Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 16/5/2017

16/05/2017, 10:32

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 16/5/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 16/5/2017: Thứ trưởng Nguyễn Văn Công kiểm tra thực địa tại cảng Hải Phòng.

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 16/5/2017:

Sớm hoàn thiện đề án di dời cảng Hoàng Diệu

Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, cảng Hoàng Diệu (thuộc hệ thống cảng Hải Phòng được Pháp xây dựng từ thế kỷ XIX) sẽ phải di dời để thực hiện quy hoạch đô thị Bắc sông Cấm của TP Hải Phòng. Từ tháng 1, UBND TP Hải Phòng đã khởi công xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ bắc qua sông Cấm nối nội thành Hải Phòng với huyện Thủy Nguyên.

Ông Phùng Xuân Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty CP cảng Hải Phòng cho biết: “Cảng Hoàng Diệu là cửa ngõ chính ra biển của các tỉnh miền Bắc, lượng hàng hóa qua cảng đạt khoảng 10 triệu tấn/năm. Ước tính nguồn thu thuế xuất nhập khẩu qua cảng Hoàng Diệu là khoảng 10 nghìn tỷ đồng/năm”.

Một điểm đáng chú ý nữa là cảng Hoàng Diệu hiện là cảng duy nhất trong cả nước có hệ thống đường sắt kết nối với hệ thống đường sắt Quốc gia. Đây cũng là cảng có thể xếp dỡ, vận chuyển các mặt hàng Apatít, quặng sắt,… bằng đường sắt. Chiều dài tuyến đường sắt tại đây khoảng 6km và là nơi duy nhất tiếp nhận thiết bị phục vụ cho các dự án lớn như Thủy điện Sông Đà, Sơn La trước đây và nay là các dự án lớn như nhiệt điện Mông Dương, Thái Bình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

1.1

Chiếc xe taxi bị xe đầu kéo húc bẹp dúm biến dạng hoàn toàn - Ảnh: Vĩnh Phú.

Tài xế taxi nguy kịch sau cú tông cực mạnh của xe đầu kéo

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h30 chiều 15/5, khi xe đầu kéo mang BKS: 51C – 603.70 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh, hướng quận 7, TP.HCM đi Bình Chánh. Đến giao lộ Phạm Văn Nghị thì bất ngờ húc vào hông bên trái xe taxi BKS:72A-111.81 đang rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Linh.

Do cú tông cực mạnh khiến chiếc taxi “bay” lên dãi phân cách. Chưa dừng lại chiếc xe đầu kéo tiếp tục lao lên dải phân cách tông vào gốc cây. Tại hiện trường taxi bẹp dúm, tài xế kẹt cứng trong cabin xe. Do tai nạn xảy ra giờ vào giờ cao điểm nên giao thông trên đường Nguyễn Văn Linh bị ùn tắc kéo dài.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường. Đến 20h30 tối cùng ngày, hiện trường vụ tai nạn đã được giải tỏa xong. Xem chi tiết tại đây

6.1

Ông Võ Trương Như Vương với nhiều vết thương ở chân, tay sau khi bị đâm. 

Vụ đâm cán bộ Trung tâm y tế trọng thương: Xem xét khởi tố

Sáng 16/5, Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết, đã triệu tập Huỳnh Phát Tài và nhân chứng để điều tra làm rõ việc dùng hung khí tấn công một cán bộ trung tâm Y tế huyện bị thương.

Theo đó, công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) đã triệu tập Huỳnh Phát Tài và nhân chứng để điều tra, làm rõ hành vi dùng hung khí tấn công ông Võ Trương Như Vương (37 tuổi, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ) và người nhà của tài xế xe ông Vương khiến hai người này phải nhập viện. Bước đầu tại cơ quan công an, Tài đã thừa nhận hành vi của mình.

