Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 9/6/2017

09/06/2017, 09:52

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 9/6/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 9/6/2017: Cán bộ coi thi kiểm tra giấy tờ cần thiết và căn dặn thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

Thời tiết mát mẻ ủng hộ học sinh Hà Nội thi vào lớp 10

Hôm nay, 76.000 học sinh Hà Nội bước vào kỳ thi vào lớp 10 đầy cam go. Chỉ 60% thí sinh có cơ hội đỗ vào trường công lập. Trong ngày 9/6, các thí sinh sẽ thi 2 môn Ngữ văn (buổi sáng) và Toán (buổi chiều). Học sinh dự thi vào trường chuyên sẽ thi thêm các môn chuyên vào ngày 10 - 11/6.

Dự lễ khai mạc và kiểm tra điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình, HN), ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã động viên các thí sinh bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Kỳ thi vào lớp 10 năm 2017 được ngành giáo dục chuẩn bị chu đáo ở tất cả các khâu, từ nội dung đề thi, in sao, thanh kiểm tra… Ngành giáo dục cũng phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, trật tự và thành công”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người kẹt trong cabin - Ảnh: N.P

Xe đầu kéo tông gốc cây, dân phá cửa cứu người kẹt trong cabin

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h00 ngày 8/6, khi xe đầu kéo BKS: 51C - 764.05 kéo theo rơ-moóc mang BKS: 51R - 135.47 chạy trên đường Nguyễn Văn Linh hướng từ QL1 về quận 7, TP.HCM.

Khi còn cách giao lộ QL50 khoảng 500 mét thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, bất ngờ chiếc xe lao qua phải, trèo lên dải phân cách, tông liên tiếp vào hai cây xanh lớn bên đường. Phần đầu xe hư hỏng nặng, biến dạng, xoay ngoang 180 độ ngược hướng di chuyển, còn phần rơ-moóc nằm chắn ngang trên làn ô tô.

Vụ tai nạn khiến tài xế và phụ xe bị thương kẹt cứng trong cabin. Trong đó tài xế bị thương khá nặng, bất tỉnh. Nhiều người đi đường phá cửa đưa họ đến bệnh viện. Một số người dân cho biết thời điểm xảy ra tai nạn trời đang mưa, đường trơn trượt. Xem chi tiết tại đây

6.1

Nhà nghỉ Út Mập ở ấp Trung Sơn, thị trấn Óc Eo (Ảnh: Việt Tường/Zing news)

2 bé gái nghi bị nhiều thanh niên xâm hại trong nhà nghỉ

Sáng 8/6, lãnh đạo Công an tỉnh An Giang cho biết cơ quan điều tra đã tạm giữ 5 thanh niên từ 16-20 tuổi (ở thị trấn Óc Eo và xã Vọng Đông, huyện Thoại Sơn) để xác minh, làm rõ hành vi Hiếp dâm trẻ em. Vụ việc xảy ra tại nhà nghỉ Út Mập, hai thiếu nữ tuổi 13-14, cùng ngụ thị trấn Óc Eo.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 2h45, ngày 30/5, Nguyễn Phước H. (20 tuổi), Trần Nguyễn Hoàng P. (17 tuổi), Lê Quốc K. (17 tuổi), Hồ Quốc V. (17 tuổi), Huỳnh Tấn Đ. (16 tuổi), Trần Văn N. (18 tuổi), Huỳnh Minh Th. (18 tuổi), Lê Thành T. (18 tuổi) ngụ thị trấn Óc Eo và xã Vọng Đông, huyện Thoại Sơn, rủ hai thiếu nữ là T.P.T (14 tuổi) và T.T.V (13 tuổi) vào nhà nghỉ ở thị trấn Óc Eo nhậu.

Tại đây, 8 thanh niên thuê hai phòng, một phòng để nhậu và một phòng để hai thiếu nữ ngủ. Trong lúc nhậu, 8 đối tượng cố ép hai em T. và V. uống say. Sau đó, 4 đối tượng thay nhau thực hiện hành vi đồi bại với T.; 4 đối tượng còn lại kéo V. qua phòng bên cưỡng bức. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

HLV Hoàng Anh Tuấn lần thứ hai lên tiếng về bầu Đức

HLV Hoàng Anh Tuấn lần thứ hai lên tiếng về bầu Đức

Hôm qua (8/6), HLV Hoàng Anh Tuấn đã tham gia một talkshow trên truyền hình. Nhà cầm quân này đã chia sẻ rất nhiều điều. Trong đó, vấn đề được dư luận quan tâm nhất là việc bầu Đức thẳng thừng chê bai ông trước công luận.

