Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/1/2018

13/01/2018, 09:55
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/1/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/1/2018: Thông tin một em bé bị chó cắn mất mũi đang rất nguy kịch trong Viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) lại khiến dư luận xôn xao.

Lại nỗi lo chó cắn

Thông tin một em bé bị chó cắn mất mũi đang rất nguy kịch trong Viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) lại khiến dư luận xôn xao. Em bé mới 1 tuổi được bố mẹ để ngồi chơi với chó mà không có người giám sát nên mới xảy ra sự việc. Chuyện đã rồi, người trong gia đình đau xót, người ngoài nhìn vào cũng vô cùng lo lắng.

Dưới bài viết trên Báo Giao thông, nhiều độc giả bày tỏ quan điểm về câu chuyện trông trẻ và quản lý thú nuôi. Bạn đọc Mai Anh viết: “Xin chia sẻ với nỗi đau của gia đình bé trước tai nạn này nhưng đây cũng là bài học không nên để lặp lại. Dù đây là chó nhà, không phải chó thả rông nhưng không thể chủ quan để cháu nhỏ chơi một mình mà không có người giám sát”.

Bạn đọc Quỳnh Chi chia sẻ: “Đọc tin mà rớt nước mắt, thương cháu quá. Nhìn cháu lại lo cho con mình. Chó nhà còn thế huống hồ chó thả rông. Tôi thật sự rất sợ tình trạng chó được chạy thoải mái trên vỉa hè, công viên hiện nay. Chỉ sơ sểnh nhỏ có thể dẫn đến những tai nạn không thể cứu vãn nổi”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

1.1

Vụ va chạm giữa xe máy và ô tô khiến bà Đương tử vong tại chỗ

Vợ tử vong, chồng nguy kịch sau cú va chạm với ô tô

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 13h00 ngày 12/1, khi chiếc xe máy mang BKS: 38H1 – 151.89 do ông Nguyễn Mạnh Hà (SN 1956) điều khiển chở theo vợ là bà Phạm Thị Đương (SN 1958, cùng trú xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đang lưu thông theo hướng xã Hưng Thông- Hưng Thắng (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An).

Khi chiếc xe máy đi đến ngã tư giao cắt giữa đường 8B vào xã Hưng Thắng thì bất ngờ va chạm với chiếc ô tô mang BKS: 37A – 121.38 (chưa rõ danh tính lái xe).

Cú va chạm mạnh khiến bà Đương tử vong tại chỗ, ông Hà được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, cả hai chiếc xe đều bị hư hỏng. Xem chi tiết tại đây

6.1

Bệnh viện nữ đại gia Sáu Phấn vừa bị truy tố khá sang trọng, có giá gần 100 triệu đồng/tháng

Bộ Công An đề nghị truy tố nữ đại gia Sáu Phấn

Ngày 12/1, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã đề nghị truy tố bị can Hứa Thị Phấn, nguyên cố vấn cao cấp HĐQT, cố vấn hội đồng tín dụng Ngân hàng Đại Tín (TrustBank). Bà Phấn cũng là người nắm giữ gần 85% cổ phần tại Trustbank trước khi bán cho ông Phạm Công Danh.

Ngoài bà Hứa Thị Phấn (hay còn được gọi là nữ đại gia Sáu Phấn) Cơ quan CSĐT Bộ Công An còn đề nghị khởi tố nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Phú Mỹ cùng 27 đồng phạm trong vụ án "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" xảy ra tại Trustbank, nay là Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB).

Cụ thể, cơ quan CSĐT đề nghị truy tố bị can Hứa Thị Phấn; Ngô Kim Huệ nguyên Phó Tổng Giám đốc TrustBank Giám đốc Công ty TNHH Phú Mỹ); Bùi Thị Kim Loan (kế toán Công ty TNHH Phú Mỹ) cùng về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Cố ý làm trái quy định". Bị can Lâm Kim Dũng, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Lam Giang, bị đề nghị truy tố về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Riêng 24 bị can khác bị đề nghị truy tố về tội "Cố ý làm trái". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Công Phượng quyết tâm trước trận gặp U23 Australia - Ảnh NĐ

U23 Việt Nam: Công Phượng “lên gân” trước trận gặp U23 Australia

Chiều qua (12/1), ĐT U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu thứ hai tại bảng D, VCK U23 châu Á 2018, gặp U23 Australia. Theo lịch thi đấu, trận đấu này sẽ diễn ra vào 16h00 giờ địa phương (15h00 giờ Việt Nam) ngày 14/1 tới. Do vậy, buổi tập chiều qua của thầy trò HLV Park Hang-seo được bố trí theo đúng khung giờ này nhằm giúp các cầu thủ có sự điều chỉnh cần thiết về đồng hồ sinh học.

