Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/1/2018

12/01/2018, 10:16
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/1/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/1/2018: Người dân nhặt đạn vương vãi khắp nơi sau vụ nổ kho phế liệu ở Bắc Ninh - Ảnh: IT

Đạn nổ rầm rầm sao gọi là phế liệu?

Hàng tấn, có lẽ phải là hơn chục tấn đạn vẫn thường được gọi là phế liệu lang thang đâu đó trong dân... Một người buôn phế liệu tên Nguyễn Đức Doanh chủ động khai báo với chính quyền xã Dân Tiến (Khoái Châu, Hưng Yên) về 2 tấn đạn “phế liệu” trong vườn. Lý do tự khai báo là vì vụ nổ kho đạn ở Bắc Ninh khiến ông Doanh thấy sợ hãi.

7 tấn đầu đạn trong kho phế liệu bị nổ ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh từ đâu mà có, ai bán, ai có chừng đó đạn để bán, đến nay chưa có người trả lời. Vậy thì tiếp tục hỏi, 2 tấn đạn của ông Nguyễn Đức Doanh từ đâu mà có, mua ở đâu?

Và hỏi luôn chính quyền xã Dân Tiến, tại sao 2 tấn đạn chứa ở trên địa bàn xã mà các ông không biết? May mà nó chưa nổ, may mà ông chủ kho đạn này đi khai báo. Quản lý sát sao vậy đó.

Về vụ nổ khủng khiếp ở Bắc Ninh, Thiếu tướng Sùng Thìn Cò phân tích đúng chất nhà lính, khó cãi được: Không thể gọi những thứ này là phế liệu mà là vũ khí, vật liệu nổ chưa qua xử lý, bởi vì phế liệu thì không thể nổ được. Nghe tướng Sùng Thìn Cò nói mới thấy mở óc ra, đạn nổ rầm rầm như vậy sao gọi là phế liệu. Cứ đánh lừa nhau thế này nên dân nghĩ đó là phế liệu, mua bán hồn nhiên, hậu quả nhãn tiền. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 bà cháu thương vong

Bà tử vong, cháu thương nặng sau cú đâm của xe bán tải

Khoảng 13h30 ngày 11/1, trên QL8A, đoạn qua địa phận xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra vụ TNGT giữa một xe ô tô con bán tải với một xe máy khiến 2 bà cháu đi trên xe máy thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, bà Phạm Thị Thanh (SN 1952, trú tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) nhờ cháu trai điều khiển xe máy chở đi công việc. Khi xe máy chở 2 bà cháu lưu thông đến km47, QL8A bất ngờ bị xe ô tô con bán tải mang BKS: 29C – 352.86 (chưa rõ người điều khiển) chạy cùng chiều phía sau tông phải.

Cú tông khiến xe máy ngã ra đường, bị hư hỏng nặng; bà Thanh tử vong tại chỗ; còn cháu trai bị thương nặng được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

6

Đến khoảng 11h30 ngày 11/1, trạm BOT Sóc Trăng tiếp tục xả trạm - Ảnh: Gia Minh

Công an điều tra tài xế đâm hỏng barie Trạm BOT Sóc Trăng

Trong những ngày qua, tại trạm thu giá BOT Sóc Trăng (Km 2123+250, thuộc xã An Hiệp, huyện Châu Thành) liên tiếp xảy ra việc các tài xế phản ứng trạm bằng nhiều cách khác nhau như: Dừng xe tại khu vực cabin trạm nhưng không chịu mua vé, tông gãy barie của trạm để cho xe đi qua, hay cho xe đi vào làn đường dành cho xe máy, tổ chức múa lân, cúng heo quay ăn mừng xả trạm, dùng tiền lẻ, tiền xu mua vé... khiến cho tình hình khu vực trạm thu phí trở nên căng thẳng, phức tạp.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH BOT QL1 Sóc Trăng cho biết, thiệt hại lớn nhất của nhà đầu tư là dự án không thể thu giá dịch vụ đường bộ, trong khi đó, dự án đã đang bù lỗ. Lãnh đạo BOT Sóc Trăng cũng không loại trừ khả năng có sự hỗ trợ từ bên ngoài, đang phá hoại tài sản của doanh nghiệp, điển hình như việc: tông gãy barie, đập phá cabin (nơi các nhân viên ngồi thu phí - PV).

