Thế giới

Tin tặc Trung Quốc đánh cắp kế hoạch tác chiến tàu ngầm Mỹ?

09/06/2018, 15:27

Nhóm tin tặc Trung Quốc bị cáo buộc đánh cắp nhiều thông tin bí mật của một tập đoàn quốc phòng Mỹ.

Tàu sân bay Trung Quốc phô trương sức mạnh trên bi

Tàu sân bay Trung Quốc tham gia diễn tập quân sự trên Biển Đông tháng 4/2018

614 GB tài liệu về chương trình "Sea Dragon" và kế hoạch bí mật nhằm phát triển tên lửa siêu thanh cho tàu ngầm Mỹ trước năm 2020 của Lầu Năm Góc đã bị đánh cắp. Tin tức gây sốc này được một quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ trên tờ Washington Post 9/6.

Nguồn tin này cho biết mạng máy tính của một tập đoàn quốc phòng Mỹ đã bị tin tặc Trung Quốc tấn công trong giai đoạn tháng 1-2/2018. 

Tên của tập đoàn bị tấn công và dự án tên lửa siêu thanh trên tàu ngầm không được tờ báo này tiết lộ, do hải quân Mỹ lo ngại nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia.

Nhóm tin tặc được cho là đã nhắm mục tiêu vào một nhà thầu làm việc cho Trung tâm Chiến tranh Tàu ngầm Hải quân, có trụ sở ở TP Newport, bang Rhode Island.

tàu ngầm của Hải quân Mỹ 1

Tàu ngầm USS Connecticut của Hải quân Mỹ

Cơ quan nghiên cứu các dự án phòng thủ tiên tiến (DARPA) của Lầu Năm Góc từng phát triển phương tiện lặn không người lái (UUV) tự động với khả năng chống tàu ngầm mang tên Sea Hunter.

Dự án này hoàn thành trùng thời điểm với vụ tấn công của tin tặc Trung Quốc, có khả năng nằm trong cùng một chương trình với Sea Dragon.

"Các tập đoàn quốc phòng được yêu cầu báo cáo chính phủ khi xảy ra sự cố thông tin có tác hại xấu đến mạng máy tính nội bộ", phát ngôn viên hải quân Mỹ khẳng định, nhưng từ chối bình luận về cuộc tấn công và thông tin bị rò rỉ.

Sứ quán Trung Quốc tuyên bố không biết gì về vụ tấn công và khẳng định Bắc Kinh "kiên quyết bảo vệ an ninh mạng, phản đối và chống lại tất cả các dạng tấn công mạng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.