Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/2/2018

12/02/2018, 09:11

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/2/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/2/2018: Tổ trưởng Tổ Công tác của Thủ tướng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trong một cuộc làm việc với Bộ TT&TT

Tổ công tác Thủ tướng kiểm tra các Bộ, ngành thế nào trong 2018?

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch về thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ năm 2018.

Theo đó, trong năm nay, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ họp định kỳ mỗi tháng một lần để triển khai nhiệm vụ, kế hoạch kiểm tra trong tháng; tiến hành kiểm tra các bộ, cơ quan, địa phương từ ngày 10 đến 22 hàng tháng. Trên cơ sở đó, Tổ Công tác báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả kiểm tra cũng như đề xuất, kiến nghị với Thủ tướng những nội dung, vấn đề cần chỉ đạo những nơi được kiểm tra và các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai thực hiện.

Đồng thời, Tổ công tác của Thủ tướng sẽ xây dựng báo cáo kết quả kiểm tra, gửi xin ý kiến các thành viên Tổ công tác, hoàn thiện báo cáo từ ngày 23 đến 28 hàng tháng; báo cáo kết quả kiểm tra tại phiên họp Chính phủ thường kỳ của tháng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: CSGT

Lật xe khách tại Đà Nẵng, ít nhất hai người chết

Sáng 12/2, Đại tá Lê Ngọc (Trưởng phòng CSGT TP Đà Nẵng) xác nhận, đang ở tại hiện trường chỉ huy công tác xử lý vụ tai nạn giao thông nói trên.

Thông tin ban đầu, khoảng 5h00 sáng nay (12/2), xe khách 30 chỗ BKS: 51B-737.06 lưu thông trên đường tránh Nam Hải Vân hướng Nam - Bắc. Khi ngang qua khu công nghệ cao Đà Nẵng (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) bất ngờ bị lật. Hiện, có ít nhất 2 người trên xe khách tử vong và hàng chục người khác bị thương.

Nhận tin báo, lực lượng CSGT phối hợp Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đến hiện trường cứu nạn, điều tiết giao thông. Hành khách bị thương đang được đưa về Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. Nguyên nhân vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

5.1

Trụ sở Công ty CP Đường sắt Hà Ninh

Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Công ty CP đường sắt Hà Ninh

Ngày 12/2, Công an tỉnh Nam Định xác nhận, hiện đã bắt tạm giam ông Vũ Đình Tuân, nguyên Giám đốc Công ty CP đường sắt Hà Ninh. Ông Tuân bị bắt tạm giam để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Vũ Đình Tuân là Giám đốc Công ty CP đường sắt Hà Ninh ở giai đoạn ông Ngô Trường Giang (39 tuổi, nguyên kế toán trưởng của Công ty CP đường sắt Hà Ninh) làm việc. Lợi dụng chức vụ, sự tín nhiệm của ông Tuân, ông Giang đã ký một số lệnh chi trả tiền vay của công ty, làm giả nhiều hồ sơ vay tiền, giả chữ ký của ông Tuân để chiếm đoạt số tiền 38 tỷ đồng.

Ngày 7/9/2017, Công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định tạm giữ đối với ông Ngô Trường Giang để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Xuân Trường sẽ về thi đấu cho HAGL tại V-League 2018

Tái xuất V-League, Xuân Trường khiến Công Phượng buồn lòng

Theo thông tin mới nhất, tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ đeo băng đội trưởng của HAGL ở mùa giải 2018.

Trước đó, Công Phượng là người lĩnh trọng trách thủ quân ở đội bóng phố Núi. Dù hai cầu thủ này rất thân nhau nhưng việc phải nhường tấm băng đội trưởng cho Trường phần nào khiến Phượng kém vui. Trong màu áo U23 Việt Nam, Trường cũng là người được HLV Park Hang-seo tín nhiệm hơn Công Phượng.

