Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/11/2018

01/11/2018, 09:50
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.2

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/11/2018: ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu tranh luận với ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng về những con số ĐB Nhưỡng đưa ra làm "dậy sóng lực lượng công an"

Tranh luận về con số "khủng khiếp" làm "dậy sóng lực lượng công an"

Sáng 31/10, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng dùng quyền tranh luận để trao đổi lại với Bộ trưởng Bộ Công an. Nhấn mạnh rất ủng hộ cuộc cách mạng trong lĩnh vực công an vừa qua nhưng qua báo cáo, ông Nhưỡng đánh giá “vi phạm của cơ quan điều tra rất khủng khiếp”.

ĐB này cũng dẫn hàng loạt con số minh chứng cho quan điểm của mình như tỷ lệ không thụ lý tin tố giác 94%, chậm gửi quyết định cho Viện kiểm sát 86%, xử lý tin tố giác quá hạn 99,76%, vi phạm trong tống đạt 100%... “Tôi thấy đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng. Tôi đề nghị đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an phải có thái độ hết sức nghiêm khắc đối với anh em trong cơ quan điều tra trong lĩnh vực này” – ĐB Nhưỡng đề nghị.

Sáng nay, ĐBQH, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng tranh luận quyết liệt với ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng về vấn đề này. Giám đốc Công an Nghệ An chia sẻ từ hôm qua tới nay, ông liên tục nhận được điện thoại và tin nhắn của cử tri trong lực lượng công an rất nhiều tỉnh vì họ quan tâm đến phát biểu của ĐB Lưu Bình Nhưỡng sáng qua. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.2

Hiện trường vụ tai nạn

Truy tìm xe container gây tai nạn rồi bỏ trốn khỏi hiện trường

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 18h50 ngày 31/10, trên QL1A, đoạn qua địa bàn xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang khiến một người đàn ông bị cán nát chân.

Theo người dân chứng kiến, thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS: 63H5 - 4536 do một người đàn ông (chưa rõ danh tính) điều khiển đang lưu thông trên QL1A hướng đi từ miền Tây về TP.HCM. Khi qua ngã ba Phú Mỹ thì rẽ trái để qua đường đúng lúc này một xe đầu kéo chưa rõ biển số kéo theo rơmoóc có thùng container màu đỏ trờ tới va chạm vào chiếc xe máy.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông cùng xe máy ngã xuống đường và bị phần sau xe đầu kéo cán qua người làm gãy nát chân bên trái. Điều đáng nói, sau tai nạn, tài xế xe đầu kéo không dừng lại giải quyết vụ việc mà điều khiển xe rời khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

5

Cổng vào khu nhà của ông Ngô Văn Cam, Trưởng thôn Lâm Trường

Xây biệt thự "băm nát" rừng phòng hộ: Vẫn xây bất chấp thanh tra

Trong thời điểm đoàn thanh tra đang làm việc về vụ lấn chiếm rừng phòng hộ Sóc Sơn xây biệt thự thì hoạt động xây dựng tại đây vẫn diễn ra rầm rộ như một đại công trường. Đặc biệt, trong số 18 công trình vi phạm trật tự xây dựng nằm trong diện phải xử lý, có cả khu nhà của Trưởng thôn Lâm Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn vốn đang gấp rút được xây dựng, hoàn thiện.

8 ngày sau khi Thanh tra TP Hà Nội công bố quyết định thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng trong giai đoạn từ năm 2008 đến nay tại hai xã Minh Phú và Minh Trí, huyện Sóc Sơn, PV Báo Giao thông quay trở lại xã Minh Phú và ghi nhận, các hoạt động xây dựng tại đây đã tạm thời yên ắng, không còn rầm rộ như cách đây nửa tháng. Được biết, tại xã Minh Phú hiện có 18 công trình vi phạm trật tự xây dựng. Theo kế hoạch, huyện Sóc Sơn sẽ tập trung chỉ đạo cưỡng chế 18 trường hợp xong trong tháng 11.

