Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 15/5/2017

15/05/2017, 09:29

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 15/5/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

7.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 15/5/2017: Ông Võ Kim Cự đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu quốc hội.

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 15/5/2017:

Họp kín việc cho ông Võ Kim Cự thôi nhiệm vụ đại biểu QH

Theo thông tin mới nhất, trong sáng mai (16/5), Thường vụ Quốc hội sẽ họp kín nội dung xem xét việc cho thôi nhiệm vụ ĐBQH đối với ông Võ Kim Cự.

Ông Võ Kim Cự hiện là Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, là ĐBQH thuộc đoàn Hà Tĩnh, là đại biểu tái cử, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội. Việc xem xét cho thôi nhiệm vụ ĐBQH đối với ông Cự được tiến hành sau khi ông bị Ban Bí thư thi hành kỷ luật vì liên quan đến vụ Formosa.

Trước đó, Uỷ ban Kiểm tra T.Ư thông báo kết luận về những sai phạm của ông Cự và một số cá nhân, tổ chức liên quan đến sự cố do Formosa. Uỷ ban Kiểm tra T.Ư xác định ông Cự phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và UBND tỉnh giai đoạn 2008-2016 và Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2010. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

1.1

Container gây tai nạn làm 2 người thương vong - Ảnh: Hải Đường.

Container lấn lề gây tai nạn, vợ tử vong tại chỗ, chồng nguy kịch

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 20h50 tối 14/5, khi xe container mang BKS: 51C - 614.08 kéo rơmooc mang BKS: 51R - 123.73 lưu thông trên QL1, từ hướng miền Tây về TP.HCM. Khi đến đoạn km1945+100m QL1 khu vực vòng xoay nghĩa trang liệt sĩ Long An, nằm trên địa bàn phường 5, TP. Tân An phương tiện trên chạy ép sát vào lề phụ để vượt lên phương tiện mô tô đang chạy phía trước.

Do chạy lấn lề, xe container đâm vào mô tô BKS: 63N1.1389 đi cùng chiều, chạy sát lề phụ để rẽ vào cây xăng phường 5. Cú va chạm mạnh làm vợ chồng nạn nhân đi chung mô tô ngã văng ra khỏi lề phụ, bánh xe container cán qua đầu người vợ tử vong tại chỗ; người chồng bị hất văng ra phía trước đập đầu vào thành đầu kéo ngã bất tỉnh được chở đi cấp cứu.

Chị N.T.H. (SN 1965, ngụ phường 5, TP.Tân An), bán nước giải khác gần hiện trường cho biết, người thanh niên chở vợ trên mô tô đi cùng chiều với container chạy rất chậm. Khi đến gần tín hiệu giao thông mô tô được phép lưu thông nhưng container vẫn không nhường đường cố vượt qua nên gây ra hậu quả nghiêm trọng. Nạn nhân là chị Nguyễn Thúy Vân (SN 1979, ngụ Tiền Giang) bị đa chấn thương, vỡ sọ não đã tử vong. Người chồng gãy chân và tay, dập lách nguy hiểm đến tính mạng. Xem chi tiết tại đây

8.1

Tranh giành chở bệnh nhân cấp cứu, một cán bộ Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ bị đánh trọng thương.

Tranh bệnh nhân, con trai cán bộ y tế huyện đâm người trọng thương

Chiều 14/5, Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ việc ông Võ Trương Như Vương (37 tuổi, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ) bị hành hung nhập viện.

Trước đó, khoảng 18h chiều 13/5, một bệnh nhân thuê ô tô của ông Võ Trương Như Vương (nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ) vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Trong khi ông Vương cùng tài xế là Lê Tấn Thành chuẩn bị đưa bệnh nhân đi, Huỳnh Phát Tài (con trai ông Huỳnh Kim Tạo, cán bộ phòng y tế huyện Phù Mỹ) chặn đầu xe, dùng hung khí đánh trọng thương.

Nghe tin cháu mình là tài xế Lê Tấn Thành bị đánh, ông Bùi Ngọc Bình (trú thị trấn Phù Mỹ) chạy xe máy đến thì bị Tài dùng vật cứng đánh vào đầu, chảy máu. Sau đó, cả 2 nạn nhận được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ sơ cứu rồi chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Bình Định điều trị. Xem chi tiết tại đây

9.1

HLV Hữu Thắng trong buổi họp báo sau trận U22 Việt Nam vs U20 Argentina

Thảm bại trước U20 Argentina, HLV Hữu Thắng nhớ ai?

