Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 1/6/2017

01/06/2017, 10:03

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 1/6/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 1/6/2017:  Hiện trường vụ nổ thiết bị lọc bụi lò vôi số 1 ở FHS nhìn từ xa.

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 1/6/2017:

Nổ lớn ở Formosa do tắc nghẽn quá trình lưu thông khí, bụi

Chiều ngày 31/5/2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có thông cáo báo chí về vụ nổ tối 30/5 tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS).

Theo thông cáo, vào hồi 20 giờ 45 phút ngày 30/5/2017, tại xưởng lò vôi số 1 của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) – (là hạng mục công trình phụ trợ, cung cấp vôi cho hoạt động của xưởng luyện thép), trong quá trình vận hành thử nghiệm đã xảy ra trục trặc kỹ thuật gây ra tiếng nổ làm bục thiết bị lọc bụi túi vải của lò vôi số 1.

Sau khi xảy ra trục trặc kỹ thuật nêu trên, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, các lực lượng công an, bộ đội biên phòng, các sở, ngành liên quan của tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra. Sáng ngày 31/5, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hà Đình Sơn cùng với lãnh đạo Tổng cục môi trường, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan của Hà Tĩnh trực tiếp kiểm tra hiện trường, làm việc với lãnh đạo FHS và chuyên gia môi trường để làm rõ vụ việc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Nhật Diễm.

Va chạm với “hung thần”, một người tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 5h45 sáng sớm nay (1/6), dưới cầu vượt ngã tư Bình Phước (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) khiến một người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ông Nguyễn Văn Thơm (47 tuổi, ngụ quận 1) điều khiển xe máy mang BKS: 51Z8-6934 trên QL1 hướng cầu vượt Sóng Thần đi quận 12.  Khi tới cầu vượt ngã tư Bình Phước, ông Thơm cho xe máy chạy xuống khu vực dưới cầu để về nhà thì va chạm với một xe ba gác chạy cùng chiều bên phải. Vụ va chạm làm ông Thơm ngã xuống đường, cùng lúc đó xe tải BKS: 51C-664.47 chạy tới, không xử lí kịp đã cán qua đầu làm ông Thơm tử vong ngay tại chỗ.

Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm bên cạnh chiếc xe máy, phía trước là chiếc xe tải, chiếc ba gác cũng dừng cách hiện trường khoảng 20m. Xem chi tiết tại đây

5.1

4 lãnh đạo Công ty đa cấp Thăng Long vừa bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Lừa đảo 700 tỷ đồng, 4 lãnh đạo đa cấp Thăng Long bị bắt

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an, vừa có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 lãnh đạo Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhượng quyền Thương mại Thăng Long (đa cấp Thăng Long) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Theo đó 4 cá nhân bị bắt gồm: Phạm Ngọc Tuân, Giám đốc; Lê Văn Quang và Vũ Đình Hùng, Phó Giám đốc; Hoàng Hải Yến, Kế toán trưởng. Trong số này, bị can Yến được cho tại ngoại.

Theo hồ sơ, đa cấp Thăng Long có trụ sở chính tại Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Công ty được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 26/12/2014, đã từng có tới 21 đại lý trên phạm vi toàn quốc với hàng vạn người tham gia vào mạng lưới. Lợi dụng việc kinh doanh đa cấp, Công ty đã thu của người tham gia khoảng 700 tỷ đồng, đến nay không có khả năng trả lại.

Công ty tổ chức các chương trình bán hàng, trả thưởng theo mô hình kim tự tháp, cam kết thời gian thanh toán trong vòng 1 năm với chương trình bán hàng như "Thăng Long năm pháo hoa". Tuy nhiên, số tiền mà người tham gia được thu về, được thưởng rất thấp, không như tuyên bố của Công ty. Công ty đã có nhiều biểu hiện lừa đảo, dụ dỗ người dân tham gia mạng lưới. Trong một lễ phát thưởng, một cá nhân có số tiền thưởng trên 2,2 tỷ đồng. Xem chi tiết tại đây

6

Rất khó để đánh bại thủ thành Gianluigi Buffon (Juventus)

Chung kết Champions League: “Kẻ cắp gặp bà già”

Chỉ còn hai ngày nữa (1h45 ngày 4/6), trận đấu được chờ đợi nhất mùa giải, trận chung kết Champions League giữa Juventus và Real Madrid sẽ diễn ra trên sân Thiên niên kỷ (Cardiff, xứ Wales). Trước cuộc đọ sức tìm ra tân vương bóng đá châu Âu, Real Madrid được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Đoàn quân trong tay HLV Zinedine Zidane chơi thứ bóng đá bùng nổ nhưng đầy khôn ngoan.

Real Madrid không thể hiện được hình ảnh một đội bóng hễ ra sân là có thể áp đảo, tấn công ào ạt quật ngã đối thủ. Nhưng Los Blanco biết khi nào dùng nhu, khi nào dùng cương, khi nào có thể tung đòn kết liễu để đạt được mục đích chiến thắng.

Tại vòng bán kết, xác định Atletico Madrid sẽ chơi phòng ngự nhằm kiếm một trận hòa ở lượt đi, Real Madrid liền đánh phủ đầu. Việc có bàn thắng ngay ở phút thứ 10 khiến toan tính của đội bóng sọc đỏ-trắng bị phá sản. Trận này, Real Madrid thắng 3-0 nhờ cú hat-trick của Ronaldo. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres - Ảnh: VGP

Hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm Tổng thống Mỹ

Sáng sớm 1/6, theo giờ Việt Nam, tức 15h20 ngày 31/5, theo giờ Mỹ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, cuộc gặp có sự tham gia của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Tại đây, Tổng thống Donald Trump thảo luận cùng Thủ tướng về các biện pháp tăng cường quan hệ song phương cũng như thúc đẩy hợp tác khu vực với một trong những đối tác quan trọng của Mỹ tại Đông Nam Á.

Đây cũng là nơi hai lãnh đạo ký kết nhiều thỏa thuận kinh tế. Tờ Strait Times cho rằng, các thỏa thuận kinh tế ước tính đạt 15-17 tỉ USD. Xem chi tiết tại đây

8.1

Một mắt thiếu giác mạc, bệnh tật khiến nghệ sĩ Hoàng Lan chỉ có thể nằm một chỗ trong căn phòng chật hẹp.

Xót xa với hoàn cảnh nghiệt ngã của diễn viên "Cổng mặt trời"

Tập 6 chương trình Hát mãi ước mơ lên sóng tối 31/5, đã hé lộ câu chuyện về hoàn cảnh hiện tại của nghệ sĩ Hoàng Lan, người từng quen thuộc với khán giả trong nhiều phim như Ngã rẽ cuộc đời, Cổng mặt trời, chương trình Trong nhà ngoài phố... Nghệ sĩ Hoàng Lan chia sẻ, đa số những vai diễn bà thể hiện đều là vai phản diện.

Gia cảnh khốn khó từ nhỏ, hôn nhân tan vỡ, làm ăn thua lỗ, bệnh tật. Hiện tại, bà đang ở trọ trong một ngôi nhà thuê chật hẹp, hàng ngày một mình vật lộn, chiến đấu với những căn bệnh như Parkinson run tay run chân vì tai biến, suy tử mạch nặng, mắt phải chỉ nhìn thấy những đốm mờ vì không có giác mạc.

Hiện tại, niềm vui của bà chỉ là được khán giả nhớ đến và qua thăm hỏi. Cảnh đời bất hạnh của nghệ sĩ Hoàng Lan khiến Trấn Thành, Cẩm Ly, Cát Phượng và nhiều khán giả không cầm được nước mắt. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.