Mùa giải 2018 đánh dấu sự trở lại của tiền vệ quê Tuyên Quang trong màu áo HAGL. Hai mùa gần nhất, Trường khoác áo Incheon và Gangwon (Hàn Quốc) nhưng không được ra sân thường xuyên. Chính bởi vậy, bầu Đức đã quyết định để một trong những cầu thủ mình yêu quý nhất về chơi ở V-League. Xem chi tiết tại đây

7.1

Olympic mùa Đông 2018 đang diễn ra ở làng PyeongChang, Hàn Quốc

Kênh NBC của Mỹ xin lỗi người Hàn Quốc và Thế vận hội

Hãng tin Reuters cho hay, ngày 11/2, đài phát thanh Mỹ NBC đã xin lỗi Ban tổ chức Thế vận hội (Olympic) mùa Đông PyeongChang về sau khi một nhà bình luận của họ đã xúc phạm người dân Hàn Quốc trong thời gian khai mạc lễ khai mạc Olympic bằng cách đi lạc vào vấn đề nhạy cảm trong quan hệ Nhật Bản-Hàn Quốc.

Cựu nhà báo Joshua Cooper Ramo, một chuyên gia phân tích trên NBC, nói trên sóng trực tiếp trong lễ khai mạc Olympic Pyeongchang rằng, tất cả người dân Hàn Quốc thừa nhận rằng Nhật Bản là một ví dụ quan trọng trong chuyển đổi kinh tế của Hàn Quốc.

Người Hàn Quốc trên toàn thế giới đã chỉ trích những nhận xét này trên mạng xã hội và một đơn khởi kiện đã được lan truyền trực tuyến.

Thực tế, việc Nhật Bản chiếm vùng bán đảo Triều Tiên từ năm 1910 đến năm 1945 đã để lại cảm giác bất an và không đáng tin cậy tại Hàn Quốc. Thế nhưng, ông Ramo lại nói rằng: “Mỗi người Hàn Quốc sẽ nói với bạn rằng Nhật Bản là một hình mẫu về văn hoá, công nghệ và sự chuyển đổi kinh tế của họ”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Nhật Kim Anh sẵn sàng giải tán FC nếu các fan không biết lựa chọn thông tin đúng để nghe và muốn "náo loạn"

Nhật Kim Anh sẵn sàng giải tán Fanclub

Mới đây, trên trang cá nhân, ca sĩ Nhật Kim Anh đã thẳng thắn đáp trả những người đang đưa thông tin thất thiệt về cô. Trong đó có những người "giả danh" là người hâm mộ để nói xấu cô. Nhật Kim Anh khẳng định, cô là nghệ sĩ nhưng không xúi giục hay kêu gọi người hâm mộ yêu mến hay mua quà tặng cô. Cô lại càng không kêu gọi họ mua hàng ủng hộ mình.

"Chị cũng chẳng nhờ vả gì các em. Trong khi chị chỉ cần up 1 status là có hàng trăm người muốn giúp chị đấy các em ạ. Đừng quởn quá đi nói chị lợi dụng nhờ vả các em xong việc thì phủi bỏ nhé. Những ai đã làm việc với tôi thì lương tôi cũng đã thỏa thuận hẳn hoi. Đồng ý mới bắt tay vào công việc chứ không có ép lương các bạn nhé. Các bạn không thích thì có quyền từ chối không làm mà. Đúng không?", cô viết.

Cũng theo Nhật Kim Anh, cô không yêu cầu bất cứ người nào yêu mến mình làm chuyện gì. Chỉ có những người tự tìm tới cô. Bản thân nữ ca sĩ luôn chào mừng những người đến với cô vì yêu mến, nhưng ai muốn ra đi thì cô không quan tâm và cũng không "tiễn". Do đó, giọng ca của "Lâu đài cát" nhắn nhủ những người không thích cô "các em không cần phải kêu gọi người khác tránh xa chị ra". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.