Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 26/5/2017

26/05/2017, 10:04

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 26/5/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 26/5/2017: Thủ tướng yêu cầu tính minh bạch trong triển khai thực hiện Dự án cao tốc Bắc - Nam. Ảnh minh hoạ

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 26/5/2017:

Thủ tướng chốt làm cao tốc Bắc - Nam theo 3 giai đoạn

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về phương án đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Thông báo kết luận nêu rõ, trong điều kiện các dự án mở rộng Quốc lộ 1A và Quốc lộ 14 đoạn qua Tây Nguyên vừa hoàn thành; tuyến đường bộ ven biển đang tiếp tục đầu tư; tuyến đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành và được quy hoạch phát triển thành đường cao tốc trong tương lai, đồng thời để đáp ứng tiến độ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV theo phương án đã báo cáo Bộ Chính trị và trình Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ thống nhất Phương án 1 theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ GTVT tại văn bản số 275/BGTVT-ĐTCT ngày 22/5/2017 và ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng.

Bộ trưởng Bộ GTVT chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phương án đầu tư. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Chiếc xe biển xanh được đưa lên vỉa hè sau khi đâm bẹp đầu xe tải - Ảnh: VK.

Xe biển xanh húc nát đầu xe tải đỗ bên đường

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 14h00 ngày 25/5, trên đường Hà Huy Tập (Tp Vinh, Nghệ An). Theo lời một số nhân chứng tại hiện trường, thì trước lúc xảy ra tai nạn, họ nhìn thấy chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Toyota mang BKS: 37A - 1098 chạy tốc độ cao trên đường Hà Huy Tập. Khi đến gần số nhà 200 đường Hà Huy Tập thì chiếc xe đột ngột lao sang bên trái, đâm thẳng vào xe tải BKS: 37C-200.91 đang đỗ bên đường.

Cú va chạm khiến xe tải nát một bên đầu xe, lốp trước bị nổ, bị đẩy lùi về phía sau, va vào gốc cây. Xe biển xanh cũng bị hư hỏng nặng phần đầu xe bên ghế lái. Rất may không ai bị thương sau vụ tai nạn.

Theo thông tin từ hệ thống dữ liệu đăng kiểm phương tiện của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe ô tô BKS: 37A-1098 được đăng ký bới Chi cục Quản lý nước và môi trường Nghệ An, địa chỉ: số 6, Minh Khai, TP Vinh. Thời hạn kiểm định của xe này là đến hết ngày 10/7/2017. Xem chi tiết tại đây

5

Bắt khẩn cấp 3 học sinh rủ nhau ném đá xe khách trong đêm.

Bắt 3 học sinh rủ nhau ném đá xe khách trong đêm

Đêm 25/5, Công an phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) khẩn trương bắt giữ 3 thanh thiếu niên có hành vi ném đá vào xe khách xảy ra tối cùng ngày tại khu vực đường tránh phía tây TP Buôn Ma Thuột.

Ba đối tượng gồm: Đoàn Đức Thiện, Hà Triệu Mẫn (cùng SN 2002) và Phan Quốc Vũ (SN 2004, cùng trú tại phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột). Cả 3 đối tượng này đang là học sinh cấp 2 của trường THCS Đoàn Thị Điểm.

Tại cơ quan Công an, tất cả khai nhận, sau khi rủ nhau ra đường tránh phía Tây ngồi chơi rồi dùng gạch đá ném vào các xe khách đi qua đây. Đến thời điểm bị bắt, 3 đối tượng đã dùng gạch đá ném vào 3 xe khách. Xem chi tiết tại đây

6.1

U20 Việt Nam (trắng) còn rất ít cơ hội đi tiếp?

U20 Việt Nam cần làm gì để đi tiếp?