“Về diễn biến cụ thể, nguyên nhân vụ việc vẫn trong quá trình điều tra, chúng tôi sẽ có kết luận cụ thể. Hiện tại, vẫn đang chờ người bị hại xuất viện, nếu có yêu cầu, chúng tôi sẽ cho đi giám định thương tích, đủ điều kiện sẽ khởi tố. Còn nếu người bị hại không yêu cầu, chúng tôi sẽ xử lý hành chính” - ông Đặng Thanh Lộc, Phó trưởng công an huyện Phù Mỹ thông tin. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Fabregas ấn định thắng lợi 4-3 cho Chelsea

Kết quả trận Chelsea vs Watford: Người hùng và tội đồ

Trận đấu giữa Chelsea vs Watford, vòng 37 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 2h ngày 16/5. Đây là trận đấu chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục bởi Chelsea đã chính thức vô địch còn Watford cũng đã trụ hạng thành công. Với tâm lý thoải mái, hai đội chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 22, Chelsea có bàn dẫn trước sau khi Terry chớp thời cơ trong vòng cấm xé lưới đối thủ. Tuy vậy, chỉ hai phút sau, chính anh trở thành tội đồ với đường chuyền cho Capoue gỡ hòa. Trước khi hiệp 1 khép lại, Azpilicueta dứt điểm cực mạnh đưa Chelsea lần thứ hai vươn lên dẫn trước.

Ngay đầu hiệp 2, Batshuayi ghi bàn thắng thứ 3 cho Chelsea nhưng Watford sau đó có liền hai lần ăn mừng nhờ công của Janmaat (51) và Okaka (74). Cuối trận, Fabregas ghi bàn ấn định thắng lợi 4-3 cho nhà tân vô địch. Xem chi tiết tại đây

8

Triều Tiên cho bắn thử tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 ngày 14/5

Báo của người Triều Tiên ở Nhật kêu gọi Mỹ đối thoại

Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 15/5 đưa tin, một tờ báo thân Triều Tiên có trụ sở ở Tokyo, Nhật Bản đã lên tiếng kêu gọi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump chủ động tạo điều kiện thích hợp để tiến hành đối thoại với Bình Nhưỡng.

Báo Chosun Sinbo của Hiệp hội người gốc Triều Tiên tại Nhật Bản kêu gọi chính quyền Mỹ hãy đối thoại với Bình Nhưỡng nếu như Washington không muốn đối đầu với quân đội của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

“Cuộc đối đầu kéo dài 20 năm nay giữa Mỹ và Triều Tiên không thể kết thúc nếu chỉ trông cậy vào những gợi ý suông gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về khả năng đối thoại thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Kim Jong-un”, báo Chosun Sinbo viết khi đưa tin về sự kiện Bình Nhưỡng phóng thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung. Xem chi tiết tại đây

Hé lộ địa điểm Trường Giang và Nhã Phương sẽ tổ chức đám cưới

Tại bữa tiệc kỷ niệm của Đàm Vĩnh Hưng - Dương Triệu Vũ, nam danh hài Trường Giang và nữ diễn viên Nhã Phương đã chính thức xác nhận sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 25/5, tuy nhiên gạch chéo cuối cùng là năm thì cả hai lại không tiết lộ.

Chưa dừng lại ở đó, Trường Giang còn nửa đùa nửa thật khi tuyên bố khi nào Noo Phước Thịnh làm đám cưới thì "tui cưới".

truong-giang

Trường Giang và Nhã Phương đã chia sẻ địa điểm tổ chức đám cưới với sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ.

Theo thông tin mà Trường Giang và Nhã Phương chia sẻ, họ đã chụp ảnh cưới ở Phú Quốc. Hình ảnh mặc váy cô dâu, đeo nhẫn cưới được Nhã Phương đăng tải trên trang cá nhân ít ngày trước chính là ảnh cưới. Đặc biệt, đám cưới của họ sẽ được tổ chức ở biển với sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Tuy nhiên cũng có luồng thông tin cho rằng chỉ là MV được quay và chiếu trên kênh riêng của dành hài xứ Quảng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.