Chất lượng sống

Tin mới vụ ngộ độc ở Lai Châu: Thêm 6 nạn nhân

15/02/2017, 16:55
image

Văn phòng UBND tỉnh Lai Châu cho biết, đã có 37 người ngộ độc sau khi ăn, uống ở nhà ông Phu Vần Lèng.

ngo-doc-ruou-lai-chau

Số người bị ngộ độc lại tỉnh Lai Châu lên tới con số 37 người

Theo ông Kiều Hải Nam, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Lai Châu, trong ngày 15/2 cơ quan chức năng phát hiện thêm 6 trường hợp ngộ độc nữa, nâng số người bị ngộ độc đến hiện tại là 37 người (trong đó có 7 người đã chết, 3 người đang điều trị ở Trạm y tế xã, 4 người đã xuất viện, khỏe mạnh về nhà,10 người đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, 10 người đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Phong thổ và 3 người chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai).

Hiện nay qua theo dõi, các bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại các bệnh viện đã qua cơn nguy kịch, có tiến triển tích cực về sức khỏe. Còn nguyên nhân ngộ độc vẫn chưa công bố.

Trước đó, như Báo Giao Thông đưa tin, ngày 10/2, gia đình ông Phu Vần Lèng (SN 1957, dân tộc Hà Nhì, ở bản Ma Ly Chải, Phong Thổ, Lai Châu) tổ chức ăn cơm, uống rượu. Đến 22h tối cùng ngày ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong. Sau đó, gia đình tổ chức hậu sự của ông Lèng trong 3 ngày 11-13/2/2017 theo phong tục, đồng bào trong bản đến ăn cơm, uống rượu, ăn kẹo... đến chiều ngày 13/2/2017 xảy ra hiện tượng nhiều người cùng bị đau đầu, buồn nôn giãn đồng tử và tử vong.

Sau khi biết tin về vụ việc, UBND tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo Sở Y tế và các ban ngành liên quan có mặt tại hiện trường kịp thời cấp cứu tại chỗ, thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế,

Theo nhận định ban đầu của lực lượng công an, pháp y có khả năng nguyên nhân các nạn nhân tử vong nghi là do ngộ độc thực phẩm, chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm. Đặc biệt, khác với dự đoán trước đó cho rằng "hung thủ" dẫn đến cái chết của 7 người là do rượu kém chất lượng, kết quả test nhanh cho thấy mẫu rượu các nạn nhân sử dụng cho kết quả âm tính với cồn công nghiệp Methanol. Hiện chưa có kết quả xét nghiệm các chất độc khác có trong rượu.

>>> Xem thêm vi deo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.