Cũng theo ông Thông, đôi rồng này được kết bởi gần 4.000 cây xanh. Một con có chiều dài từ 37-40m và 1 con có chiều dài khoảng hơn 30 m. Cả hai đầu rồng (tính từ mặt đất) cao 6m.

 Xem thêm vi deo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.