“Ngay sau trận đấu với U20 Honduras, tôi hơi ngạc nhiên trước phát biểu của ông ấy, nhưng không nghĩ nhiều. Đây không phải lần đầu tiên tôi nhận được lời chỉ trích. Tôi đã có va chạm vướng mắc với những người như ông Đức và cả những người khác. Tôi tự nhủ phải xem lại mình và câu trả lời kết quả của công việc. Tôi không nghĩ gì một cách to tát về chuyện đó. Tôi cảm ơn những người như vậy. Chắc có lẽ, tôi sẽ mạnh mẽ hơn nhiều về sau”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Nhà cầm quân người Khánh Hòa còn cho biết, ông muốn ra nước ngoài làm việc: “Việt Nam có nhiều HLV giỏi nhưng họ thiếu điều kiện làm việc. Họ như nhiều người Việt Nam khác, khiêm tốn đôi khi lại thành tự ti. Đó là trở ngại cho hành trình sự nghiệp nếu muốn vươn lên tầm cao mới. Tôi có mục tiêu là được ra nước ngoài làm việc. Tôi cũng mong có diều kiện tốt để được thử sức xem sao”. Xem chi tiết tại đây

8.1

Ông James Comey ngày 8/6 đã có cuộc điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ.

Toàn bộ nội dung bản thảo điều trần của cựu Giám đốc FBI

Tương lai chính trị của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ cực kỳ khó đoán. Ông Trump có thể vượt qua hoặc sẽ có kết cục không tốt đẹp.

Ngày 8/7/2017, Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ công bố nội dung phát biểu soạn trước của cựu Giám đốc Cơ quan điều tra Liên bang Mỹ (FBI) - James Comey ngay trước khi ông ra điều trần lúc 10 giờ sáng tại thủ đô Washington (vào ngày thứ Năm 8/6/2017, theo giờ Mỹ)

Công bố của Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ về nội dung phát biểu soạn trước của ông James Comey trước khi ông ra điều trần có các nội dung chính sau: Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Em chưa 18 là phim điện ảnh Việt hiếm hoi được đánh giá có kịch bản tốt.

Kịch bản dở khiến phim Việt “đầu voi, đuôi chuột”

Mới đây, Công ty CJ CGV Việt Nam (CGV) đã tổ chức cuộc thi Tìm kiếm nhà biên kịch tài năng mùa đầu tiên.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động xã hội nhằm hỗ trợ, tìm kiếm tài năng cho điện ảnh Việt. Chưa thể nói trước được gì, nhưng đây có thể coi là sự khởi đầu cho việc nâng cao chất lượng điện ảnh, trả lại vị trí cho biên kịch.

Một phim thành công, kịch bản chiếm 60-70%. Vì thế, kịch bản tệ là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến phim chất lượng kém. Trong làng phim xứ Hàn lưu truyền khẩu ngữ: “Writer is the King” - biên kịch là vua. Theo đó, công thức thành công của một bộ phim gồm: Câu chuyện 50% + diễn viên 30% + các thành phần khác còn lại 20%. Khán giả nước này chờ đón một bộ phim không phải vì có diễn viên nổi danh mà là kịch bản tên tuổi. Biên kịch bảo chứng thành công cho phim hơn cả diễn viên, đạo diễn.

Ở Việt Nam, biên kịch được xếp ở đâu? Là thành phần ít gây chú ý và ít được xếp vào tiêu chí đánh giá phim nhất. Phim truyền hình và cả điện ảnh ở Việt Nam có tiêu chí rất lạ, khi một dự án phim được công bố, đầu tiên là xem ai đóng, có nhân vật nào đang gây “lùm xùm” hút người xem đến rạp không? Sau đó, là xem ai đạo diễn. Còn biên kịch thì chẳng mấy ai quan tâm. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.