Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 26/7/2017

26/07/2017, 08:02

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 26/7/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

9

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 26/7/2017: Đường Trần Hưng Đạo, TP Đông Hà thành sông sau mưa bão - Ảnh: Duy Lợi

Miền Trung mưa to, tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn

Chiều tối 25/7, bão số 4 đổ bộ vào đất liền khu vực giáp ranh giữa 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Theo ghi nhận của PV chiều 25/7 tại TP Đồng Hới, huyện Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy của tỉnh Quảng Bình… có mưa to, tuy nhiên với sức gió không lớn, cùng với việc ứng phó kịp thời của chính quyền và người dân địa phương, đến thời điểm hiện tại chưa có thiệt hại nào đáng kể. Riêng tại huyện miền núi Minh Hóa, ông Đinh Minh Hương, Phó chủ tịch UBND huyện cho biết, do ảnh hưởng từ cơn bão, địa phương này đã xảy ra mưa lớn khiến nước tại một số sông, suối dâng cao, một số tuyến đường vào các bản làng bị cô lập.

Tại Quảng Trị, tính đến 15h ngày 25/7 đã sơ tán 1.296 hộ với 3.983 người tại các địa phương như: Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, Đông Hà, Cồn Cỏ. Trước đó, tỉnh Quảng Trị đã kêu gọi 2.290 tàu, thuyền của tỉnh với 6.825 người và 59 tàu ngoại tỉnh với 402 người vào trú tránh an toàn ở các vị trí neo đậu, trú ẩn trên địa bàn. Hướng dẫn 11 tàu của tỉnh với 140 người vào neo đậu, tránh trú ở các tỉnh khác; Hướng dẫn 4 tàu còn lại của tỉnh với 32 người di chuyển tránh xa khu vực ảnh hưởng của bão và đang hoạt động ở khu vực biển Đà Nẵng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

6.1

Hiện trường vụ TNGT khiến nữ hành khách tử vong tại chỗ.

Va chạm xe đầu kéo, xe buýt bẹp đầu, nữ hành khách tử vong

Vào khoảng 8h30 ngày 25/7, tại Km122 +530 trên Quốc lộ 2 đoạn qua xã Đội Cấn, Tp. Tuyên Quang (Tuyên Quang) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe buýt và xe đầu kéo khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo đó, vào thời điểm trên, xe buýt mang BKS: 22B-006.17 do tài xế Ngô Quốc Huy (SN 1974, trú tại thôn 31, xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang) điều khiển theo hướng Tuyên Quang - Hà Giang, khi đến đoạn Km 122 +530 Quốc lộ 2 thì va chạm với xe đầu kéo BKS: 19C-065.24 do tài xế Phạm Mạnh Cường (SN 1984, trú tại khu 3, xã Văn Lang, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ) điều khiển đang đỗ ven đường do hỏng máy. Hậu quả, chị Phạm Thị Minh Lý (SN 1983, trú tại thôn Phượng Hùng 1, xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) là hành khách trên xe buýt tử vong tại chỗ, phần đầu xe buýt biến dạng hoàn toàn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do trời mưa to, đường trơn, tài xế xe buýt đã không làm chủ được tốc độ dẫn đến tai nạn. Xem chi tiết tại đây

7.1

Gã "yêu râu xanh" lợi dụng sự ngây thơ của bé gái 14 tuổi nên đã giở trò đồi bại - Ảnh N.A

An Giang: Sang nhà "yêu râu xanh" chơi, bé 14 tuổi bị hại đời

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh An Giang cho biết vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tuấn, trú tại xã Phú Thọ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang là đối tượng bị truy nã về tội "Giao cấu với trẻ em". Thời điểm bị bắt giữ, Tuấn đang trốn tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó vào ngày 1/7/2015, Tuấn đã thực hiện hành vi xâm hại với cháu X (SN 2001, là hàng xóm, thời điểm này cháu X. mới 14 tuổi) khi cháu này qua nhà gã "yêu râu xanh" này chơi.

