Xã hội

Tin mới về vụ nổ lò hơi tại Thái Nguyên

12/11/2016, 07:24
image

Tin mới nổ lò hơi tại Thái Nguyên: Bộ Công an cử đoàn công tác phối hợp đơn vị liên quan để điều tra.

lohoi (1)

Hiện trường vụ nổ lò hơi khiến 8 người thương vong (Ảnh: An ninh Thủ đô)

Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất vật liệu Thái Nguyên khiến 8 người thương vong, Bộ Công an đã cử đoàn công tác phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bên cạnh đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào ngày 11/11, Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do ông Nguyễn Anh Thơ, Phó Cục trưởng Cục An toàn Lao động đã có buổi làm việc trực tiếp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên để nắm bắt vụ việc.

Quá trình đánh giá hiện trường và nắm bắt thông tin qua các hồ sơ do Công ty cung cấp, ông Nguyễn Anh Thơ cho rằng, việc quản lý hồ sơ các thiết bị tại Công ty không được chặt chẽ.

Các khâu từ thiết kế, bảo dưỡng và kiểm định được Công ty đưa ra bằng những văn bản có thời gian quá lâu so với quy định. Bên cạnh đó, việc huấn luyện kiến thức cho cán bộ vận hành và người quản lý về sử dụng thiết bị còn sơ sài. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Chiều cùng ngày, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các trường hợp bị thương trong vụ tai nạn, theo TTXVN.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 20 ngày 10/11, tại khu vực sản xuất cột điện bêtông của Công ty trên đã xảy ra một vụ nổ lò hơi nghiêm trọng khiến 2 người chết và 6 người bị thương. Vụ nổ làm sập và biến dạng một phần mái nhà xưởng, các cột bêtông bị bẻ gẫy.

Vụ việc khiến nhiều nhà dân thuộc khu vực xung quanh Công ty bị ảnh hưởng như vỡ kính, sập trần, nứt nhà…

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.