Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/11/2018

13/11/2018, 09:27
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.2

Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí cho biết, đã bắt, tạm giam 22 Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán

Đã bắt, tạm giam 22 Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán

Đó là con số được Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí nêu ra khi trình bày báo cáo tóm tắt về kết quả công tác của Viện trưởng VKSND tối cao tại kỳ họp Thứ 6, Quốc hội khóa XIV vào sáng nay (13/11).

Khái quát tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí cho biết, năm 2018,tình hình tội phạm vẫn diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng đã khởi tố mới hơn 72.000 vụ án. Đáng lưu ý, các tổ chức phản động trong và ngoài nước đã lợi dụng việc Quốc hội thảo luận một số dự án luật, đã tuyên truyền, kích động biểu tình, gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản của cơ quan Nhà nước.

Năm 2018 cũng đã tiếp tục phát hiện khởi tố điều tra nhiều vụ án tham nhũng, kinh tế với sự cấu kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp với những người có chức vụ, quyền hạn, có vụ liên quan đến cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước; đã phát hiện, khởi tố nhiều vụ án về ma túy đặc biệt nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.2

Hiện trường vụ tai nạn

Xe container lật, đè chết hai mẹ con giữa đường Hà Nội

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 9h00 sáng 12/11,  tại khu vực ngã tư Chợ Mơ trên địa xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì (Hà Nội) khiến 2 nạn nhân tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, xe container (chưa rõ danh tính tài xế) BKS: 29C - 495.69 kéo theo rơ-moóc mang BKS: 29R 027.39 lưu thông trên đường DT 93 hướng từ Việt Trì (Phú Thọ) đi Ba Vì. Khi di chuyển đến ngã tư Chợ Mơ, xe container xảy ra va chạm với xe máy mang BKS: 30Y1-1664 do một người phụ nữ cầm lái, phía sau chở thêm một người khác. Hậu quả, xe container lật nghiêng, thùng hàng phía sau đè lên 2 nạn nhân, kéo lê khoảng 10m.

Tại hiện trường, chiếc xe máy biến dạng hoàn toàn. Xe container cùng thùng hàng nằm nghiêng bên vệ đường. Vụ việc trên thu hút sự hiếu kì của người đi đường và người dân xung quanh. Xem chi tiết tại đây

5.2

Chủ tọa phiên tòa phiên xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ, thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương (ở giữa)

Không công bố bản án lên mạng: Chủ tọa phiên tòa nói gì?

Sáng 13/11, tại TAND tỉnh Phú Thọ diễn ra ngày xét xử thứ 2 phiên toà xét xử sơ thẩm ông Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và ông Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng 90 đồng phạm trong vụ án “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”; “Tổ chức đánh bạc”; “Đánh bạc”; “Mua bán trái phép hóa đơn”; “Rửa tiền”; “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Dự kiến, trong sáng và đầu giờ chiều 13/11, VKSND tỉnh Phú Thọ tiếp tục đọc cáo trạng và nửa sau chiều 13/11 sẽ tiến hành phần xét hỏi.

Liên quan đến tranh cãi việc quyết định không công khai bản án lên cổng thông tin điện tử TAND tỉnh Phú Thọ trong cuối phiên xử sáng qua (ngày 12/11) sau khi bị cáo Phan Văn Vĩnh có ý kiến từ chối công khai bản án, trao đổi với PV Báo Giao thông sau phiên xét xử ngày 12/11, thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương cho biết: “Theo quy định công bố bản án công khai, bị cáo được từ chối vì lý do cá nhân và đây là quyền của họ. Chỉ cần 1 trong các bị cáo có đề nghị thì sẽ không đăng”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.2

HLV Park Hang-seo tung hỏa mù?

HLV Park Hang-seo tung hỏa mù trước trận gặp Malaysia

Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) hôm qua đã đăng tải bài phỏng vấn HLV Park Hang-seo. Trong đó, HLV Park Hang-seo có nhắc tới cuộc đọ sức với Malaysia vào ngày 16/11. Theo ông Park, đó sẽ là trận đấu quan trọng và tuyển Việt Nam cần giành 3 điểm.

