Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/6/2017

08/06/2017, 10:02

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/6/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/6/2017: Xử nghiêm tổ chức, cá nhân gây ra nợ xấu - Ảnh minh họa.

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/6/2017:

Xử nghiêm tổ chức, cá nhân gây ra nợ xấu

Thời gian qua, có tổ chức, cá nhân đã gian dối, cố ý làm trái, thậm chí lừa đảo trong việc lập hồ sơ vay vốn. Trong một số vụ việc còn có sự tiếp tay của cán bộ ngân hàng, tín dụng dẫn đến nợ xấu.

Tôi đồng tình trong nghị quyết của Quốc hội cần phải quy định, xử lý thật nghiêm các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật, tránh việc hợp thức hóa sai phạm do chủ quan, cố ý gây ra. Nợ xấu xảy ra chủ yếu do nguyên nhân khách quan như hạn hán, lũ lụt, dịch bệnh, khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, biến động của thị trường trong nước, ngoài nước và kinh tế vĩ mô. Vì trong nhiều năm qua, nợ xấu không được xử lý kịp thời do nhiều nguyên nhân như trên, cũng như hành lang pháp lý chưa đầy đủ, chưa đồng bộ, cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức trong việc xử lý nợ xấu chưa nhịp nhàng, dẫn đến nợ xấu đã chồng chất.

Trong thời gian qua, Chính phủ đã thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) mua bán nợ xấu của các tổ chức tín dụng. VAMC đã cùng các tổ chức tín dụng quyết liệt thực hiện, nhưng mới xử lý được 14,5%, còn 85,5% tồn đọng. Do đó, thực chất chỉ là “đánh bùn sang ao”. Tính đến ngày 31/12/2016, nợ xấu và nợ tiềm ẩn trở thành nợ xấu chiếm khoảng 10% tổng dư nợ tín dụng cho vay. Nếu so với GDP thì bằng khoảng 13% và đống nợ xấu đã “chặn dòng chảy động mạch chủ” của nền kinh tế. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Phùng Sơn.

Trích xuất camera, truy tìm xe ô tô tông chết người rồi bỏ trốn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 21h00 ngày 7/6, trên đường đường ĐT 743, đoạn qua phường An Phú, thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Trịnh Bảo L. (SN 1978, quê Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển xe máy mang BKS: 61D1 – 589.54 trên đường ĐT 743 hướng từ thị xã Dĩ An về thị xã Tân Uyên, Bình Dương, đến đoạn giao lộ đường ĐT 743 và Bùi Thị Xuân (vòng xoay An Phú cũ), xe máy của anh L. bất ngờ bị xe ô tô chưa rõ biển số từ phía sau chạy tới tông trúng. Vụ tai nạn khiến anh L. tử vong tại chỗ, tài xế ô tô tăng ga rời khỏi hiện trường.

Được biết, anh L. đang trên đường đi làm về thì bị xe ô tô cán tử vong. Người thân khi biết tin đã tới hiện trường gào khóc thảm thiết, khiến ai chứng kiến cũng thấy xót xa. Xem chi tiết tại đây

5.1

Cơ quan công an đã khởi tố đối tượng giở trò hiếp dâm người phụ nữ bị tâm thần ở Quảng Nam - Ảnh minh họa

Nghi phạm hiếp dâm người phụ nữ bị tâm thần bị khởi tố

Chiều 7/6, Công an huyện Đại Lộc, Quảng Nam cho biết, Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Thanh Chung (SN 1976, trú xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) về hành vi hiếp dâm.

Trước đó, ngày 3/5, sau khi uống rượu với bạn, Chung điều khiển xe chạy về huyện Nam Giang (Quảng Nam). Khi đến chợ Bà Rén (thuộc xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn), Chung dừng xe lại gặp bạn thì chị Ch. (SN 1985, trú xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn; bị bệnh tâm thần từ nhỏ) đến vỗ lưng và ú ớ chỉ tay về hướng TP. Đà Nẵng. Nghĩ chị Ch. muốn đi nhờ xe nên Chung đồng ý chở người phụ nữ này.

