Thế giới

Tin tặc Nga tấn công nhiều tờ báo, hãng truyền thông Mỹ

24/08/2016, 15:05
image

FBI nhận định rằng Nga có thể là thủ phạm đứng đằng sau các vụ tấn công mạng vào các hãng truyền thông Mỹ.

tải xuống (1)

New York Time và một số cơ quan truyền thông khác của Mỹ đã liên tục bị tấn công mạng.

Reuters ngày 23/8 đưa tin, FBI và một số cơ quan an ninh Mỹ đang điều tra hàng loạt vụ tấn công mạng nhắm vào các nhà báo của báo New York Times và một số cơ quan truyền thông khác của Mỹ trong vài tháng qua.

Tuy nhiên, tính đến hiện tại, cả FBI và New York Times đều chưa công khai xác nhận thông tin này.

Tiết lộ từ các quan chức chính phủ Mỹ cho biết rằng New York Times đã nhờ các nhà điều tra an ninh mạng tư nhân phối hợp với các quan chức an ninh quốc gia Mỹ đánh giá tình hình và xác định đã bị tin tặc tấn công tới đâu.

Theo các quan chức tình báo Mỹ, các nhà điều tra FBI đã nhận định tin tặc của tình báo Nga có thể là thủ phạm. Đây có thể là một phần trong chiến dịch tấn công mạng rất lớn của Nga, bao gồm cả vụ tấn công hệ thống email của đảng Dân chủ Mỹ trước đó.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho rằng các tin tặc muốn thu thập thông tin các cuộc liên lạc giữa các nhà báo với các nguồn tin chính phủ, qua đó hỗ trợ xâm nhập và can thiệp hệ thống chính trị Mỹ trước cuộc bầu cử tổng thống.

Từ đó, Nga có thể hiểu thêm về các chiến lược ngoại giao và quân sự của Mỹ, đồng thời có thể dùng các thông tin này để làm bẽ mặt các chính trị gia Mỹ.

Những nghi vấn về việc Nga là thủ phạm tấn công báo Mỹ xuất hiện từ khi trang web Wikileaks công bố hàng loạt email của nội bộ đảng Dân chủ tháng trước.

Quan chức tình báo Mỹ sau đó đã cho rằng tình báo Nga đứng đằng sau vụ này. Phía bà Hillary Clinton cáo buộc Nga làm như vậy để hạ bệ bà Clinton và giúp ông Donlad Trump thắng cử tổng thống để có lợi cho mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.