Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 18/4/2017

18/04/2017, 09:53

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 18/4/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 18/4/2017: Sau khi ăn nhầm lá ngón, bốn mẹ con đều trúng độc, trong đó người mẹ và con lớn nhất đã tử vong.

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 18/4/2017: 

Con hái lá ngón bỏ vào rau, cả nhà ngộ độc, 2 người chết

UBND huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ bốn mẹ con trong một gia đình ngộ độc lá ngón, người mẹ và người con lớn đã tử vong.

Trước đó, chiều 13/4, chị Giàng Thị Cu (SN 1984, trú tại bản Hô Củm, xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) đi hái rau rừng. Khi đi, chị bế theo con ruột là cháu Sùng Thị Đế (SN 2016), để cháu ngồi nghịch dưới đất nên cháu vặt cả lá ngón cho vào giỏ rau.

Chị Cu mang giỏ rau về nấu canh cho cả nhà ăn, do chồng đi đám ma ở bản, con trai thứ hai đang học nội trú không về, nên chỉ có chị Cu và 3 con còn lại ăn món canh lẫn lá ngón đó. Sau khi ăn xong, cả nhà thấy đau bụng dữ dội, hàng xóm phát hiện đã hô hoán cả bản đến cứu giúp, nhưng chị Giàng Thị Cu đã tử vong tại nhà. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến nữ sinh tử vong tại chỗ - Ảnh: Thanh Niên

Nữ sinh Bình Dương bị xe bồn cuốn gầm, kéo lê gây tử vong

Vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 17/4, trên đường Hùng Vương, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khiến một nữ sinh tử vong tại chỗ. Nạn nhân là Nguyễn Ngọc P. (25 tuổi), nữ sinh viên năm cuối một trường cao đẳng tại Bình Dương.

Theo thông tin ban đầ, thời điểm trên, P. đi xe máy trên đường Hùng Vương theo hướng từ TP Thủ Dầu Một về thị xã Tân Uyên. Khi chuẩn bị đến ngã tư giao giữa đường Hùng Vương với đường Võ Văn Kiệt thì nạn nhân bất ngờ bị xe bồn mang BKS: 60C - 332.86 chạy cùng chiều từ phía sau băng lên cuốn cả người và xe máy vào gầm, kéo lê cả chục mét khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Tại hiện trường, xe máy bị cán nát dưới gầm xe bồn, biến dạng hoàn toàn. Mũ bảo hiểm và đồ ăn của nữ sinh vẫn còn rơi trên mặt đường. Được biết, P. chuẩn bị tốt nghiệp trường cao đẳng, đang đi làm thêm để chờ lấy bằng tốt nghiệp thì xảy ra vụ việc đau lòng trên. Xem chi tiết tại đây

6.1

Đối tượng Đức cùng tang vật trộm ở khách sạn.

Ngủ khách sạn, đôi nam nữ bị trộm cả ví tiền lẫn ô tô

Vụ mất trộm xảy ra tại phòng 203, khách sạn Cẩm Lai, ở địa chỉ số 95, đường Lý Thường Kiệt, TP. Vinh, Nghệ An.

Vào hồi 20h ngày 11/4, anh Nguyễn Văn N., trú tại Phú Thạnh, Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) và chị Lê Thị N., trú tại TT Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An thuê phòng nghỉ ngủ qua đêm.

Đến 4h sáng 12/4, hai người phát hiện ra việc mình bị mất số tài sản gồm hai chiếc điện thoại di động, 1 chiếc đồng hồ nam, 1 ví tiền và 1 xe ô tô nhãn hiệu Fortuner, tổng giá trị tài sản khoảng hơn 800 triệu đồng. Qua điều tra, công an đã phát hiện được Lê Hoàng Đức (28 tuổi, trú tại khối Vĩnh Thịnh, phường Đồng Vĩnh, TP. Vinh) là người lấy trộm. Xem chi tiết tại đây

7.1

Barca gặp “thần tài” trong trận quyết đấu với Juventus

Barca gặp “thần tài” trong trận quyết đấu với Juventus

Rạng sáng 20/4 tới, Barca sẽ tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League. Ở lượt đi, đội bóng xứ Catalan đã nhận thất bại muối mặt 0-3 tại nước Ý. Nếu muốn giành quyền đi tiếp, thầy trò HLV Luis Enrique buộc phải thắng với cách biệt 4 bàn.