Thông tin trên tờ Dân trí cho biết thêm, khi đến địa phận huyện Đại Lộc, Chung rẽ vào một đường bê tông để ra QL14B; tuy nhiên khi đến đoạn đường cách xa khu dân cư, hai bên đường có rừng kéo lá tràm nên Chung dừng xe lại nghỉ mát và hút thuốc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Djokovic bị loại ở tứ kết Roland Garros 2017

Roland Garros: Djokovic lập kỷ lục buồn

Trong trận tứ kết Roland Garros 2017, Novak Djokovic đã nhận thất bại 0-3 (6-7, 3-6, 0-6). Nhiều người bất ngờ với kết quả trên bởi cách đây không lâu, tại bán kết Rome Masters, Djokovic từng thắng nhàn 6-1, 6-0 trước Thiem. Trong cả thảy 5 lần gặp tài năng trẻ sinh năm 1993 người Áo, Nole cũng chưa từng thất bại.

Trận thua trước Thiem khiến Nole lỡ hẹn đại chiến với kình địch Rafael Nadal ở bán kết và khiến tay vợt 30 tuổi người Serbia lần đầu tiên sau gần 4 năm trải qua một trận thua trắng 3 set ở một giải Grand Slam (và là lần đầu tiên kể từ US Open 2005 có một set thua trắng 0-6 ở một giải Grand Slam).

Chia sẻ sau thất bại tủi hổ ở tứ kết Roland Garros, Djokovic nói: “Thật rất khó khăn để nói về set thứ 3. Tôi nghĩ có một số điểm mấu chốt quyết định kết quả trận đấu này. Set 1 đã diễn ra rất dài và tôi đã ở rất gần chiến thắng. Sau đó, ở set 2, mọi thứ bắt đầu đi xuống và niềm tin của tôi sụt giảm đến 30%. Tôi vẫn cố gắng chơi ở set này nhưng không thể đòi break. Còn sang set 3 thì cậu ấy đã giao bóng quá tốt.”, Djokovic bình luận. Xem chi tiết tại đây

8.1

Thứ trưởng Ngoại giao Nga khẳng định hành động tấn công lực lượng ủng hộ chính phủ Syria của liên quân Mỹ là vi phạm luật pháp quốc tế.

Nga nói gì vụ liên quân Mỹ tấn công tại Syria?

Theo RT (Ruptly), hôm 7/6, liên quan đến vụ liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tấn công vào lực lượng ủng hộ chính phủ Syria, ông Sergei Ryabkov - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, hành động trên của Mỹ là vi phạm nghiêm trọng luật pháp Quốc tế đồng thời lên án cái được gọi là "vùng cấm địa" mà liên quân này tự ý đặt ra.

Trước đó, Reuters đã đưa tin, ngày 6/6, Mỹ dẫn đầu liên quân chống IS mở một cuộc tấn công nhằm vào lực lượng ủng hộ chính phủ Syria khi cáo buộc nhóm này đã phạm vào vùng không được phép xâm nhập.

Ngoài ra, liên quân của Mỹ cũng tuyên bố việc nhóm này tự ý tiến vào khu vực cấm cho thấy sự đe dọa lực lượng Mỹ và các đối tác ở miền Nam Syria. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

7.1

Các bác sĩ cho biết, T.O.P (BigBang) vẫn nguy kịch và nếu phục hồi, anh cần kết hợp điều trị tâm lý.

Thành viên BigBang vẫn nguy kịch, cần điều trị tâm lý khi phục hồi

Chiều ngày 7/6, các bác sĩ tại Bệnh viện trường Đại học nữ Ehwa đã tổ chức họp báo nêu rõ tình trạng hiện tại của T.O.P (BigBang) với báo giới nhằm tránh những thông tin sai lệch. Giáo sư Kim Han Soo, trưởng khoa Tai - Mũi - Họng, đại diện truyền thông cho biết, T.O.P được 3 người đưa đến bệnh viện lúc 12h34" ngày 6/6, trong tình trạng gần như bất tỉnh, huyết áp và nhịp tim tăng cao, hơi thở không ổn định, có dấu hiệu suy hô hấp do lượng oxy thấp và carbon dioxide cao.

Các bác sĩ đã tiến hành đưa T.O.P vào phòng chăm sóc đặc biệt và cấp cứu khẩn cấp. Cũng theo ông

Kim, cơ thể của T.O.P chỉ phản ứng khi có kích thích mạnh. Sau khi kiểm tra nước tiểu, các bác sĩ kết luận T.O.P bị suy hô hấp do uống thuốc quá liều. Dù đã được cấp cứu nhưng T.O.P vẫn trong trạng thái hôn mê trầm trọng. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.