Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/7/2017

08/07/2017, 09:40

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/7/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/7/2017: Thủ tướng khẳng định hoạt động khai thác thuỷ sản tại 4 tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của sự cố Formosa đã trở lại bình thường.

Thủ tướng: Giám sát xử lý chất thải Formosa 24/24h trong 3 năm

Chúng ta đã đưa 2 Trạm kiểm định môi trường di động đặt tại Trạm xử lý nước thải công nghiệp của Formosa để giám sát việc xử lý nước thải của Formosa 24/24 giờ trong thời gian là 3 năm.

Đó là thông tin được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra khi trả lời chất vấn của ĐBQH Trương Trọng Nghĩa (TP HCM) về việc bồi thường, thiệt hại, ổn định đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân 4 tỉnh miền Trung sau sự cố do Formosa gây ra và công tác kiểm tra giám sát Fomosa khắc phục 53 lỗi vi phạm bảo đảm không tái phạm và xảy ra sự cố khi vận hành, bảo đảm an toàn cho môi trường biển.

Theo người đứng đầu Chính phủ, sự cố môi trường biển từ tháng 4/2016 tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế là hết sức nghiêm trọng; gây thiệt hại đối với hệ sinh thái biển và nguồn lợi hải sản, ảnh hưởng rất lớn tới sản xuất, kinh doanh và đời sống của khoảng 510.000 người thuộc 130.000 hộ dân ở 730 thôn/xóm tại 146 xã/phường/thị trấn của 22 huyện vùng ven biển thuộc 04 tỉnh miền Trung. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

 Hiện trường vụ tai nạn giữa xe tuần tra CSGT và  xe máy, khiến 2 người thương vong.

Xe CSGT va xe máy, 2 người thương vong

Sáng 8/7, ông Lương Văn Sơn - Chủ tịch UBND xã Châu Kim, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tuần tra CSGT Công an huyện Quế Phong và xe máy khiến 2 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h00 ngày 7/7, tại dốc Chuối, trên QL48, đoạn qua địa bàn xã Châu Kim, xe tuần tra CSGT Công an huyện Quế Phong mang BKS: 37A – 005.34 (chưa rõ danh tính lái xe) chạy theo hướng xã Châu Thôn – thị trấn Quế Phong. Khi đến đoạn đường trên, thì xảy ra va chạm với xe máy (chưa rõ BKS) do anh Lô Văn C., trú tại bản Chiềng, xã Tri Lễ điều khiển, chở theo vợ, di chuyển theo chiều ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến anh C. tử vong tại chỗ, vợ được người dân đưa đi cấp trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường chiếc xe máy hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

7.1

Anh Hùng bị chém khi ra nhắc nhở người tiểu bậy vào đuôi xe mình.(Ảnh minh họa)

Nhắc nhở đi tiểu bậy, tài xế bị chém trọng thương

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự điều tra vụ cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản.

Trước đó, anh Lương Xuân Hùng, 25 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai và anh Nguyễn Hữu Cường, 26 tuổi, trú tại quận Bắc Từ Liêm, ngồi uống nước tại trước cửa số 3B, Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm thì có một người đi ra đuôi ôtô của anh Hùng định đi vệ sinh.

Thấy vậy, anh Hùng và anh Cường ra ngăn cản thì hai bên phát sinh mâu thuẫn cãi nhau. Sau đó, một nhóm khoảng 10 đối tượng lao vào đánh anh Hùng, anh Cường. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Cristiano Ronaldo

Tin bóng đá sáng 8/7: Ronaldo đánh bạn gái; Messi chính thức trắng án

Chiều 6/7, Cristiano Ronaldo cùng bạn gái Georgina Rodriguez rời nhà với tâm thế hết sức u ám. Khuôn mặt CR7 lầm lì, cáu bẳn. Trong khi Georgina lặng thinh, uể oải, trên gương mặt có nhiều dấu vết lạ, đặc biệt là một vết rách gần môi. Hơn nữa, cô đeo kính đen trùm kín mắt, thói quen ít thấy ở người đẹp này. The Suns phân tích rất có thể không khí hòa thuận của cặp đôi đã bị phá vỡ do 2 đứa con song sinh mới gia nhập của CR7. Và một phút nóng nẩy khiến siêu sao không làm chủ được mình, đánh đập bạn gái đang mang bầu.

