Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 7/7/2017

07/07/2017, 09:40

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 7/7/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 7/7/2017: Kỳ thi THPT 2017 có hơn 4.000 điểm 10, cao gấp hơn 50 lần so với năm 2016 (Ảnh minh họa)

Thi THPT quốc gia 2017: "Mưa" điểm 10 có bất thường?

Ngày 6/7, Bộ GD&ĐT đã công bố điểm thi THPT 2017 của 67 tỉnh thành trên cả nước. Điều dễ nhận thấy là kỳ thi THPT 2017 có hơn 4.000 điểm 10, cao gấp hơn 50 lần so với năm 2016.

Trước những băn khoăn lo lắng về chất lượng đề thi cũng như việc coi thi không thực sự nghiêm túc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết hiện tượng nhiều bài thi điểm 10 không phải là bất thường.

Trả lời tờ Vietnamnet Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho hay: "Để đánh giá một cách chỉn chu về kết quả thi năm nay và so sánh với năm ngoái, cần phân tích sâu về cơ sở dữ liệu; cần có phổ điểm cụ thể. Không phải số bài thi điểm 10 tăng cao có nghĩa là đề quá dễ hoặc coi thi không nghiêm túc.

Hiện nay, các tổ kĩ thuật của Bộ đang phân tích kết quả đối với từng môn thi và kết quả các tổ hợp xét tuyển ĐH. Bộ sẽ sớm công bố các kết quả phân tích này để thí sinh nghiên cứu quyết định việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của mình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Thảo Nguyên

Xe máy đâm taxi, một người bị thương nặng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào lúc 6h15 sáng nay (7/7), tại trước số nhà 62 đường Mai Hắc Đế, phường Hà Huy Tập, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Người dân chứng kiến cho biết, vào thời điểm trên, xe taxi Vạn Xuân mang BKS: 37A - 139.84 (chưa rõ tài xế điều khiển) lưu thông hướng ngã ba Quán Bàu - chợ Vinh, khi đến địa điểm trên thì bị xe gắn máy BKS: 37K4 - 7149 đâm vào cánh cửa trước bên phải.

Sau cú đâm, người điều khiển xe gắn máy văng ra đường bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường còn nhiếu vết máu vương vãi, hai xe đều hư hỏng nặng.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

6.1

Đối tượng Thọ và Hai tại cơ quan Công an.

Bịt mặt, mang dùi cui điện xông vào nhà dân cướp giật điện thoại

Ngày 7/7, Công an Thanh Hóa cho biết, cơ quan Công an huyện Yên Định vừa tiến hành khởi tố bắt tạm giam hai đối tượng để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Hai đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Văn Thọ và Lê Văn Hai, đều SN 1990, ở xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa). Hai đối tượng này bị cơ quan công an truy tố về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, tối ngày 26/6, hai đối tượng Thọ và Hai đã sử dụng dùi cui điện, bịt mặt, xông vào nhà chị Trịnh Thị Nhung, ở xã Yên Trường, huyện Yên Định (Thanh Hóa) cướp giật 1 chiếc điện thoại di động trị giá khoảng 7 triệu đồng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Xuân Trường có cơ hội đá chính trước khi về Việt Nam?

Xuân Trường có cơ hội đá chính trước khi về Việt Nam?

Ngày 9/7 tới đây, đội bóng của Xuân Trường là Gangwon FC sẽ được chơi trên sân nhà tiếp đón Sangju Sangmu trong khuôn khổ vòng 19 K-League Classic 2017. Sangju Sangmu là đội bóng không quá khó vượt qua khi hiện chỉ xếp thứ 9 tại K.League Classic 2017.

Mới đây, ở vòng 18 gặp Daegu, Xuân Trường đã được HLV Choi Yoon-gym đưa vào đội hình xuất phát. Cầu thủ người Tuyên Quang này đã chơi 66 phút trong trận đấu này. Và Gangwon FC giành thắng lợi 2-1 để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Ở vòng 19 này, nhiều người hâm mộ Việt Nam hy vọng Lương Xuân Trường có cơ hội lần thứ hai được góp mặt trong đội hình chính của Gangwon FC. Trước đối thủ “vừa miếng” như Sangju Sangmu, hy vọng ấy lại càng có dịp nhen nhóm. Ở lượt đi K.League Classic 2017, Gangwon FC đã vượt qua Sangju Sangmu với tỷ số 2-1. Xem chi tiết tại đây

8.1

Tổng thống Putin đã đến Đức (ảnh minh họa)

Chuyên cơ đã đưa ông Putin đến Hamburg, Đức

Thông tấn Tass của Nga đưa tin cho biết, ngày 7/7, chuyên cơ của Tổng thống Nga Putin đã đưa nhà lãnh đạo và các quan chức hàng đầu của Moscow đến Hamburg, Đức để tham dự Hội nghị thượng đỉnh G-20.

Theo Tass, Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến sẽ tham gia các phiên họp quan trọng với các quan chức của nhóm G-20 và 1 cuộc gặp không chính thức.

Cuộc gặp mặt không chính thức mà hãng Tass đề cập ở đây có thể là việc gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump - người cũng sẽ tham gia sự kiện quan trọng được tổ chức tại Hamburg. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Nhiều người thắc mắc, phải chăng Trấn Thành đang gặp rắc rối sau lùm xùm bị "hạn chế sóng" trên đài Vĩnh Long?

Vì sao Trấn Thành không tham gia "Bí mật đêm chủ nhật"?

Ngay sau khi chương trình Bí mật đêm chủ nhật công bố trở lại mùa 3 với đội ngũ "cầm trịch" gồm nghệ sĩ Hoàng Sơn, Việt Hương và Trường Giang đã khiến nhiều fan hụt hẫng vì không có sự tham gia của Trấn Thành. Ở hai mùa trước, Trấn Thành luôn là thành viên chủ chốt và hay được giao nhiệm vụ diễn chung với khách mời nhất.

Do đó, việc anh không xuất hiện trong "Bí mật đêm chủ nhật" làm dấy lên nhiều tò mò về nguyên nhân. Không ít người thắc mắc phải chăng sau sự cố bị "hạn chế sóng" trên Đài Vĩnh Long, Trấn Thành đã hạn chế tham gia gameshow truyền hình? Hay các nhà sản xuất cũng có những suy nghĩ thay đổi với trường hợp của Trấn Thành sau ồn ào này? Bởi lẽ từ sau lùm xùm bị "hạn chế sóng", tần suất xuất hiện trên truyền hình của nam MC này cũng giảm đáng kể.

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Phương Thanh - đại diện truyền thông của Đông Tây Promotion (nhà sản xuất chương trình Bí mật đêm chủ nhật) cho biết, việc Trấn Thành vắng mặt tại mùa 3 của chương trình là do yếu tố lịch trình của riêng nghệ sĩ. Đồng thời còn dựa vào yếu tố phân bố nghệ sĩ cho các chương trình khác. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.