Xã hội

Tin mới vụ đại gia vàng xin chuyển biệt phủ "chui" làm du lịch

26/06/2017, 15:46

UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) trả lời vụ đại gia vàng xin chuyển biệt phủ trăm tỷ không phép làm du lịch.

biet-phu-khong-phep-tai-da-nang-tien-le-kho-hieu-v
Biệt phủ nguy nga của ông Ngô Văn Quang lúc mới được phát hiện. Ảnh: Tấn Việt

Trong thông cáo báo chí do ông Đặng Công Chúng, Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu ký mới đây cho biết, ngày 14/4/2017, ông Ngô Văn Quang (chủ Công ty Vàng Phước Minh) có đơn xin cứu xét liên quan biệt phủ trăm tỷ xây dựng không phép tại khu vực đồi Chim Chim, tiểu khu 11 rừng đặc dụng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Đơn xin cứu xét của ông Quang có 2 nội dung chính, gồm: Xin tạm lưu lại 2 căn nhà kho cấp 4 chưa tháo dỡ để làm nơi bảo quản tài sản và thờ cúng, gia đình sẽ tiến hành tháo dỡ theo đúng quy định.

Thứ hai, ông Quang trình bày do điều kiện làm ăn kinh tế ngày một khó khăn, nên không có đủ kinh phí để tìm mua một khu đất phù hợp để dựng lại Khu du lịch tâm linh như đã bị phá dỡ. Hiện những tài sản, vật dụng bằng gỗ có giá trị hàng tỷ đồng đang xuống cấp nghiêm trọng, phần bị mối ăn, phần không được bảo quản tốt nên đã bị nứt. Gia đình có nguyện vọng được thuê hoặc sang nhượng một lô đất phù hợp để dựng lại Khu du lịch tâm linh phục vụ cùng xu hướng phát triển du lịch của thành phố.

Trả lời 2 nguyện vọng này, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu xác nhận, 2 căn nhà cấp 4 trước đây là những ngôi nhà cũ ông Quang mua lại của các hộ dân, sau đó sửa chữa dùng để sinh hoạt thiết yếu hàng ngày cho gia đình.

Qua kiểm tra, hiện 2 căn nhà này ông Quang đang sử dụng để chất chứa và bảo quản những tải sản dễ vỡ, có giá trị đã tháo dỡ và tránh thời tiết mưa gió, do đó ông Quang xin tạm lưu lại thêm một thời gian nữa và cam kết sẽ chấp hành tháo dỡ, di dời đúng quy định khi có địa điểm mới. “Về vấn đề này, UBND quận cũng đã có Báo cáo số 108/BC-UBND ngày 29/5/2017 về việc trả lời ý kiến cử tri và báo cáo Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng”, thông cáo cho hay.

dai-gia-vang-cao-benh-khong-co-mat-trong-buoi-kiem

 

dai-gia-vang-lai-xin-gia-han-thao-do-biet-phu-tram
Nhiều nhà cửa bên trong biệt phủ được tháo dỡ thời gian qua. Ảnh: Tấn Việt

UBND quận Liên Chiểu cho biết thêm, tại buổi làm việc ngày 17/6/2017, sau khi lấy ý kiến của đại diện các Sở TN-MT, Sở Xây dựng, Sở NN&PTNT, Hạt kiểm lâm quận Liên Chiểu và ý kiến phát biểu nguyện vọng của đại diện gia đình ông Quang.

Qua xem xét, đối với nguyện vọng của ông Quang xin được thuê đất hoặc sang nhượng khu đất phù hợp làm Khu du lịch tâm linh, UBND quận Liên Chiểu đã giao Phòng TN-MT quận hướng dẫn ông Quang lập các thủ tục theo quy định của pháp luật để các cơ quan chức năng của thành phố xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, khoảng cuối năm 2014, dư luận phát hiện khu biệt phủ xây dựng không phép trong rừng đặc dụng Nam Hải Vân. Bên trong dãy tường bao kín mít là hàng loạt công trình kiên cố, nhà gỗ nguy nga, nhiều vật trang trí bằng gỗ giá trị, ẩn mình trong rừng đặc dụng, tất cả được cho là có giá trị đến cả trăm tỷ đồng.

Ngày 4/2/2015, UBND quận Liên Chiểu ra quyết định xử phạt, yêu cầu tháo dỡ biệt phủ. Nhưng từ đó đến nay, ông Quang nhiều lần có đơn xin gia hạn thời gian tháo dỡ, hiện còn giữ lại một số công trình làm nơi chứa đồ đạc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.