“Theo ước tính ban đầu, do không thu được phí dịch vụ trong những ngày đã qua, đến thời điểm hiện tại, công ty bị thiệt hại gần 500 triệu đồng (bao gồm thiệt hại không thu phí và thiệt hại tài sản)”, ông Phương cho biết. Ngoài những thiệt hại nói trên, thiệt hại về mặt tinh thần làm việc cho cán bộ, công nhân viên của công ty rất lớn, tình hình căng thẳng đã làm cho họ luôn trong tâm trạng âu lo, sợ hãi khi thực hiện công việc của mình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

U23 Việt Nam (trái) nỗ lực đáng khen ở trận ra quân

U23 Việt Nam thua ngược U23 Hàn Quốc

Tối 11/1, U23 Việt Nam đã để thua 1-2 trước U23 Hàn Quốc trong trận ra quân tại bảng D, Vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Trước một đối thủ vượt trội về đẳng cấp, HLV Park Hang-seo chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự cho các học trò. U23 Việt Nam tập trung số đông bên phần sân nhà để bảo vệ khung thành Tiến Dũng. Hàng thủ hoạt động nhịp nhàng, kỷ luật của U23 Việt Nam khiến U23 Hàn Quốc gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn. Chẳng những vậy, nhà đương kim Á quân giải đấu còn phải nhận “gáo nước lạnh” ở phút 18. Xuất phát từ pha đi bóng nỗ lực và chuyền vào của Văn Hậu bên cánh trái, Công Phượng nhả lại để Quang Hải dứt điểm bằng lòng trong chân trái tung lưới U23 Hàn Quốc.

Sau bàn mở tỉ số, U23 Việt Nam tiếp tục kiên trì với lối chơi phòng ngự. Tuy nhiên, nỗ lực chống đỡ của đại diện Đông Nam Á cũng chỉ kéo dài được thêm 10 phút, trước khi Young-wook phá bẫy việt vị, dứt điểm chéo góc hạ gục Tiến Dũng gỡ hòa cho U23 Hàn Quốc. Diễn biến trên sân những phút còn lại của hiệp 1 không có nhiều biến chuyển và tỉ số 1-1 được giữ nguyên tới khi hai đội ra nghỉ. Xem chi tiết tại đây

8.1

Tổng thống Putin

Ông Putin nói đã biết ai đã hành động khiêu khích ở Syria

Theo báo Sputnik, Nga biết kẻ nào đã hành động khiêu khích chống các cơ sở quân sự của Nga ở Syria. Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng người khiêu khích không phải là Thổ Nhĩ Kỳ.

"Điều đó không có nghĩa là tại đó có kẻ nào kích động, tôi muốn nói tới các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đó có những kẻ khiêu khích, nhưng không phải là người Thổ Nhĩ Kỳ, và chúng tôi biết họ" - ông Putin nói trong cuộc gặp với tổng biên tập các tờ báo và các cơ quan truyền thông Nga.

Tuy nhiên, ông Putin đã không nêu tên cụ thể nước nào đã bị Nga đưa vào danh sách khoanh vùng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Phim của Lâm Tâm Như bị gỡ bỏ sau khi phát sóng 2 tập, vì bị cho là ủng hộ Đài Loan độc lập.

Phim mới của Lâm Tâm Như bị gỡ bỏ sau 2 tập phát sóng

Theo Asia One, bộ phim truyền hình "My dear boy" do nữ diễn viên Lâm Tâm Như làm nhà sản xuất kiêm nữ chính đã bị Đài phát thanh Tencent ở Trung Quốc hủy chiếu sau khi mới phát sóng 2 tập. Theo trang CNA, Báo chí Quảng Đông, Cục Báo chí, Đài phát thanh, Phim và Truyền hình chịu trách nhiệm cấp phép các dịch vụ truyền hình trên địa bàn tỉnh đã xác nhận, bộ phim đã được gỡ bỏ khỏi lịch phát sóng chỉ sau hai tập. Lý do cho sự gỡ bỏ này là vì phim được cộng đồng mạng Trung Quốc cho là "ủng hộ Đài Loan độc lập".

Bộ phim được Bộ Văn hoá Đài Loan (MOC) hỗ trợ sản xuất 20 triệu Đài tệ (69.000 USD). Theo CNA, Hội đồng các vấn đề Đại lục Đài Loan (MAC) bày tỏ sự thất vọng với quyết định hủy bỏ bộ phim này. MAC cho rằng, quyết định này trái với mục đích chung của Trung Quốc là tìm tiếng nói chung với Đài Loan. Và quyết định này sẽ "làm tổn thương tình cảm của người Đài Loan", CNA thông tin.

MOC cũng bày tỏ sự hối tiếc về việc bị vi phạm thường xuyên đối với quyền tự do ngôn luận mà các công dân Đài Loan làm việc trong ngành giải trí ở Trung Quốc phải chịu. Bộ văn hóa Đài Loan cho hay, các quan điểm chính trị và vị trí của các nhà làm phim Đài Loan thường bị kiểm duyệt ở Trung Quốc. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.