Tối qua (14/5), U22 Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-5 trước U20 Argentina trong trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình. Thất bại này đã được dự báo từ trước nhưng HLV Hữu Thắng cho rằng, các học trò của ông đã chơi không tốt như U20 Việt Nam.

“Tôi không buồn về tỷ số nhưng tôi không hài lòng về cách U22 Việt Nam thua trận. Đội U20 chơi tốt hơn so với chúng tôi khi đối đầu U20 Argentina”, HLV Hữu Thắng mở đầu phần trả lời họp báo sau trận.

Tuy vậy, HLV Hữu Thắng cho rằng, U20 Việt Nam đang ở trạng thái sung sức còn U22 Việt Nam thì không. “U20 Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho U20 World Cup. Họ mới có chuyến tập huấn tại Đức. Do vậy, đội có thể lực và phong độ tốt hơn U22 Việt Nam. Chúng tôi chỉ mới tập trung sau thời gian các cầu thủ nghỉ thi đấu tại V-League”, HLV Hữu Thắng lý giải. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10

Bức ảnh thể hiện sức mạnh tên lửa Triều Tiên do Cơ quan Thông tấn T.Ư Triều Tiên cung cấp ngày 7/3.

Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa, mũi tên trúng nhiều đích

Đây là hành động khiêu khích đầu tiên từ phía Triều Tiên kể từ khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhậm chức tuần qua. Theo tính toán từ phía Mỹ, tên lửa này đã rơi xuống biển, cách khu vực Vladivostok của Nga khoảng 96km, hãng tin CNN dẫn lời quan chức Mỹ cho biết. Khu vực Vladivostok là nơi Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đồn trú.

Động thái này đã khiến lãnh đạo các nước trên thế giới đặc biệt là Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ. Đáng chú ý, tân Tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae-in, người có chiến lược dùng đàm phán để giải quyết vấn đề Triều Tiên cho biết, vụ thử tên lửa đã vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ông Moon gọi đây là thách thức nghiêm trọng tới hòa bình và an ninh của bán đảo Triều Tiên và trên thế giới.

Sau đó, tại cuộc họp với các nhân viên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định, Seoul sẽ phản ứng và thể hiện rõ để Triều Tiên thấy, dù có thể đàm phán nhưng biện pháp đó chỉ được thực hiện nếu Triều Tiên thay đổi thái độ. Xem chi tiết tại đây

25

Cảnh trong phim "Người phán xử"

Vì sao phim Người phán xử gây sốt?

Nhiều khán giả đã lầm tưởng Người phán xử lấy ý tưởng từ siêu phẩm Bố già của điện ảnh Mỹ cho rằng, Phan Quân, Phan Hải, Lê Thành là phiên bản Việt của những: Vito, Santino, Michael Corleone. Nhưng kì thực, kịch bản gốc của Người phán xử xuất phát từ bộ phim tội phạm Israel có tên Ha-Borer hay The Abitrator (cũng có nghĩa là Người phán xử).

Đây là lựa chọn khôn ngoan của đoàn làm phim. Bởi dù xuất sắc đến đâu, một bộ phim điện ảnh cũng không thể dàn trải thành hàng chục tập phim truyền hình. 157 phút bản gốc của Bố già nếu cố co kéo thành 30-40 tập phim sẽ khiến kịch bản bị pha loãng, tràn ngập các tình tiết, nhân vật dư thừa. Đó là chưa kể sống dưới cái bóng “Bố già bản Việt”, phim sẽ luôn chịu sức ép chất lượng rất nặng nề.

Trong khi đó, Ha-Borer lại tuyệt nhiên không phải là một bộ phim xoàng. Ra mắt năm 2007, kết thúc năm 2011, phim trở thành biểu tượng truyền hình Israel với hơn 6 tỉ lượt xem trên toàn thế giới. Nội dung đầy đặn, kéo dài 4 phần phim (46 tập) vừa khít với nhu cầu phát sóng ở Việt Nam. Tinh hoa của điện ảnh Israel rõ ràng là sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.