Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 22/4/2017

22/04/2017, 08:08

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 22/4/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 22/4/2017: Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng phát biểu tại phiên thảo luận.

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 22/4/2017:

Không nên quy định “cứng” việc nhận quà doanh nghiệp tặng

Về những ý kiến đề nghị cần quy định chặt chẽ, cụ thể việc tiếp nhận các tài sản cho, biếu, tặng ngay trong luật, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách Nguyễn Đức Hải khẳng định, pháp luật hiện hành đã quy định cụ thể điều kiện các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước được nhận và không được nhận quà tặng; xác lập quyền sở hữu Nhà nước đối với quà tặng; xử lý quà tặng trong trường hợp việc tiếp nhận phù hợp về đối tượng, tiêu chuẩn, định mức, chế độ.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay, việc tiếp nhận và sử dụng các tài sản cho, biếu, tặng có nhiều trường hợp sai quy định, gây dư luận không tốt. Do đó, Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo bổ sung về các hành vi bị cấm: “Sử dụng xe ô tô và các tài sản khác do các tổ chức, cá nhân tặng, để phục vụ cho cá nhân của các cơ quan, tổ chức, đơn vị”.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nêu quan điểm không nên cấm việc cho, biếu, tặng, mà quan trọng là quy định cách sử dụng như thế nào. Tài sản đó được sử dụng cho cá nhân thì không được nhưng nếu đem thanh lý lấy tiền làm việc công thì cũng cần xem xét. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong - Ảnh: Lê Nghĩa.

Va chạm xe máy, nam thanh niên đầu trần tử vong

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h00 chiều 21/4, khi nam thanh niên khoảng 25 tuổi, chạy xe máy mang BKS: 52P4-8100 trên đường Tỉnh lộ 10 hướng từ Long An về TP.HCM. Đến trước số 1510 Tỉnh Lộ 10 (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) chiếc xe đã va chạm với xe máy BKS: 50N1-228.63 do một người đàn ông trung niên cầm lái chở một người ngồi sau chạy hướng ngược lại.

Cú va chạm làm 3 người đi trên hai xe máy đều bị thương, được người dân nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Riêng nam thanh niên chạy xe máy BKS: 52P4-8100 do không đội mũ bảo hiểm nên khi đập đầu xuống đường bị thương nặng, bất tỉnh và tử vong trên đường đến bệnh viện. Xem chi tiết tại đây

7.1

Đối tượng Lê Văn Chương.

Bắt kẻ trộm xe máy nhờ định vị trên xe

Tối 21/4, Công an phường Linh Tây (Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đang bàn giao Lê Văn Chương (26 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình) cùng hồ sơ, tang vật cho Công an Q.Thủ Đức để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h30 ngày 21/4, anh Quỳnh Lâm Hiếu Thuận (ngụ tỉnh Đồng Tháp) đến trình báo bị mất xe với tổ công tác đội CSGT do Thiếu tá Nguyễn Văn Minh, phó đội trưởng đội tuần tra dẫn đoàn thuộc phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67- Công an TP.HCM) đang tuần tra trên đường Phạm Văn Đồng đoạn gần giao lộ đường Tô Ngọc Vân (P.Linh Tây, Q.Thủ Đức).

Qua rà soát định vị được gắn trên xe máy bị mất, lực lượng đã cùng anh Thuận truy đuổi qua nhiều tuyến đường. Khi đến BigC (phường Đông Hòa, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương) thì phát hiện một thanh niên chạy xe máy đúng như trình báo của nạn nhân nên đuổi theo. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

U20 Việt Nam dùng bữa tại Đức

U20 Việt Nam gặp “thách thức” lớn tại Đức

U20 Việt Nam đang trong quá trình tập huấn tại Đức nhằm chuẩn bị cho U20 World Cup 2017. Hôm 19/4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trận giao hữu và để thua U23 M’Gladbach 0-1. Vào ngày 23/4, U20 Việt Nam sẽ có trận giao hữu thứ hai gặp Roda JC (Hà Lan). Trọng Đại cùng đồng đội cũng đã trải qua bài test thể lực. Về cơ bản, hầu hết các tuyển thủ đều hoàn thành bài kiểm tra này.

Tuy nhiên, có một khó khăn muôn thủa đã xảy ra trong chuyến tập huấn của thầy trò ông Tuấn. Đó là vấn đề ăn uống. Theo thông tin, hình ảnh từ VFF truyền về từ Đức, toàn đội phải ăn đồ Tây với bánh mỳ, pho mát, thịt hun khói, nước sốt… Chế độ ăn trên được đảm bảo về mặt dinh dưỡng nhưng chắc chắn không thể giúp U20 Việt Nam thực sự ngon miệng vì lạ khẩu vị.

Từ trước tới nay, mỗi khi các đội tuyển Việt Nam ra nước ngoài thi đấu hay tập huấn, chuyện ăn uống vẫn luôn trở thành nỗi ám ảnh với các cầu thủ. Vì thế, đa phần cầu thủ đều mang theo lương khô hoặc mỳ tôm để phòng thân, ăn tạm những lúc đói. Xem chi tiết tại đây

9.1

Quân đội Nga ở khu vực Viễn Đông.

Nga phủ nhận đưa thêm quân áp sát biên giới Triều Tiên

Các quan chức quốc phòng và an ninh đã đưa ra những lời giải thích chính thức về những tin đồn mà báo chí phương Tây đã đăng tải, trong đó, họ cho rằng Nga đã đưa nhiều quân bị áp sát biên giới Triều Tiên trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên bán đảo ở Đông Bắc Á đang ngày càng gia tăng.

Theo lý giải của chính quyền Nga, việc điều chuyển thiết bị quân sự đến vùng Viễn Đông là trong khuôn khổ chuẩn bị cho cuộc hội thao theo kế hoạch từ trước.

Nói với Ria Novostia, ông Franz Klintsevich Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban quốc phòng và an ninh thuộc Hội đồng Liên bang Nga khẳng định rằng, các tin đồn phát sinh do thúc đẩy từ tình hình trên bán đảo Triều Tiên chỉ là những thông tin tranh thủ tình hình, không có giá trị. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Trấn Thành cho rằng, NSX chương trình "Người bí ẩn" không nên mời Lan Ngọc vì "trẻ người non dạ".

Trấn Thành:"Người bí ẩn" không nên mời Lan Ngọc vì "trẻ người non dạ"

Gần đây, Ninh Dương Lan Ngọc và S.T bỗng dính chặt nhau như sam trong mọi sự kiện. Không chỉ cùng đóng phim, Lan Ngọc còn vì bạn mà "đá chéo sân" sang đóng MV âm nhạc của S.T. Thân thiết là thế, Lan Ngọc và S.T quyết định cùng nhau đến chương trình “Người bí ẩn” để đo độ ăn ý.

Lan Ngọc tiết lộ, nếu xảy ra bất đồng ý kiến, cô và S.T sẽ đánh lộn ngay trên sân khấu để giành quyền chốt đáp án. Riêng S.T lại đề nghị cộng 2 kết quả lại và chia đôi cho công bằng.

Tuy nhiên, MC Trấn Thành đã nói thẳng ban tổ chức không nên mời Lan Ngọc và S.T vì cả hai đều trẻ người non dạ. Tuy nhiên, lỗi không nằm ở Trấn Thành mà do chính Lan Ngọc lẫn S.T khơi mào. Vừa gặp Trấn Thành, Lan Ngọc đã tỏ rõ sự hào hứng vì “được gặp một MC mập mạp như vậy”. S.T lập tức tiếp lời: “Anh ấy chỉ tròn mũm mĩm thôi”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.