Xã hội

Tin mới vụ chìm tàu trên sông Cái

01/12/2016, 18:14
image

Nguyên nhân khiến tàu bị chìm là do thao tác xếp hàng khiến tàu bị nghiêng và chìm xuống sông.

15310229_1220375928029537_1180501959_n

Tàu bị chìm xảy ra trong lúc xuống hàng.

Theo báo cáo nhanh của Cảng vụ ĐTNĐ Đồng Nai, vào khoảng 15h30’ chiều 30/11 tàu số hiệu SG-0595 (tải trọng 499 tấn) thuộc Công ty TNHH VT ĐS Việt Phước do thuyền trưởng Huỳnh Văn Danh điều khiển đến bốc xếp hàng hóa tại bến sông ICD Biên Hòa do Công ty CP Logistics Tín Nghĩa quản lý. Trong lúc đang thực hiện xếp hàng (phôi sắt) xuống sà lan theo hướng dẫn của thuyền trưởng thì bị nghiêng và chìm.

Trên tàu lúc này có 6 người, thuyền trưởng và các cá nhân đã kịp thời vào bờ an toàn sau đó tàu chìm hẳn xuống dưới nước. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, lượng dầu của máy còn khoảng 100 lít có vệt dầu nhỏ rỉ ra ngoài.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cảng vụ ĐTNĐ Đồng Nai khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng khác gồm: Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Đồng Nai, Đội ứng phó sự cố tràn dầu của Công ty Haivanship đã ngay lập tức triển khai phương tiện và phao quây dầu tiếp cận hiện trường và được rải xung quanh khu vực tàu chìm và kịp thời khống chế không để dầu tràn ra sông.

IMG_2309

Vệt dầu loang được cô lập kịp thời không tràn ra sông Đồng Nai.

Theo ông Phạm Xuân Thủy-PGĐ Cảng vụ ĐTNĐ Đồng Nai, nguyên nhân ban đầu được xác định là do thao tác xếp hàng lên tàu, phạm vi tàu chìm nằm sát bờ sông nên không ảnh hưởng đến an toàn luồng tàu chạy. “Sau khi làm việc với lực lượng chức năng tài công xuất trình được giấy tờ đăng kiểm phương tiện (còn hạn), chủ bến xuất trình được giấy phép hoạt động. Dự kiến ngày 2/12, công tác trục vớt tàu sẽ được tiến hành để giải tỏa hiện trường”, ông Thủy nói.

Như Báo Giao thông đã thông tin, chiều 30/11 một chiếc tàu đang xuống hàng tại BTNĐ trên sông Cái (nhánh sông Đồng Nai) thì bất ngờ bị chìm. Ngay sau đó, lực lượng chức năng TP Biên Hòa (Đồng Nai) và các đơn vị liên quan đã kịp thời có mặt tại hiện trường thả phao ngăn sự cố tràn dầu ra sông Đồng Nai, đồng thời tiến hành các bước tiếp theo để khắc phục sự cố.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.