Sau 2 năm kiện tụng dai dẳng, cuối cùng vụ án trốn thuế của Messi đã khép lại. Tòa án Tây Ban Nha y án như cũ, ngôi sao của Barca bị phạt 21 tháng tù, kèm theo khoản tiền phạt 250.000 euro. Bố anh, ông Jorge Horacio bị kết án 18 tháng tù, nộp phạt 180.000 euro. Song cả 2 chắc chắn được tại ngoại do luật pháp Tây Ban Nha cho phép với đối tượng nhận án dưới 2 năm.

Hai biểu tượng của làng bóng đá thế giới cùng có mặt tại Thụy Sĩ, chụp ảnh cùng nhau trên đường phố trước sự hâm mộ của khán giả. Theo đó, Ronaldo "Người ngoài hành tinh" và "Cậu bé vàng" Maradona sẽ cùng góp mặt trong trận đấu tập hợp các huyền thoại World Cup do chủ tịch FIFA Gianni Infantino tổ chức. Xem chi tiết tại đây

9.1

Tổng thống Syria Assad và Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh ghép vi tính, minh họa)

Chuyên gia: Mỹ sẽ không từ bỏ việc lật đổ Tổng thống Assad

Chuyên gia Bagdasarov nhận định rằng, Mỹ sẽ không từ bỏ việc lật đổ Tổng thống Syria Bashar Assad dù có tin nói Washington đang cân nhắc khả năng không yêu cầu ông Assad phải ra đi.

Trong cuộc phỏng vấn với đài Sputnik, chuyên gia Semen Bagdasarov bày tỏ sự hoài nghi về việc Mỹ sẽ từ bỏ kế hoạch dài hạn của họ ở Syria.

Trước đó, có tin truyền thông nói rằng, chính Mỹ có kế hoạch xem xét lại cách tiếp cận vấn đề Syria và sẽ không đòi hỏi Bashar Assad phải từ chức Tổng thống Syria. Theo thông báo của các nguồn tin được cho là thân cận với Nhà Trắng, bằng động thái này, Nhà Trắng có thể đi vào khuôn khổ chiến lược mới trong tiến trình giải quyết xung đột Syria.

Chính quyền Mỹ cũng có thể đã sẵn sàng chấp thuận việc cảnh sát quân sự Nga kiểm soát lãnh thổ thuộc khu vực giảm leo thang được thành lập ở Syria. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Chàng "Thái tử" Joo Ji Hoon quyết định chia tay ca sĩ Ga In sau 3 năm hẹn hò.

Joo Ji Hoon chia tay Ga In vì bị gọi là "từng nghiện ngập"?

Theo Soompi, mới đây, nam diễn viên Joo Ji Hoon của công ty Key East đã xác nhận thông tin anh đã chia tay ca sĩ Ga In (nhóm Brown Eyes Girls) sau 3 năm công khai hẹn hò. Nguyên nhân được cho rằng nam diễn viên của Hoàng cung không thể chấp nhận việc Ga In gọi mình là "người từng nghiện ngập".

Theo đó, trong bê bối của việc ca sĩ T.O.P (nhóm BigBang) bị khởi tố vì sử dụng cần sa, Ga In đã lên tiếng cho biết cô từng bị một người gạ gẫm sử dụng cần sa, cũng như đề cập tới Joo Ji Hoon trong lời nói của mình. "Như mọi người đã biết, tôi là bạn gái của một người từng nghiện ngập. Tuy nhiên, anh ấy đã phải chịu trừng phạt và đang cố gắng làm việc chăm chỉ hơn mỗi ngày", Ga In chia sẻ.

Tuy nhiên, đây chỉ là phỏng đoán của khán giả. Nguyên nhân thực sự không được hai bên tiết lộ. Đại diện truyền thông của hai công ty quản lý Joo Ji Hoon và Ga In từ chối trả lời lý do chia tay vì cho rằng đây là việc riêng tư của hai người. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.