Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/11/2018

11/11/2018, 08:57
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5.2

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/11/2018: Những viên thuốc được cảnh báo là có xuất xứ từ Trung Quốc và làm từ thịt người.

Bác sĩ hé lộ sự thật về thuốc “làm từ thịt người"

Liên quan đến vụ việc "thuốc thịt người" đang gây xôn xao dư luận, bác sĩ Trần Văn Bản - Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho biết ông chưa bao giờ nghe đến việc thuốc chữa bệnh được làm từ thịt người.

"Thực chất không phải từ thịt người như dư luận đang xôn xao mà là thuốc chiết xuất từ nhau thai người - hay trong Đông y còn gọi là tử hà sa. Về mặt pháp luật, Bộ Y tế Việt Nam cấm sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ nhau thai người. Theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam, nhau thai người cần phải được xử lý thật chặt chẽ như là chất thải trong nhóm chất thải y tế lây nhiễm cần đưa đi tiêu hủy. Đó là điều cấm của Bộ Y tế và việc sử dụng nhau thai người trong các bài thuốc không phải là chuyện xa lạ trong giới y học" - ông Bản cho hay.

Ông cho biết thêm, ngày xưa, cứ sau khi đẻ cắt lại một đoạn dây rốn để treo cho khô đi, bảo rằng cho trẻ khỏi giật mình… Nhưng đó không phải là mục đích chính mà người ta giữ lại một ít dây rốn để không may người đó mắc bệnh hiểm nghèo thì sau này lấy đoạn dây rốn ấy ra làm bài thuốc cho chính người đó dùng."Dưới góc độ khoa học thì việc giữ dây rốn đó chính là làm tế bào gốc rất tốt ở thời kỳ y học hiện đại như ngày nay. Lợi ích đầu tiên có thể thấy là tế bào gốc sản sinh ra nhiều tế bào mới khác thay thế tế bào hỏng trong cơ thể con người"- ông Bản nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

1.2

Chiếc xe container tại hiện trường vụ tai nạn

Húc đuôi xe container, nam thanh niên tử vong trên cầu Đồng Nai

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21h00 tối 10/11, khi xe máy mang BKS: 60B9 - 01561 do một thanh niên điều khiển chở theo bạn lưu thông trên QL1 hướng ngã tư Vũng Tàu về TP.HCM.

Khi vừa lên cầu Đồng Nai đoạn qua phường An Bình (TP. Biên Hòa) thì bất ngờ tông vào đuôi xe container mang BKS: 51C-82657 kéo theo rơmoóc BKS: 51R-18201 lưu thông cùng chiều phía trước.

Do cú va chạm mạnh đã khiến hai 2 nam thanh niên (chưa rõ danh tính) văng xuống đường nằm bất tỉnh bên vũng máu, trong đó 1 người tử vong tại chỗ. Người còn lại được người dân chuyển đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

6.2

Dãy trọ nơi anh N. chết bất thường

Uẩn khúc tài xế GrabBike chết trên vũng máu trong phòng trọ

Đêm qua 10/11, Công an quận Thủ Đức, TP. HCM đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tài xế GrabBike chết bất thường cạnh vũng máu trong nhà trọ ở phường Linh Xuân. Được biết, nạn nhân là anh B.M.N (SN 1993, quê Quãng Ngãi), hành nghề tài xế Grab Bike.

Trước đó vào chiều cùng ngày, nhiều người dân đến nhà trọ anh N. trên đường số 5, phường Linh Xuân để tìm kiếm. Khi đến nơi họ phát hiện anh N. gục chết, bên cạnh có vũng máu nên hô hoán.

Nhận tin báo, công an phường Linh Xuân và công an quận Thủ Đức có mặt phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Xem chi tiết tại đây

7.2

Sukaphone Vongchiengkham và HLV Sundramoorthy

“Messi Lào” lại khiến người hâm mộ “ngã ngửa”

Sau trận thua 0-3 của đội tuyển Lào trước Việt Nam hôm 8/11, Sukaphone Vongchiengkham, cầu thủ có biệt danh “Messi Lào” gây sốc khi tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia vì cảm thấy không còn đóng góp được gì. Trận đó, Vongchiengkham phải ngồi dự bị. HLV Sundramoorthy cho biết sở dĩ ông để Vongchiengkham dự bị là bởi Lào cần ưu tiên phòng ngự.

Tuy nhiên, hôm qua (10/11), Vongchiengkham lại xác nhận trên facebook cá nhân rằng anh hủy bỏ ý định chia tay đội tuyển. “Hôm nay, tôi muốn giải thích với mọi người rằng đấy mới chỉ là ý định của tôi. Giữa tôi với đội bóng chưa có quyết định chính thức về vấn đề này. Tôi vẫn quyết định cùng đội tuyển Lào tới Malaysia để tiếp tục tham dự AFF Cup trên danh nghĩa tuyển thủ quốc gia. Tôi xin phép không trả lời bất cứ câu hỏi nào khác nữa. Xin cảm ơn”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.2

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Pháp: 4 người âm mưu tấn công Tổng thống Macron

Các thành viên của một nhóm cực đoan thừa nhận đã lên kế hoạch dùng dao tấn công Tổng thống Macron trong dịp Pháp tổ chức hàng loạt sự kiện kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ nhất.

Vụ án đã được khởi tố ngày 10/11 để công tố viên Paris tiến hành thủ tục tạm giam các nghi phạm và điều tra, xác minh thông tin về nhóm tội phạm khủng bố hình sự này.

Các nhà điều tra đã tìm thấy trong xe ôtô một con dao bằng gốm không thể bị máy dò kim loại phát hiện ra, theo kênh truyền hình France 2.

Hung khí này có thể sẽ được sử dụng để ám sát hoặc sát thương khi Tổng thống tham gia các hoạt động tưởng niệm cộng đồng tại các địa phương. Xem chi tiết tại đây

9.2

Sơn Tùng là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên sở hữu nút vàng từ Youtube

Hé lộ số tiền "khủng" Sơn Tùng M-TP có thể kiếm được trên Youtube

Mới đây, sau nửa năm chờ đợi, MV “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP đã chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube. Thành tích này giúp Sơn Tùng M-TP trở thành một trong những ca sỹ trẻ hiếm hoi của Việt Nam có tới 5 MV đạt được trên 100 triệu lượt xem trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất hành tinh, bao gồm: Nơi này có anh, Lạc trôi, Chạy ngay đi, Em của ngày hôm qua và Chúng ta không thuộc về nhau.

Dù vậy, cũng cần lưu ý rằng trong số 5 MV này chỉ có 4 MV được đăng trên kênh YouTube chính thức của Sơn Tùng M-TP, 1 MV còn lại hiện vẫn được đăng trên kênh YouTube của một trang nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam.

Với thành tích nói trên, Sơn Tùng M-TP rõ ràng xứng đáng là một trong những “ông hoàng” lượt xem trên YouTube của làng showbiz Việt. Vậy đã bao giờ tự đặt ra câu hỏi Sơn Tùng M-TP có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ số lượt xem ấn tượng của mình không? Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.