Showbiz

Tin mới vụ Màu hoa đỏ: Sở Tiền Giang xin lỗi, nhận trách nhiệm!

24/03/2017, 19:04
image

Sở VH-TT&DL Tiền Giang nhận trách nhiệm, xin lỗi gia đình cố nhạc sĩ Thuận Yến vụ ca khúc bị cấm hát.

mau hoa do

Sở VH-TT&DL Tiền Giang nhận trách nhiệm, xin lỗi gia đình cố nhạc sĩ Thuận Yến xung quanh ca khúc Màu hoa đỏ bị cấm hát

Chiều 24/3, Sở Văn hóa, Thế thao và Du lịch Tiền Giang đã có văn bản giải trình về việc bài hát Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến bị cấm hát.

Văn bản nói rõ, ngày 7/2, Sở VH-TT&DL Tiền Giang có ban hành công văn số 120 về việc lưu hành, phổ biến các bài hát chưa được cấp phép: Phê duyệt nội dung, lưu hành, phổ biến và hình ảnh tại các cơ sở kinh doanh karaoke, có kèm theo danh mục bài hát không được phép lưu hành, cấm phổ biến, trong đó có bài Màu hoa đỏ.

Sau đó qua phản ánh của một số tổ chức, cá nhân thắc mắc vì sao bài hát Màu hoa đỏ không được phép phổ biến, Sở có ban hành công văn số 228 ngày 16/3 nói rõ thêm nội dung công văn số 120, trong đó có đoạn: "... ca khúc Màu hoa đỏ của tác giả Thuận Yến là một ca khúc cách mạng nổi tiếng đương nhiên được phép lưu hành, phổ biến... nhưng các cơ sở kinh doanh karaoke phải tháo gỡ hình ảnh không phù hợp"

Văn bản nêu rõ, nguyên nhân dẫn đến việc Sở VH-TT&DL Tiền Giang ban hành các văn bản nêu trên chỉ vì mong muốn tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, trong đó có việc kiểm tra các bài hát tại các điểm kinh doanh karaoke. Nhưng do chủ quan trong việc sử dụng từ ngữ chưa rõ, gây hiểu lầm về việc cấm lưu hành bài hát Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến.

Vậy nên, Sở VH-TT&DL Tiền Giang xin nghiêm túc nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến gia đình nhạc sĩ Thuận Yến. Đồng thời sẽ có văn bản xin lỗi gia đình cố nhạc sĩ Thuận Yến và sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn ngành, đồng thời tiến hành kiểm điểm, xử lý với tập thể, cá nhân có liên quan không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.