Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 18/5/2017

18/05/2017, 10:03

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 18/5/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 18/5/2017: Bộ GTVT vừa cho phép Cục Hàng không VN được toàn quyền quyết định việc xác định giá khởi điểm đấu giá tàu bay Boeing 727-200.

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 18/5/2017:

Giá khởi điểm máy bay bị “bỏ rơi” tại Nội Bài?

Bộ GTVT vừa cho phép Cục Hàng không VN được toàn quyền quyết định việc xác định giá khởi điểm đấu giá tàu bay Boeing 727-200 bị bỏ rơi tại Nội Bài.

Cụ thể, văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký nêu rõ: Theo Nghị định 02/2012/NĐ-CP và Nghị định 29/2014/NĐ-CP, Cục Hàng không VN là cơ quan có thẩm quyền xác định giá khởi điểm, đồng thời là cơ quan có tài sản bán đấu giá được phép thuê tổ chức có đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá để xem xét trước khi quyết định. Chi phí thuê các tổ chức có đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá tài sản để xác định giá khởi điểm sẽ được tính vào chi phí xác định giá tài sản để bán đấu giá và được chi trả từ số tiền thu được do bán đấu giá tài sản.

Theo Phó cục trưởng Cục Hàng không VN Đào Văn Chương, Cục Hàng không là cơ quan thực hiện quyền và nghĩa vụ của người có trách nhiệm chuyển giao tài sản bán đấu giá và thực hiện việc bán đấu giá tài sản với tàu bay B727-200. Theo quy định, việc xác định giá khởi điểm phải được triển khai trước khi bán đấu giá. Tuy nhiên, xét theo các quy định về thẩm định giá thì Cục Hàng không VN không đủ điều kiện để tự thực hiện việc định giá tài sản, do đó sẽ phải thuê các tổ chức có chức năng thẩm định giá làm việc này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Tại hiện trường, tài xế xe khách đập cửa thoát ra ngoài.

5 ô tô tông liên hoàn trên QL1, tài xế đập cửa thoát thân

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 17/5, trên QL1 đoạn qua thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) giữa xe tải và 5 ô tô khác khiến hàng chục hành khách hoảng loạn.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, một chiếc xe tải đang lưu thông trên QL1 (đoạn qua thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) theo hướng Bắc - Nam bất ngờ phanh gấp, khiến chiếc ô tô tải mang BKS: 17C- 049.60 (chưa rõ danh tính người điều khiển) đang đi cùng chiều phía sau không kịp phanh, đụng vào đuôi xe.

Cùng thời điểm, chiếc ô tô chở khách mang BKS: 37B- 006.44 từ phía sau xe ô tô tải BKS: 17C- 049.60 cũng phanh gấp để tránh 2 xe trước, khiến chiếc xe tải mang BKS: 77C-054.58 lưu thông cùng chiều phía sau đâm vào đuôi. Không dừng lại ở đó, chiếc xe chở hơn 20 hành khách mang BKS: 60B-009.35 ở phía sau tông tiếp vào đuôi xe tải.

Tại hiện trường, 5 chiếc xe ô tô bị hư hỏng nặng ở đầu và đuôi xe. Chiếc xe khách BKS: 60B-009.35 bị mắc kẹt hơn 1 giờ đồng hồ. Trên xe có khoảng 20 hành khách không thể thoát ra bên ngoài. Tài xế phải đập cửa ra ngoài bằng cửa phụ bên tài. May mắn, vụ tai nạn không gây thương vong về người. Xem chi tiết tại đây

7.1

Nữ sinh lớp 12 ở Hải Phòng nghi tự tử vì bị ép quan hệ để lại thư tuyệt mệnh trước khi qua đời. Ảnh Facebook

Nữ sinh tự tử nghi bị "ép quan hệ" để lại thư tuyệt mệnh

Chiều ngày 16/5, chỉ huy Đội điều tra hình sự (Công an huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) cho biết, cơ quan công an huyện đã báo cáo Ban Giám đốc Công an TP và tiếp tục điều tra về sự việc một nữ sinh uống thuốc diệt cỏ tự tử, để lại lá thư tuyệt mệnh cùng lời ghi âm.

Nhiều ngày trước, MXH lan truyền câu chuyện về cái chết đau đớn của nữ sinh Nguyễn Thị T.A vì uống thuốc cỏ tự tử. Nghi vấn được đưa ra cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ sinh vì bị người yêu "gài bẫy" cho người khác hãm hiếp để lấy cớ chia tay.

Theo điều tra, vào ngày 14/3, nữ sinh Nguyễn Thị T.A. (18 tuổi, đang học sinh lớp 12A8 trường THPT Kiến Thụy) đã uống thuốc cỏ tự tử, cán bộ điều tra Công an huyện Kiến Thụy đã nhanh chóng có mặt tại nhà thu mẫu thuốc... Đến ngày 16/3, cơ quan công an nhận được thông tin nữ sinh T.A. đã được người thân đưa về nhà. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

Gabriel Jesus là cầu thủ Nam Mỹ đáng chú ý nhất sang châu Âu thi đấu trong vài năm trở lại đây

“Mỏ nhân tài” bóng đá Nam Mỹ nay đã cạn?

