Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 3/5/2017

03/05/2017, 09:38

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 3/5/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 3/5/2017: Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV diễn ra vào tháng 7/2016.

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 3/5/2017:

Miễn nhiệm thêm đại biểu Võ Kim Cự, QH có cần bầu bổ sung?

Tại cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV, trong số 496 ĐB được bầu có hai người trúng cử không được Hội đồng bầu cử Quốc gia công nhận tư cách ĐBQH là ông Trịnh Xuân Thanh và bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

Khóa XIV cũng đánh dấu sự mất mát lớn khi có 2 ĐBQH qua đời. Ngày 8/11/2016, tại Thừa Thiên - Huế, Hòa thượng Thích Chơn Thiện (SN 1942) - là ĐBQH cao tuổi nhất khóa XIV qua đời. Ông là ĐBQH các khóa XI, XII, XIII và là đại biểu đương nhiệm cao tuổi nhất Quốc hội XIV. Hơn 1 tháng sau, ngày 16/12, ĐBQH Ngô Văn Minh (SN 1959, ở Quảng Nam) cũng qua đời sau một thời gian mắc bệnh hiểm nghèo. Ông Minh là ĐBQH ba khóa XII, XIII và XIV.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Quốc hội khóa XIV còn 492 ĐB.

Mới đây nhất, ngày 28/4, Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại quận Ninh Kiều. Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri đã đề cập trường hợp của ông Võ Kim Cự chưa thành khẩn nhận khuyết điểm, còn đổ thừa cho cơ chế, cho các bộ, ngành, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: "Ban Bí thư đã chỉ đạo Quốc hội, Chính phủ phải làm thủ tục thôi nhiệm vụ ĐBQH và cho nghỉ hưu đối với ông Võ Kim Cự". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Hồng Vân.

Xe tải đâm xe máy, người đàn ông nguy kịch

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 6h50 sáng nay (3/5), trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An) khiến người điều khiển xe máy nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, anh Lê Văn Sơn thường trú xóm 14, xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An), đang điều khiển xe máy mang BKS: 37K7-3354 đi từ đường liên xã Diễn Trường băng sang QL1A thì bị xe đông lạnh chạy hướng Hà Nội - Vinh đâm, kéo lê cả người và xe máy khoảng 15m, sau đó xe đông lạnh tiếp tục lao theo khoảng 600m mới dừng lại.

Vụ tai nạn đã khiến anh Sơn chấn thương sọ não được mọi người đưa đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

7.1

5 đối tượng tạm giữ hình sự để tiếp tục làm rõ về hành vi cướp tài sản - Ảnh: Báo CAND

Cả gia đình cướp điện thoại vì... clip nhạy cảm

Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT, Công an Q.Bình Thủy (TP.Cần Thơ) đã ra quyết định tạm giữ hình sự 5 đối tượng để tiếp tục làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Thông tin trên báo Thanh niên cho hay, các đối tượng bao gồm 3 anh em ruột là Đinh Thanh Liêm (44 tuổi), Đinh Công Thưởng (34 tuổi), Đinh Công Huấn (36 tuổi). Ngoài ra còn có Trần Thị Bích Thùy (32 tuổi, vợ Huấn, cùng ngụ xã Giai Xuân, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) và Nguyễn Thị Kim Anh (22 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trước đó, lúc 17h30 ngày 30/4, tại khu vực Bình Phó B (P.Long Tuyền, Q.Bình Thủy) đã xảy ra vụ cướp tài sản. Theo tường trình của nạn nhân là tài xế Lý Minh Thiện (31 tuổi), thời điểm trên anh nhận chở khách đi Q.Bình Thủy. Đến đoạn đường vắng, xe taxi của anh Thiện bị hai người chạy xe máy chặn đầu xe, yêu cầu bước ra khỏi xe. Hai người chặn xe này sau đó lao vào đánh tài xế Thiện, cướp đi một điện thoại iPhone 6S rồi tẩu thoát. Xem chi tiết tại đây

8.1

Ronaldo cho Messi hít khói - Ảnh: AP.

Hủy diệt Atletico, Ronaldo cho Messi hít khói

Trong trận đấu giữa Real vs Atletico diễn ra rạng sáng 3/5, Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick vào lưới đối thủ.

Đây đã là cú hat-trick thứ 7 của tiền đạo người Bồ Đào Nha ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, bằng với thành tích của Lionel Messi. Tuy nhiên, nếu tính tổng số bàn thắng, CR7 đã có 103 lần xé lưới đối phương còn Messi mới 94 lần được ăn mừng.

CR7 cũng trở thành cầu thủ đầu tiên sau Robert Lewandowski ghi được ba bàn thắng trong một trận bán kết Champions League kể từ mùa giải 2012/13 tới nay. Với 50 pha lập công ở vòng knock-out Champions League, Ronaldo đang là cây làm bàn xuất sắc nhất trong giai đoạn này. Riêng ở vòng bán kết, siêu sao người Bồ Đào Nha đã 13 lần làm tung lưới đối phương. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9

Ông Trump đã gọi điện lần lượt cho Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Ông Trump bàn chuyện Triều Tiên với 4 nhà lãnh đạo châu Á

Trang báo của Nhật Bản cho hay, chỉ trong vòng 48 giờ qua, ông chủ Nhà Trắng đã có các cuộc điện đàm với ít nhất 4 nhà lãnh đạo ở khu vực châu Á, trong số này có 3 lãnh đạo ở Đông Nam Á và Nhật Bản.

Trong hai ngày qua, bên cạnh việc đánh tín hiệu sẵn sàng có hành động quân sự ở bán đảo Triều Tiên, ông Donald Trump đã gọi điện lần lượt cho lãnh đạo các nước Philippines (Tổng thống Rodrigo Duterte), Singapore (Thủ tướng Lý Hiển Long), Thái Lan (Thủ tướng Prayuth Chan-ocha) và Nhật Bản (Thủ tướng Shinzo Abe).

Nikkei cho hay, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe là người cuối cùng được ông Trump điện đàm trong số các nhà lãnh đạo châu Á, tuy nhiên, cuộc trao đổi giữa ông Trump và ông Abe lại là quan trọng nhất bởi Nhật Bản là nước có ảnh hưởng lớn nhất đối với các thành viên trong khối ASEAN. Xem chi tiết tại đây

10

Uber đang xúc tiến các kế hoạch phát triển dịch vụ taxi bay vào năm 2020

Thế giới sẽ có taxi bay vào năm 2020

Taxi bay sẽ trở thành hiện thực trong 4 năm tới khi công ty công nghệ Uber cung cấp dịch vụ gọi taxi bắt đầu triển khai dịch vụ taxi bay tại các thành phố: Dallas, Fort Worth, Texas (Mỹ) và Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất) vào năm 2020, Giám đốc sản xuất Uber Jeff Holden cho biết.

Theo đó, Uber sẽ sử dụng loại phương tiện bay bằng điện, nhỏ gọn có thể cất, hạ cánh theo chiều thẳng đứng, không phát thải và chạy đủ êm để hoạt động trong khu vực nội thành mà không gây ảnh hưởng tới sinh hoạt người dân.

Uber hiện đang làm việc với Tập đoàn Hillwood để xây dựng 4 bãi đáp trực thăng cho phép thực hiện cùng lúc nhiều hoạt động cất, hạ cánh cùng cơ sở hạ tầng sạc tại Dallas, bắt đầu từ năm sau. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.