Trao đổi với PV, bà Vũ Thị Tuyết Lan, Phó bí thư xã Minh Phú cho biết, ngày 29/10, lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn đã về công bố quyết định phân công ông Đỗ Mạnh Hùng, Phó chánh thanh tra huyện Sóc Sơn làm Bí thư Đảng ủy xã Minh Phú (trước đó bà Lan là Phó bí thư phụ trách). Đồng thời, huyện cũng công bố quyết định tạm đình chỉ công tác thời hạn 30 ngày đối với ông Nguyễn Văn Hân, Chủ tịch UBND xã Minh Phú. Người được giao nhiệm vụ điều hành công việc của xã thay ông Hân là ông Nguyễn Đức Tâm, Phó chủ tịch UBND xã phụ trách kinh tế. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



20

U19 Việt Nam (áo đỏ) trắng tay tại giải U19 châu Á 2018

Thua liểng xiểng, bóng đá trẻ Việt Nam xuống dốc không phanh

Bóng đá trẻ Việt Nam liên tiếp hứng chịu thất bại tại các giải đấu khu vực và châu lục thời gian qua. Vậy đâu là nguyên nhân và liệu đây có phải là những thất bại mang tính bản chất?

Đội tuyển U19 Việt Nam vừa trở về nước sau thất bại tại giải U19 châu Á 2018. Đoàn quân dưới quyền HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu vào tới bán kết nhưng cuối cùng bị loại ngay từ vòng bảng. Đáng nói hơn, U19 Việt Nam không giành được điểm số nào khi lần lượt thua Jordan, Australia (1-2), Hàn Quốc (1-3). So với thành tích vào tới bán kết giải U19 châu Á 2016 cùng với tấm vé dự World Cup U20, đây rõ ràng là bước tụt lùi lớn của thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Hơn một tháng trước, tuyển U16 Việt Nam cũng dừng bước ngay từ vòng bảng giải U16 châu Á khi giành vỏn vẹn 1 điểm sau 3 lượt trận. Trước đó, vào năm 2016, U16 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hải Biên đã vào tới tứ kết. Xem chi tiết tại đây

6.2

Nhà báo Jamal Khashoggi

Thổ Nhĩ Kỳ: Nhà báo Khashoggi bị siết cổ khi vừa vào LSQ

RT đưa tin hôm 31/10 cho biết, công tố viên trưởng của Istanbul, Irfan Fidan đã xác nhận rằng nhà báo Jamal Khashoggi bị siết cổ ngay khi bước vào Lãnh sự quán Arab Saudi, sau đó bị phân xác và phi tang thi thể.

Được biết, ông Fidan đã có cuộc làm việc với công tố viên phía Riyadh, Saud Al Mojeb nhưng không đem lại kết quả như mong đợi.

"Chúng tôi đã rất nỗ lực và tỏ thiện chí để nhanh chóng làm sáng tỏ sự thật, nhưng không đạt được kết quả cụ thể nào", công tố viên trưởng của Istanbul cho biết. Ông Fidan đã đề nghị công tố viên của Arab Saudi tiết lộ vị trí thi thể của ông Khashoggi cũng như danh tính của người đã ra lệnh sát hại nhà báo này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.2

Phim "The dark room" nói về nạn quấy rối tình dục trẻ em của điện ảnh Iran đã đoạt giải cao nhất tại LHP quốc tế Hà Nội lần thứ V.

Phim về quấy rối tình dục đoạt giải cao nhất tại Haniff 2018

Tối 31/10, lễ bế mạc LHP Quốc tế Hà Nội 2018 diễn ra với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Có những gương mặt nghệ sĩ gạo cội và những gương mặt điện ảnh trẻ nổi tiếng như vợ chồng NSND Lan Hương - Đỗ Kỷ, diễn viên Mai Thu Huyền, Nhan Phúc Vinh, Phương Anh Đào…

Giải thưởng phim dài xuất sắc nhất dành cho bộ phim Buồng tối (The Dark Room) của điện ảnh Iran. Bộ phim nói về nạn quấy rối tình dục trẻ em. Chia sẻ trên sân khấu LHP khi nhận giải, đại diện của đoàn phim nhấn mạnh: "Chúng tôi hy vọng sẽ không còn bạo lực, quấy rối trên khắp thế giới, đặc biệt là bạo lực và quấy rối trẻ em".

Giải Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn Piotr Domalewski - Ba Lan với bộ phim Đêm yên lặng. Giải Diễn viên nam chính xuất sắc nhất thuộc về Christian Bables của phim Tín hiệu trên đỉnh núi(Philippines). Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho nữ diễn viên Việt Nam Phương Anh Đào (phim Nhắm mắt thấy mùa hè). Đây là bộ phim dành được nhiều lời khen ngợi của khán giả và giới chuyên môn khi công chiếu tại Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.