“Khi gặp Việt Nam vào ngày 16/11 tới, Malaysia đã có 6 điểm, hơn chúng ta 3 điểm nên tâm thế của họ rất khác. Việt Nam cần giành kết quả khả quan trước Malaysia nếu không muốn tụt lại phía sau. Chúng tôi hiểu sức nóng của AFF Cup 2018 ngày càng tăng, mỗi trận đấu đều rất khó khăn và gặp Malaysia chẳng khác nào trận chung kết”, HLV Park nói.

Về phần đối thủ Malaysia, HLV Park chia sẻ, ông không có nhiều thông tin. Tuy nhiên, đây có thể là đòn hỏa mù của nhà cầm quân người Hàn Quốc bởi ông đã cử trợ lý Lee Young-jin theo dõi đội tuyển Malaysia, thậm chí là các cầu thủ trụ cột của họ khi thi đấu trong màu áo các CLB. Xem chi tiết tại đây

34

Công nhân làm việc tại một nhà máy sản xuất của Công ty Tesla

Tesla rót 6 tỷ USD vào Trung Quốc sản xuất xe bán tải điện

Hãng xe điện Tesla của Mỹ dự kiến sẽ rót 6 tỷ USD trong vòng 2 năm tới để xây dựng nhà máy cũng như đầu tư trang thiết bị, nhằm tăng cường sản xuất quy mô lớn tại Trung Quốc. Đây là một kế hoạch dài hơi của vị tỷ phú, Giám đốc điều hành (CEO) của hai tập đoàn SpaceX và Tesla Motors Elon Musk trong việc chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn nhất thế giới.

Theo một tài liệu Tesla mới công bố hồi đầu tháng 11, tập đoàn xe điện này đã tiết lộ kế hoạch tăng cường sản xuất cũng như phát triển dòng xe mới tại thị trường Trung Quốc. Cụ thể, trong vòng 2 năm tới, hãng Tesla dự kiến sẽ đầu tư khoảng 2,5 tỷ USD cho năm 2018 và tăng lên khoảng 2,5 - 3 tỷ USD vào năm 2019.

Kế hoạch xây dựng một nhà máy tại Trung Quốc đã được CEO Elon Musk công bố từ lâu với tên gọi là Gigafactory 3. Tesla hy vọng đại công xưởng mới sẽ giúp tăng công suất sản xuất của hãng lên mức 500.000 xe Model 3/năm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.2

Ca sĩ Tuấn Hưng

Tuấn Hưng: Nói tôi coi thường khán giả là vu khống thiếu hiểu biết

Mới đây, trong phần bình luận với khán giả trên mạng xã hội, một bầu show hải ngoại tên Hoàng Lợi cho rằng ca sĩ Tuấn Hưng đã có thái độ coi thường khán giả khi chỉ hát 6 bài trong show diễn có giá vé 1000-1200 USD.

Cụ thể, người bầu show này có viết nội dung đại ý: "Tuấn Hưng là ca sĩ quá tệ. Có ca sĩ nào qua diễn mà chỉ hát một tour 6 bài rồi cuốn chiếu? Mấy người quá xem thường khán giả. Các bạn nghĩ sao khi khán giả mua vé 1000-1200 USD, bạn hâm mộ ca sĩ Tuấn Hưng mà trong khi đó chỉ hát đĩa chứ không phải hát với ban nhạc. Điều này là ban tổ chức làm việc với Tuấn Hưng sao? Nếu là tôi xin miễn". Bên dưới lời bình luận của Hoàng Lợi, một vài khán giả cũng bày tỏ cảm nhận về show diễn, cho rằng show diễn này của Tuấn Hưng "quá chán".

Trước lời đánh giá của Hoàng Lợi, giọng ca "Nắm lấy tay anh" bức xúc giải thích: "Tôi luôn trân trọng từng giây phút được đứng trên sân khấu để hát, được cống hiến những lần gặp gỡ của mình với khán giả khắp nơi. Tôi sống với cái nghề này bao nhiêu năm qua chưa từng làm một điều gì sai hay lừa dối khán giả của mình. Cho nên việc nói không tôn trọng khán giả đó chính là một điều tồi tệ. Một sự vu khống thiếu hiểu biết. Xem chi tiết tại đây

img

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/11/2018

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.