Kinh tế

Tin mới vụ lừa bán tòa nhà Keangnam cao nhất VN

27/05/2015, 09:50

Lần đầu tiên con trai cố Chủ tịch Keangnam lên tiếng vụ lừa bán tòa nhà cao nhất Việt Nam.

keangnam2_cupa
Con trai cố Chủ tịch Tập đoàn Keangnam lên tiếng về vụ lừa bán tòa nhà cao nhất Việt Nam

 Báo chí Hàn Quốc cho biết, ông Sung Seung-hun, con trai cố Chủ tịch tập đoàn Keangnam Sung Wan-jong, lần đầu tiên lên tiếng về vụ bị lừa bán tòa nhà Keangnam Landmark cao nhất Việt Nam.

Trong vụ này, ông Bahn Joo-hyun, bị cáo buộc lợi dụng danh tiếng của người bác là Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon để lừa bán tòa nhà cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên, bên mua là Quỹ đầu tư Qatar đã chính thức bác bỏ vụ mua bán trên và khẳng định chưa bao giờ quan tâm tới thương vụ này.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình JTBC mới đây, ông Sung Seung-hun, con trai cố Chủ tịch tập đoàn Keangnam, cho biết thêm chi tiết về vụ lừa đảo này. Đây là lần đầu tiên ông Sung lên tiếng kể từ khi cha mình tự tử vào ngày 9/4 khiến chính trường Hàn Quốc dậy sóng với bản danh sách những người từng nhận tiền lót tay.

Trong thời gian diễn ra vụ lừa bán tòa nhà cao nhất Việt Nam, ông Sung Seung-hun cũng làm việc cho Tập đoàn Keangnam và là người trực tiếp liên hệ với người môi giới là ông Bahn Joo-hyun. Ông Sung khẳng định ông Bahn nhiều lần sử dụng tên của người bác là Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon để chiếm được lòng tin của ban lãnh đạo Tập đoàn Keangnam.

"Bahn nói ông ta liên hệ vài lần với các nhà đầu tư ở Qatar bởi vì bác mình có quan hệ gần gũi với giới chóp bu ở nước này và Keangnam tin tưởng điều này", ông Sung chia sẻ. Con trai út của cố Chủ tịch Tập đoàn Keangnam cũng cho biết ông bắt đầu nghi ngờ ông Bahn lừa đảo vì không có sự liên lạc trực tiếp giữa tập đoàn Keangnam và Quỹ đầu tư Qatar. Tuy nhiên, ông Bahn lại tiếp lợi dung uy tín của người bác để gây lòng tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.