Ứng dụng

Tin tặc tấn công máy tính của 20 tổ chức cấp cao Nga

31/07/2016, 10:01
image

Ngày 31/7, Cơ quan An ninh Nga (FSB) cho biết tin tặc tấn công máy tính của 20 tổ chức cấp cao của Nga.

Tin tặc tấn công hệ thống máy tính của

Tin tặc tấn công hệ thống máy tính của 20 tổ chức cấp cao Nga

“Các tài sản điện tử viễn thông của nhiều cơ quan chính phủ, các tổ chức quân sự, khoa học, các công ty quốc phòng cùng nhiều hạ tầng trọng yếu của nước Nga bị ảnh hưởng” – FBS cho biết trong thông báo. 

FBS lưu ý, lần này, tất cả các vụ tin tặc tấn công đều có liên quan tới nhau, là một phần trong vụ tấn công phối hợp được thực hiện dưới sự cố vấn của chuyên gia.

FSB nhấn mạnh, các phần mềm và chương trình độc hại sử dụng trong các cuộc tấn công lần này có liên quan tới hàng loạt vụ tấn công trước đó làm tổn hại nghiêm trọng “nhiều hạ tầng quan trọng” của đất nước.

“Phần mềm độc hại này được thiết kế nhằm vào từng mục tiêu dựa trên đặc tính cá biệt của các máy tính bị tấn công”; Phần mềm độc hại cho phép tin tặc có thể tiếp cận camera và tai nghe qua đó tự động chụp màn hình hoặc khoá bàn phím - thông báo FSB cho biết.

Công ty an ninh máy tính của Nga Kaspersky Lab cho biết, điều tra cho thấy vụ tấn công do "băng nhóm tấn công mạng quyền lực" thực hiện. “Chúng tôi cần thời gian để xác nhận dữ liệu và thông tin. Sau đó, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kết quả điều tra với các bạn” -  Kaspersky Lab cho hay. 

Xem thêm video về tin tặc 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.