Xã hội

Tin mới vụ một người dân tử vong khi ra đường phản đối "đất tặc"

16/05/2019, 17:28

Kết quả pháp y cho thấy, bà Bích - người tử vong khi phản đối "đất tặc" tại núi Mò O (huyện Phù Cát, Bình Định) bị đột quỵ do bệnh lý tim mạch.

img
Phương tiện của Công ty Bình Diễm (ở TX.An Nhơn, Bình Định) bị người dân chặn khi khai thác đất trái phép tại núi Mò O

Liên quan đến vụ việc bà Trần Thị Bích (60 tuổi, ở thôn Chánh Lý, xã Cát Tường, huyện Phù Cát) bị chết khi đang phản đối Công ty Bình Diễm (TX.An Nhơn, Bình Định) khai thác đất trái phép tại núi Mò O (thôn Chánh Lý, xã Cát Tường, huyện Phù Cát), chiều ngày 16/5, cơ quan chức năng công bố kết luận pháp y cụ thể.

Theo đó, một lãnh đạo UBND huyện Phù Cát (Bình Định) cho biết lực lượng Pháp y Công an tỉnh Bình Định xác định bà Bích bị đột quỵ do bệnh lý tim mạch.

Cũng liên quan đến vụ việc, vị lãnh đạo này cho hay: UBND huyện Phù Cát cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Bình Diễm (ở TX.An Nhơn, Bình Định) với tổng số tiền 50,6 triệu đồng vì thực hiện hành vi khai thác đất trái phép tại núi Mò O.

Đồng thời, UBND huyện Phù Cát buộc đơn vị này cải tạo, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác, đưa khu vực khai thác về trạng thái an toàn.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 19h đêm 5/5, Công ty Bình Diễm (trụ sở xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) đưa 1 máy đào, 4 xe tải tiếp tục lên núi Mò O (đoạn thôn Chánh Lý) để khai thác đất trái phép. Người dân ở thôn Chánh Lý đã phát hiện sự việc này nên hàng chục người đã kéo ra chặn phương tiện của công ty này để phản đối rồi báo cho lãnh đạo thôn Chánh Lý và UBND xã Cát Tường.

Thời điểm trên, bà Trần Thị Bích (60 tuổi, thôn Chánh Lý) đang đi bộ thì thấy có xe tải lên đào phá núi Mò O trong đêm. Bà Bích cùng với dân làng chạy lên núi, chặn các xe tải chở đất. Sau khi la lên để phản đối thì bà Bích bất ngờ ngất xỉu, sau đó đã tử vong. UBND xã Cát Tường đã lập biên bản vi phạm tạm giữ tại hiện trường đối với 1 xe tải BKS 43C - 045.70 và 1 máy đào của Công ty TNHH Bình Diễm.

Được biết, Công ty Bình Diễm một số doanh nghiệp đã tự ý đưa xe vào núi Mò O ồ ạt san ủi, đào phá để lấy đất phục vụ Dự án đường trục KKT nối dài của tỉnh Bình Định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.