Tiêu điểm

Tin nóng Giao thông 24h: 79 người tử vong vì TNGT dịp nghỉ lễ

02/01/2017, 19:21
image

Truyền hình Giao thông cập nhật tin tai nạn giao thông, tin tức giao thông nóng nhất trong 24h qua.

Truyền hình Giao thông cập nhật tin tai nạn giao thông, tin tức giao thông nóng nhất trong 24h qua.

Hà Nội: Nhiều bến xe khách đã "giảm nhiệt"

Hôm nay (2/1), Hà Nội chính thức thực hiện điều chuyển, sắp xếp lại luồng tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Đến chiều nay, tình hình tại các bến xe đã ổn định, không có cảnh lộn xộn, ùn tắc xảy ra, cơ bản các nhà xe đã chấp hành chủ trương điều chuyển, sắp xếp lại luồng tuyến. Sở GTVT Hà Nội đã có công văn gửi các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn phải tạo thuận lợi nhất cho các nhà xe chuyển đi và chuyển đến; Chủ động cấp đổi phù hiệu “Xe chạy tuyến cố định”, giải quyết các vướng mắc trong quá trình điều chuyển tuyến, để các nhà xe sớm ổn định kinh doanh, hoạt động để phục vụ tốt nhất hành khách trong dịp Tết Âm lịch sắp tới.

Người dân trở về các thành phố lớn sau 3 ngày nghỉ lễ

Người dân khắp nơi lại đổ về thành phố lớn Hà Nội và TP. HCM để chuẩn bị trở lại nhịp sống và làm việc thường ngày. Ghi nhận tại Bến xe Mỹ ĐÌnh khá thông thoáng, người dân có thể thoải mái lựa chọn các phương tiện để trở về nơi cư trú.

Tình hình TNGT trong 3 ngày nghỉ lễ

Tuy nhiên, cũng đã ghi nhận một số thông tin giao thông không mấy khả quan trong 3 ngày nghỉ qua.

Thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2017, toàn quốc xảy ra 93 vụ TNGT, làm chết 79 người, bị thương 54 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 91 vụ, làm chết 77 người, bị thương 54 người; Đường sắt 2 vụ, làm chết 2 người.

Chỉ tính riêng ngày hôm nay - ngày cuối của kỳ nghỉ lễ (2/1), toàn quốc xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 23 người, bị thương 23 người.

Nhắc nhở lấn làn buýt nhanh, 2 trường hợp phạt xe không chính chủ

Sau đây là một số thông tin về các chính sách giao thông được người dân quan tâm trong đầu năm 2017:

Từ 1/1/2017, lực lượng CSGT chỉ tuyên truyền nhắc nhở và chưa xử phạt vi phạm lấn làn xe buýt nhanh BRT, ngoài ra chỉ xử phạt với những trường hợp cố tình vi phạm. Đi xe máy không sang tên đổi chủ bị phạt từ 1/1/2017, mức phạt lên tới 400 ngàn đồng theo Nghị định 46. Hiện nay, chính sách này mới chỉ áp dụng trong 2 trường hợp: khi điều tra các vụ TNGT nghiêm trọng trở lên hoặc người đó đang làm thủ tục sang tên ở cơ quan chức năng.

Áp dụng từ 1/1/2017, các mức phí cấp mới, cấp đổi biển số xe được giữ nguyên như trước đây, riêng trường hợp giấy đăng ký hoặc biển số bị mất, chủ phương tiện muốn được cấp lại phải đóng phí 100.000 đồng. Người điều khiển xe bánh xích, xe quá tải, quá khổ giới hạn của cầu, đường mà tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 20% đến 50%... bị phạt 2.000.000-3.000.000 đồng, kể từ 1/1 năm nay.

Xem thêm Video Tin nóng Giao thông 24h: Lại tai nạn trên đèo Mimosa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.