Dù phải tới đầu tháng 6, kỳ chuyển nhượng mùa hè ở châu Âu mới chính thức mở cửa nhưng ngay từ lúc này không khí đã cực kỳ nhộn nhịp. Như thường lệ, những đội bóng lớn, lắm tiền nhiều của vẫn rất tích cực “đi chợ”. Ở La Liga, ban lãnh đạo Barca dự định thanh lý 6 - 7 cầu thủ và đương nhiên sẽ mang về số lượng tương tự. Ưu tiên của đội chủ sân Nou Camp nằm ở tuyến giữa và hàng thủ. Real cũng đang ráo riết “săn” một tiền đạo đẳng cấp để dự phòng trường hợp Karim Benzema hoặc Gareth Bale ra đi; Một trung vệ cứng dự phòng cho cặp Sergio Ramos-Varane.

Tuy vậy, nhóm đại gia Ngoại hạng Anh gồm: Chelsea, MU, Man City, Arsenal mới là những cái tên hoạt động tích cực nhất. Điều này cũng dễ hiểu, bởi Chelsea rất cần viện binh để chinh chiến ở Champions League mùa sau.

MU, Man City sau một mùa giải thất bát đương nhiên muốn tăng cường lực lượng, hướng tới mục tiêu mới. Arsenal sau nhiều năm chi tiêu dè xẻn có lẽ cũng đã thay đổi tư duy khi không thể chen chân vào Top 4. Đội bóng áo đỏ thành London đang nhắm tới nhiều cái tên hot như: Alvaro Morata (Real), Romelu Lukaku (Everton), Eric Dier (Tottenham) hay van Djrk (Sunderland)… Xem chi tiết tại đây

9.1

Cựu giám đốc FBI Robert Muller vừa được Bộ Tư pháp Mỹ bổ nhiệm làm luật sư điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bị cựu giám đốc FBI điều tra?

Reuters đưa tin, cựu giám đốc FBI Robert Muller vừa được Bộ Tư pháp Mỹ bổ nhiệm làm luật sư đặc biệt giám sát cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 và tất cả những mối liên hệ của nhóm tranh cử có liên quan tới Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Lý do của động thái trên theo lời Thứ trưởng Bộ Tư pháp Rod Rosenstein (người ký quyết định bổ nhiệm), đã đến lúc người dân Mỹ cần hoàn toàn tin tưởng vào các cuộc điều tra một cách công khai, minh bạch.

Trở thành luật sư đặc biệt, ông Mueller “có thẩm quyền khởi tố những hành vi phạm pháp phát sinh từ cuộc điều tra những vấn đề này” - ông Rod Rosenstein cho biết. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Tập đoàn hắc đạo hùng mạnh nhất vùng biên ải, lại đang chứa đầy những nguy hiểm tiềm ẩn trong nội bộ

Người phán xử tập 16: Kẻ có nguy cơ tạo phản trong Phan Thị

Từ thân phận con nuôi, cặp anh em Tuấn - Tú đã dần bộc lộ sự bất mãn với Phan Thị. Sau khi Tuấn bị chặt tay, Tú đã cay đắng nhận ra danh nghĩa "con nuôi" thực chất chỉ là "chờ bị thịt". Từ đó, anh em gã nuôi thái độ bất mãn, thậm chí là thù hận với Người phán xử. Mối quan hệ giữa hai gã này và Phan Thị càng xấu hơn khi chúng bắt tay cùng "lão bạo chúa" Thế "chột", kẻ thù lớn nhất của ông trùm Phan Quân.

Phan Sơn là anh trai Người phán xử. Nhưng trái với người em đầy uy quyền, Phan Sơn lại kém đủ đằng: Thiếu quyết đoán, nhát gan, đầu óc chậm chạp, mồm mép thiếu kiểm soát. Chính vì những phẩm chất này, Phan Sơn trở thành cục nợ cho dòng họ Phan Thị, dễ dàng bị kẻ thù lợi dụng. Điển hình là thiếu chút nữa Phan Sơn rơi vào cái bẫy của Thế chột, đưa em trai mình tới bữa tiệc chết chóc mà lão bạo chúa dựng nên.

Vẫn đang làm tốt vai trò trợ thủ đắc lực cho cả hai bố con Phan Hải - Phan Quân, song không có gì đảm bảo cho sự trung thành của Bảo Ngậu. Một thân thế bí ẩn, hành tung mờ ám, khả năng điều tra thông tin mật giỏi ngoài sức tưởng tượng, nhưng lại có phong cách hành xử minh bạch, trọng tình nghĩa. Không loại trừ khả năng Bảo Ngậu là một cảnh sát chìm, và đe doạ trực tiếp đến các bí mật hắc ám của Phan Thị. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.