Chiều qua (25/5), U20 Việt Nam đã phải nhận thất bại nặng 0-4 nề trước U20 Pháp ở lượt trận thứ hai vòng bảng U20 World Cup 2017. Cộng thêm việc U20 New Zealand đã có thắng lợi 3-1 trước U20 Honduras, cánh cửa đi tiếp của U20 Việt Nam trở nên hẹp hơn bao giờ hết, bất chấp việc HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố ông và học trò còn 100% cơ hội.

Hiện tại, ở bảng E, U20 Pháp đã chắc chắn cầm 1 vé đi tiếp. Tấm vé thứ hai và suất dự vòng tuyển chọn (4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp) sẽ là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội còn lại. U20 New Zealand với 3 điểm đương nhiên có lợi thế lớn nhất. U20 Việt Nam đứng thứ 3 nhưng mới có 1 điểm trong khi U20 Honduras chưa có điểm nào.

Ở lượt đấu cuối, U20 New Zealand thậm chí thua U20 Pháp vẫn có được vị trí thứ 2 hoặc chí ít là vị trí thứ 3 để cạnh tranh hệ số với các bảng khác. Ngược lại, U20 Việt Nam buộc phải thắng đậm và mong U20 New Zealand thua đậm U20 Pháp mới có thể chiếm vị trí nhì bảng. Tuy nhiên, hai kịch bản này rất khó xảy ra vì U20 Honduras cũng phải quyết tử giành 3 điểm nếu không muốn ra về sớm. Trong khi đó, U20 Pháp không nhất thiết phải bung hết sức đá với U20 New Zealand khi đã hoàn thành mục tiêu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết sẽ ban hành thiết quân luật toàn quốc để chống lại khủng bố thân IS.

Tổng thống Philippines sẽ thiết quân luật toàn quốc chống khủng bố thân IS

CNN vừa đăng tải thông tin cho biết, phát biểu mới đây tại cuộc họp báo ở Manila, Philippines, Tổng thống Rodrigo Duterte nhận định nhiều khả năng ông sẽ ban hành lệnh thiết quân luật toàn quốc để chống lại sự xuất hiện của các phần tử khủng bố thân IS đang hoành hành dữ dội tại đất nước này.

“Nếu tôi cảm thấy rằng IS đã chiếm được bán đảo Luzon và chủ nghĩa khủng bố đang trỗi dậy tại đây, tôi có thể sẽ thiết quân luật trên toàn quốc để bảo vệ người dân” - Người đứng đầu chính phủ Philippines khẳng định.

Trước đó, đầu giờ chiều ngày 25/5, quân đội Philippines cũng đã tuyên bố tiêu diệt được 13 phần tử Maute, giải thoát thêm được 78 thường dân khỏi thành phố đang bị phiến quân chiếm đóng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

15 năm quen nhau, Mr Đàm và Dương Triệu Vũ có những chuyến đi chơi, biểu diễn, ghi lại nhiều khoảnh khắc ý nghĩa.

Loạt ảnh thời trẻ măng của Mr Đàm và Dương Triệu Vũ

Mối quan hệ giữa Đàm Vĩnh Hưng - Dương Triệu Vũ được người trong cuộc gọi là tình tri kỷ. Gần 15 năm quen nhau, họ trải qua nhiều thăng trầm. Họ xem âm nhạc là cầu nối đưa cả hai đến với nhau, vun đắp cho tình tri kỷ ngày một lớn.

Suốt gần 15 năm gắn bó, bên cạnh những ngọt bùi, cặp đôi cũng trải qua không ít cay đắng, giận hờn. Cả hai có những chuyến đi chơi, biểu diễn, ghi lại nhiều khoảnh khắc ý nghĩa.

Đàm Vĩnh Hưng bật mí anh là người chứng kiến các cuộc tình của Dương Triệu Vũ. Kẻ đến rồi đi, người vài tháng, người chỉ thoáng qua, nhưng những người yêu đó anh đều biết hết. Đó là sự quan tâm hiếm có của tình tri kỷ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.