Trước đó, vào buổi sáng, HLV Park Hang-seo, GĐKT Jurgen Gede các cộng sự trong BHL đã có cuộc họp nội bộ với các cầu thủ nhằm rút kinh nghiệm sau trận đấu với U23 Hàn Quốc, đồng thời xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho trận kế tiếp gặp U23 Australia. Tất cả các thông tin cần thiết về đội bạn đều đã được tiểu ban chuyên môn của VFF cung cấp nên đã giúp BHL có sự chủ động hơn trong chiến lược của mình. Bên cạnh đó, ở loạt trận ra quân, BHL cũng đã cắt cử thành viên trực tiếp theo dõi trận đấu giữa U23 Australia và U23 Syria nhằm có sự đánh giá chính xác hơn về sức mạnh của đội bạn.

Trở lại với buổi tập chiều qua, khối lượng vận động được HLV Park Hang-seo đưa ra tương đối nhẹ nhàng. Nhóm các cầu thủ đá chính chủ yếu thực hiện các bài tập mang tính phục hồi trong khi nhóm cầu thủ còn lại được rèn kỹ hơn về tấn công và phòng ngự trên phạm vi nửa sân. Xem chi tiết tại đây

8.1

Máy bay của hãng hàng không Delta Air Lines

Delta Airlines xin lỗi vì nhầm Đài Loan và Tây Tạng

Ngày 12/1, hãng hàng không Delta AirLines công khai xin lỗi vì gọi đảo Đài Loan và Tây Tạng (Trung Quốc) là quốc gia trên trang web của công ty.

Hãng tin Reuters cho biết, trước đó, Cục Hàng không Dân dụng của Trung Quốc đã đăng tải thông báo trên trang web yêu cầu hãng hàng không hàng đầu của Mỹ đưa ra lời xin lỗi “ngay lập tức và công khai” đồng thời sẽ điều tra sự việc này.

Trong chia sẻ với hãng tin Reuters, Delta Air Lines cho biết: “Hãng thừa nhận mức độ nghiêm trọng của vấn đề và lập tức giải quyết tình hình”. “Đây là lỗi sơ ý, chứ không xuất phát từ ý định chính trị hoặc thương mại. Chúng tôi xin lỗi. Là một trong những thị trường quan trọng nhất, chúng tôi luôn giữ cam kết toàn diện với Trung Quốc và khách hàng Trung Quốc”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Chưa có luật cho người chuyển giới nên Hương Giang Idol có thể đi thi Hoa hậu chuyển giới mà không cần danh hiệu.

Thi Hoa hậu chuyển giới, Hương Giang Idol không cần danh hiệu?

Những ngày qua, thông tin nữ ca sĩ Hương Giang Idol xác nhận sẽ tham gia cuộc thi "Miss International Queen Pageant 2018" khiến dư luận xôn xao. Điều khiến mọi người quan tâm nhất là vấn đề cấp phép của cuộc thi này. Theo Nghị định 79/2012/NĐ-CP, chỉ những người đẹp có danh hiệu chính thức tại một cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước mới được phép tham gia cuộc thi quốc tế. Trong khi đó, Hương Giang Idol chưa có bất cứ danh hiệu nào.

Chia sẻ với Báo Giao thông, luật sư Nguyễn Thanh Hà (Giám đốc hãng luật SB LAW) cho biết, hiện nay, pháp luật Việt Nam chưa có quy định dành cho người chuyển giới đi thi sắc đẹp. "Tôi nghĩ để ca sĩ Hương Giang đi thi hợp pháp và không bị xử phạt thì cô ấy nên làm một công văn đề xuất với Bộ VH,TT&DL, nói rõ về cuộc thi và mục đích dự thi. Nếu Bộ VH,TT&DL chấp thuận thì có thể đường hoàng đi thi được rồi", anh chia sẻ.

Trước đó, trên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Quang Vinh (quyền Cục trưởng Cục NTBD) chia sẻ, từ trước đến nay, Việt Nam chưa có trường hợp này nên cần có thời gian và sẽ hướng dẫn thêm về cách cho những người đẹp này đi thi. "Hiện giờ ở nước ta chưa có những quy định phù hợp, kịp thời so với một số nước khác. Do đó muốn thay đổi hay tiếp cận một điều gì đó mới hơn cần có thời gian", ông Vinh cho hay. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.