Điều tra

Tin mới vụ quẹt thẻ mất gần 700 triệu

14/10/2016, 14:00
image

Tin mới vụ quẹt thẻ mất gần 700 triệu: Đại diện cho du khách người Úc đã gởi đơn yêu cầu khởi tố.

nhà hàng nơi ông David vào ăn tối

Đại diện du khách người Úc đã gởi đơn tố giác tội phạm, yêu cầu khởi tố vụ án hình sự. Trong ảnh là nhà hàng nơi du khách tới ăn tối.

Sáng 14/10, bà Lê Thị Kim Yến (người đại diện ủy quyền hợp pháp của ông Caracciolo David John quốc tịch Úc), cùng các luật sư của Văn phòng luật sư Trương Xuân Tám đã đến làm việc với công an quận 1.

Người đại diện ủy quyền của ông Caracciolo David John đã gởi đơn thư tố giác tội phạm đến công an quận 1, yêu cầu khởi tố vụ án hình sự để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại nhà hàng Nightfall (trụ sở ở đường Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1).

Ngoài ra, đại diện cho du khách người Úc và luật sư còn gởi đơn tố giác tội phạm đến công an, VKSND TP, lãnh đạo TP và các sơ ban ngành có liên quan.

Trong đơn tố giác tội phạm, đại diện cho du khách Caracciolo David John trình bày diễn biến sự việc ăn tối mất 683 triệu đồng. Đơn tố giác khẳng định, phía ông David John đã liên hệ với nhà hàng Nightfall để yêu cầu giải quyết theo dân sự, kinh tế. Tuy nhiên, đến nay có nhiều dấu hiệu cho thấy có những hành vi bất thường, mờ ám. Cụ thể là những người có trách nhiệm của nhà hàng Nightfall im lặng và trốn tránh, không có trách nhiệm trả lại số tiền bất minh đã lấy của ông John.

Luật sư Trương Xuân Tám khẳng định từ lúc vụ việc xảy ra đến nay, phía ông John đã đi tìm những người có trách nhiệm của nhà hàng Nightfall để giải quyết nhưng không tìm thấy, và những người này cũng không xuất hiện.

Liên quan đến vụ việc, ông John đã đến chính quyền bang Queensland của Úc để xác lập "tuyên bố pháp lý". Lời tuyên thệ của ông tại "tuyên bố pháp lý" đã được chứng thực, gởi sang Việt Nam cung cấp cho các cơ quan có thẩm quyền giải quyết vụ việc ở TP.HCM.

Như đã thông tin, vào tối 11/8 ông Caracciolo David John cùng một người bạn đến ăn uống tại nhà hàng Nightfall ở đường Thái Văn Lung, quận 1. Nhà hàng này là một chi nhánh của Công ty TNHH MTV nhà hàng Nightfall (trụ sở chính ở đường Nguyễn Siêu, quận 1).

Khi ra về, ông John thanh toán tiền bằng thẻ tín dụng. Tuy nhiên, nhân viên nhà hàng đòi hỏi mã pin và liên tục quẹt thẻ rồi nói lỗi hệ thống. Sau khi thông báo lỗi, nhân viên nhà hàng không giao hóa đơn hay biên lai thanh toán tiền cho ông John.

Khi trở về Úc ông John mới tá hóa khi được ngân hàng gởi sao kê thông báo bữa ăn tối của ông ở nhà hàng Nightfall bị tính đến 39.429 AUD (tương đương 683 triệu đồng). Điều đáng nói, nhân viên ngân hàng thanh toán cho ông John đến 8 lần, mỗi lần một số tiền khác nhau.

Hiện nay, công an quận 1 đang tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chức năng làm rõ để xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.