Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/4/2018

10/04/2018, 09:13
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/4/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/4/2018: Trụ sở UBND xã Cảnh Dương - nơi xảy ra vụ việc

Đang làm rõ vụ xã “ém”100 triệu bồi thường Formosa đi du lịch

Sáng ngày 10/04, trao đổi với PV. Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Đạt – Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: Địa phương đã nhận được ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Hữu Hoài về việc làm rõ thông tin UBND xã Cảnh Dương chi trả tiền đền bù sự cố môi trường biển sai quy định và thiếu minh bạch.

“Ngay sau đó, UBND huyện đã thành lập đoàn kiểm tra, kiểm tra toàn diện quá trình chi trả tiền đền bù sự cố môi trường ở xã Cảnh Dương. Hiện đoàn kiểm tra vẫn đang làm việc, vì liên quan đến tài chính và để đảm bảo chính xác, khách quan, thời gian kiểm tra có thể kéo dài. Sau khi có kết quả, UBND huyện sẽ báo cáo với UBND tỉnh và thông tin cho các cơ quan báo chí. Tinh thần của huyện là kiểm tra một cách chính xác, nghiêm túc; không bao che cho sai phạm của địa phương”, ông Đạt nói.

Được biết, sau sự cố môi trường biển Formosa năm 2016, toàn xã Cảnh Dương có 9/9 thôn bị thiệt hại nặng nề, với 7.322 đối tượng được phê duyệt đền bù. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Hiện trường vụ tai nạn

Đi đưa thiệp mời cưới, cặp vợ chồng trẻ bị tai nạn nhập viện

Vào khoảng 18h45 ngày 9/4, tại ngã 3 đoạn giao nhau giữa đường Y Wang và đường Nguyễn Trường Tộ (phường Ea Tam,TP Buôn Ma Thuột) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe máy khiến 3 người bị thương.

Theo một số người dân có mặt tại hiện trường, thời điểm, ông Lê Phước Hà (49 tuổi, ngụ thôn 1, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển xe máy mang BKS: 47B1- 661.70 lưu thông theo hướng đường Hồ Chí Minh (QL 14 cũ) đi UBND xã Ea Kao. Khi chạy qua địa điểm trên, bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy BKS: 47H1-333.26 do anh Y Thanh Katla (25 tuổi, ngụ xã Cư Dliê M’nông, huyện Cư M’gar) điều khiển chở phía sau là vợ sắp cưới tên Nông Thị Trang (ngụ tỉnh Đắk Nông) lưu thông theo hướng ngược lại. Cả hai đang trên đường đi đưa thiệp mời đám cưới của mình thì gặp nạn.

Hậu quả, làm đầu hai xe máy vỡ nát, 3 người ngã văng xuống đường bất tỉnh. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các nạn nhân được người dân bên đường gọi taxi đưa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng chấn thương nặng. Xem chi tiết tại đây

6.1

Bị cáo Châu Thị Thu Nga được đưa tới phiên sơ thẩm

Hôm nay, cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga tiếp tục hầu tòa

Ngày 10/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm đối với Châu Thị Thu Nga và đồng phạm.

Trước đó, Châu Thị Thu Nga và đồng phạm đã được đưa ra xét xử tại phiên sơ thẩm (diễn ra từ 2 đến 16/10/2017) trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tại phiên xét xử này, Châu Thị Thu Nga cùng 9 đồng phạm được đưa ra xét xử vì đã ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 ty đồng để cam kết chuyển nhượng sử dụng 752 căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn nhưng không có nhà để bàn giao như đã cam kết.

Bên cạnh Châu Thị Thu Nga với vai trò chủ đạo, 9 bị cáo khác bao gồm; Nguyễn Trường Sơn - cựu Phó TGĐ Công ty Housing Group; Lê Hồng Cương (cựu Phó TGĐ); Nguyễn Vũ Hùng (cựu Phó TGĐ); Phan Thanh Tuyên (cựu Phó TGĐ); Nguyễn Thị Tình và Lưu Thị Thúy (đều từng là Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Housing); Phạm Thị Thu Hạnh (cựu Kế toán trưởng Công ty Housing Group); Đinh Phúc Tiếu (cựu Kế toán trưởng) và Đoàn Thanh Thủy (cựu quyền Kế toán trưởng). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Ông Nguyễn Công Khế, một trong những ứng viên cho ghế Chủ tịch VFF

Cuộc đua ghế Chủ tịch VFF có "biến" cực căng trước Đại hội

Theo thông tin từ Bộ VH-TT&DL, nhiều khả năng lãnh đạo Bộ này sẽ phải họp lại để loại 2 người đang thuộc quyền quản lý của Bộ tham gia cuộc đua vào ghế Chủ tịch VFF.

Theo quy định của Chính phủ, mỗi cơ quan quản lý nhà nước chỉ được quyền giới thiệu 1 cán bộ tham gia vào các vị trí lãnh đạo của các tổ chức xã hội. Trong khi đó, hiện có 3 ứng viên đang chịu sự quản lý của Bộ VH-TT&DL có mặt danh sách đề cử ghế Chủ tịch VFF.

3 cái tên này gồm: Trần Quốc Tuấn (Phó chủ tịch VFF), Cấn Văn Nghĩa (Giám đốc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình) và Lê Quý Phượng (nguyên Hiệu trưởng Trường đại học TDTT TP HCM). Không loại trừ khả năng sắp tới chỉ còn 1 người tham gia ứng cử Chủ tịch VFF. Trong số này, ông Trần Quốc Tuấn với kinh nghiệm làm việc lâu năm ở VFF rõ ràng nắm nhiều lợi thế hơn. Xem chi tiết tại đây

30

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Vẫn còn lối thoát cho khủng hoảng thương mại Mỹ - Trung

Tuần qua, xung đột thương mại Mỹ - Trung đã lên tới cao trào khi cả hai nền kinh tế lớn nhất hành tinh đều đưa ra các hành động leo thang căng thẳng. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định, vẫn còn một lối thoát cho xung đột thương mại này.

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) đã chính thức gửi yêu cầu tham vấn với Trung Quốc lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sau khi công bố kết quả điều tra theo Điều khoản 301 về các hoạt động vi phạm sở hữu trí tuệ, ép buộc chuyển giao công nghệ của Trung Quốc.

USTR cho rằng, Trung Quốc đã thực hiện chính sách “buộc chuyển giao công nghệ không công bằng, phân biệt và hạn chế đầu tư” với các quy định như: “Các hợp đồng chuyển giao công nghệ phải có thời gian thực hiện ít nhất 10 năm và cho phép bên liên doanh của Trung Quốc được sử dụng công nghệ này vĩnh viễn sau khi hợp đồng đã hết hạn”, hay “chủ sở hữu nước ngoài không được phép ngăn cản các nhà cấp giấy phép của Trung Quốc cải tiến công nghệ và sở hữu những cải tiến đó”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.