Khi đang thực hiện thì mẹ cháu X. phát hiện. Đến ngày 15/2/2016, gia đình cháu X. đến cơ quan Công an trình báo sự việc. Thấy vậy, Tuấn vội bỏ trốn khỏi địa phương. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Conor McGregor chọc giận Vua đấm bốc và nhà vô địch bóng rổ Mỹ

Conor McGregor chọc giận Vua đấm bốc và nhà vô địch bóng rổ Mỹ

Còn chưa tới ngày quyết đấu chính thức 26/8, song trận chiến giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor đã nóng tới mức rung chuyển cả nước Mỹ. Thậm chí, sự ngông cuồng của McGregor đã vượt ra khỏi biên giới làng võ.

Mayweather là võ sĩ Quyền anh, trong khi McGregor là thuộc trường phái võ tự do MMA. Hai loại hình này có nhiều luật lệ thi đấu khác nhau, song McGregor đã tuyên bố chấp nhận chơi theo luật Quyền anh mà vẫn có thể làm gỏi đối phương.

Hành động này chọc giận một đại nhân vật, đó là Vua đấm bốc một thời Mike Tyson. Huyền thoại này lập tức nổi giận, nói với đài Pardon My Take: "McGregor rồi sẽ bị giết nếu chơi theo luật Quyền anh. Hắn đã tự đặt mình vào một tình thế cực kì ngu xuẩn, khiến gã có thể bị nốc ao lăn quay. Hắn không thể đá, không thể ôm, vật, thành ra gã sẽ chẳng có chút cơ hội nào". Xem chi tiết tại đây

9.1

Ông Emmanuel và ông Putin (ảnh tư liệu trong chuyến thăm Pháp của lãnh đạo Nga)

Tổng thống Macron đăng video có lời chào của ông Putin

Theo phản ánh của trang Sputnik News, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã công bố một đoạn video trên mạng xã hội Twitter.

Đoạn video này được quay trước khi bắt đầu cuộc điện đàm của "bộ tứ Normandy". Trong video, có thể nghe thấy nhà lãnh đạo Pháp chào hỏi người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Đầu tiên, Tổng thống Nga chào đón lời chào này bằng tiếng Anh với các thành viên tham gia sự kiện, và sau đó ông Putin nói bằng tiếng Nga với Macron. "Emmanuel, xin chào", - ông Putin nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10

Hình ảnh được đánh giá là phản cảm trong phim “Bảy viên ngọc rồng”

Tranh cãi phim hoạt hình dán nhãn chiếu trên truyền hình

Ngày 17/7, bộ phim hoạt hình Bảy viên ngọc rồng nổi tiếng của Nhật Bản bất ngờ bị ngừng chiếu trên sóng HTV3 và thay thế bằng phim Đôrêmon. Trả lời trên báo chí, một đại diện của HTV3 cho biết, phim bị cắt sóng vì không phù hợp với khán giả nhí. Được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Nhật Bản và có khá nhiều yếu tố bạo lực cũng như sự khác biệt về văn hóa, Bảy viên ngọc rồng bị không ít người đánh giá, phim có quá nhiều cảnh không phù hợp với trẻ em.

Đơn cử, trong tập 1, nhân vật cậu bé Son Goku dùng gậy vén cao chiếc váy của nhân vật nữ để xem có đuôi hay không. Trong tập 2 của phim, Son Goku thức dậy vào sáng sớm bên cạnh nhân vật nữ ngủ hớ hênh lộ cả quần lót. Cậu bé liền nằm gối đầu lên phần bụng dưới của cô gái, sau đó sờ tay vào vùng kín của cô gái để “khám phá”.

Chưa kể, phim còn có những lời thoại được đánh giá là không phù hợp như “Từ trước tới nay, mình chỉ thấy con trai có “đuôi” ở đằng trước”, “Đợi mọi người ngủ say, thì cái con nhỏ đó mình sẽ sờ đã đời luôn”… Trẻ em sẽ học được gì từ hình ảnh và những lời thoại như thế? Những điều ấy sẽ tác động tới tâm lý và nhận thức của con trẻ ra sao là băn khoăn của không ít khán giả lớn tuổi. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.