Hạ tầng

Tin mới vụ rơi dầm cầu chắn ngang đường Trần Duy Hưng

11/03/2016, 09:01

Rạng sáng 11/3, dầm thép của công trình cầu vượt Nguyễn Chánh – Hoàng Minh Giám bị rơi nhưng không gây thiệt hại gì.

SAM_9542
Sáng nay, dầm cầu đã ổn định trên trụ cầu, giao thông diễn ra bình thường. Ảnh: Anh Thiện

Theo thông tin chính thức mà PV Báo Giao thông có được, khoảng 1h ngày 11/3, tại ngã tư đường Nguyễn Chánh - Hoàng Minh Giám (Hà Nội), trong quá trình vận chuyển, tấm dầm thép tại công trình cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang cẩu lên mố cầu, bất ngờ rơi xuống chắn ngang đường Trần Duy Hưng.

Theo một công nhân tại hiện trường, do phương án thi công khi cẩu dầm sẽ phong toả, chặn hai đầu đường để bảo đảm an toàn nên sự việc không gây ảnh hưởng gì đến người tham gia giao thông. Hơn nữa,  khi ấy dầm mới nâng lên được khoảng hơn 1 mét nên khi rơi xuống không bị méo móp gì.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà thầu thi công phần dầm là Công ty CP Cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long đã tiếp tục đưa dầm lên trụ. Đây cũng là đơn vị trước đây trực thuộc Tổng công ty Thăng Long nhưng nay đã cổ phần hoá và thoái vốn 100%.

Một lãnh đạo Tổng công ty Thăng Long cho biết, tại dự án này, Tổng công ty Thăng Long được giao phụ trách phần trụ cầu, còn phần dầm được giao cho Công ty CP Cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long. Tuy nhiên, do cùng là nhà thầu của dự án nên hai bên sẽ họp để kiểm điểm, xem xét sự việc.

“Ngay sau sự việc, chúng tôi đã cho anh em phối hợp rà soát lại phần việc phía Công ty CP Cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long lắp dầm lên mố trụ có đảm bảo không. Phần trụ cầu do Tổng công ty thi công không bị va chạm, ảnh hưởng gì. Dầm cầu và mố trụ vẫn khít và dầm không bị méo móp", lãnh đạo Tổng công ty Thăng Long nói.

Có mặt tại hiện trường sáng nay, PV Báo Giao thông ghi nhận, dầm cầu đã được đưa lên và ổn định trên trụ cầu. Tại nút giao Nguyễn Chánh – Hoàng Minh Giám giao với đường Trần Duy Hưng giao thông hoạt động bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.