Dù khó khăn chồng chất nhưng các cule vẫn tin tưởng vào đội bóng con cưng. Tại vòng 1/8, Barca từng tạo nên cuộc ngược dòng thần thánh, thắng PSG với tổng tỉ số 6-5 (thua 0-4) ở lượt đi. Nhiều CĐV kỳ vọng, Los Blaugrana sẽ tiếp tục làm nên một chiến công hiển hách.

Hi vọng của người hâm mộ Barca càng có cơ sở khi UEFA công bố danh tính trọng tài bắt chính trận Barca vs Juventus. Theo đó, trọng tài người Hà Lan Bjorn Kuipers sẽ chịu trách nhiệm cầm cân nảy mực ở sân Nou Camp. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

8.1

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố sẽ thử tên lửa với tần suất hàng tuần, hàng tháng và hàng năm.

Triều Tiên bắn tên lửa hàng tuần, xem Mỹ là "con mồi"

Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài BBC, ông Han Song-ryol - Thứ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên đã khẳng định nước này sẽ tiếp tục thử nghiệm tên lửa, bất chấp sự phản đối của các nước phương Tây và nhất là Mỹ.

Đài BBC dẫn lời ông Han Song-ryol: “Chúng tôi sẽ tiến hành thêm các vụ thử tên lửa với tần suất hàng tuần, hàng tháng và hàng năm”.

Ngoài ra, ông Han cũng tuyên bố Mỹ sẽ trở thành "con mồi" của Triều Tiên với một cuộc "chiến tranh toàn diện" và "không nhân nhượng" nếu Washington cố tình khiêu chiến, có hành động quân sự nào trước, "Nếu Mỹ tấn công trước, chúng tôi sẽ đáp trả bằng tên lửa và "đưa nó tới Mỹ" như thế nào thì đó là cách riêng của chúng tôi!" - ông Han khẳng định. Xem chi tiết tại đây

9

Một cảnh trong phim “Cảnh sát hình sự

Phim hình sự Việt thiếu kịch bản, yếu chuyên môn

Theo giới làm phim, kịch bản luôn là vấn đề khiến nhiều nhà làm phim đau đầu vì thiếu và yếu. Với thể loại hình sự, điều này càng khó khăn hơn. Hầu hết phim hình sự phải có sự tham vấn của những người trong nghề. Như phim Luật giang hồ (2008) do nhà báo Nguyễn Minh Chí chắp bút. Toàn bộ tư liệu của kịch bản được thu thập trong quá trình anh làm báo, cùng những bài viết của anh đã đăng tải trên báo Tiền Phong. Kịch bản phim Cảnh sát hình sự: Câu hỏi số 5 (2015) cũng phải sửa lại 5-6 lần để có tính logic, hợp lý. Mỗi cảnh quay đều có người tư vấn về nghiệp vụ.

Tuy nhiên, đạo diễn Bùi Cường nhìn nhận, trong ngành có rất ít người viết kịch bản phim. Do đó, đạo diễn thường phải tự mày mò và phải mời cố vấn hỗ trợ trong từng cảnh quay. “Đa số phim hình sự của chúng ta không quá đi sâu vào nghiệp vụ. Ngoài ra, nhiều người chê phim dài dòng, tiết tấu chậm một phần do kịch bản, phần khác do thiếu kinh phí”, đạo diễn Bùi Cường chia sẻ.

Có lẽ vì thế, hầu hết phim hình sự đều mắc phải “tấn sạn” chủ yếu là lỗi nghiệp vụ. Thượng tá, NSƯT Khương Đức Thuận chỉ ra, trong lực lượng công an, người cấp úy có cổ áo đeo cành tùng trắng bạc, khuy trắng. Nhưng trong nhiều phim, người cấp úy lại mặc quân phục cành tùng vàng (vốn dành cho cấp tá). Phim Vật chứng mong manh, cấp trên và cấp dưới lại xưng hô bố - con. Công an không xưng hô dân dã như thế. Chỉ riêng những lỗi nhỏ thế này đã khiến người có chuyên môn xem phim rất khó chịu. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.