Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/6/2018

13/06/2018, 08:43
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/6/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/6/2018: ĐBQH Trương Trọng Nghĩa nhấn mạnh, chưa có Luật Biểu tình là Nhà nước còn nợ nhân dân

Đề nghị sớm có Luật Biểu tình

Theo các ĐBQH, sự việc nhiều người dân ở các địa phương tụ tập đông người nhằm biểu thị thái độ phản đối Luật Đơn vị Hành chính – Kinh tế đặc biệt (đặc khu) một lần nữa đặt ra câu chuyện sự cần thiết của Luật Biểu tình, nhằm điều chỉnh hành vi của người dân trong khuôn khổ quy định của pháp luật.

Dự án Luật Biểu tình đã được đưa vào chương trình cho ý kiến tại kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII để kịp thời thể chế hóa quy định của Hiến pháp năm 2013. Tuy nhiên, do đây là dự án luật khó, lại chưa có thực tiễn, cần có thêm thời gian tiếp tục nghiên cứu, nên từ đó đến nay, Luật này vẫn chưa được trình ra.

Theo Ủy viên Thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội của QH Lưu Bình Nhưỡng, Luật Biểu tình đúng là một vấn đề nhạy cảm nhưng không phải là vấn đề mới, bởi đã được quy định từ Hiến pháp 1946, sau đó Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh công nhận quyền này của công dân. Việc đến nay chưa có Luật để cụ thể hóa các quyền đã được hiến định là một điều đáng tiếc. Nếu xây dựng Luật này, ông Nhưỡng cho rằng, chúng ta sẽ có những quy định cụ thể về trường hợp nào được biểu tình, trường hợp nào bị cấm, hành vi nào bị coi là hành vi vi phạm, hành vi nào bị xử phạt hành chính, hành vi nào bị xử lý trách nhiệm hình sựXem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ TNGT giữa xe máy và xe bồn khiến 1 cháu bé tử vong tại chỗ

Mẹ chở hai con va xe bồn, con trai tử nạn dưới bánh xe

Vào lúc 16h00 chiều 12/6, trên đường Ngô Văn Sở (P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng khiến 1 cháu bé tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, bà Hoàng Thị Bích D. (42 tuổi, trú TP.HCM) điều khiển xe máy mang BKS: 43T2 – 3953 chở theo 2 con là Nguyễn Hoàng Gia H. (6 tuổi) và một con trai tên thường gọi là Bôn (8 tuổi) lưu thông trên đường trên đường Ngô Văn Sở. Khi đến trước số nhà 44 đường Ngô Văn Sở đã xảy ra va chạm với xe bồn trộn bê tông của Công ty CP Dinco BKS: 43C – 116.71 chạy cùng chiều.

Sau va chạm, xe máy ngã xuống đường, bà Duyên và cháu H. ngã ra ngoài bị xây xát. Còn cháu Bôn bị rơi vào bánh xe bồn và tử nạn tại chỗ. Được biết, bà D. cùng các con ở TP.HCM về Đà Nẵng đi viếng mộ tại xã Hòa Sơn (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), trên đường về thì gặp nạn. Xem chi tiết tại đây

6.1

Bị cáo Võ Vũ Linh

Hiếp dâm bé 12 tuổi, bị ông nội nạn nhân khoá cửa tóm sống

Hôm qua 12/6, TAND tỉnh Đồng Tháp tuyên phạt bị cáo Võ Vũ Linh (23 tuổi, trú tại xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh) 8 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Cáo trạng cho hay, trước đó, Linh và Hồng (12 tuổi) cùng làm chung tại các vựa xoài trên địa bàn TP Cao Lãnh nên nảy sinh quan hệ tình cảm. Ngày 31/12/2017, Linh chở bé gái về nhà ở xã Mỹ Tân rồi dụ nạn nhân vào phòng quan hệ tình dục sau khi phát hiện cả gia đình bé đi vắng hết.

Khi ông nội của bé Hồng trở về thấy điều bất thường, ngó vào thì phát hiện sự việc nên đã khoá trái cửa và báo công an. Bị phát giác, Linh trèo qua vách phòng ngủ bỏ trốn nhưng bị người thân của bé gái khống chế, giao công an xử lý. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

HLV Joachim Low là một trong số ít những nhà cầm quân nổi bật tại World Cup 2018

Vì sao World Cup 2018 toàn HLV làng nhàng?

World Cup 2018 quy tụ hầu hết ngôi sao hàng đầu của làng túc cầu thế giới. Nhưng trên băng ghế huấn luyện, giải đấu trên đất Nga lại thiếu những nhà cầm quân xuất chúng.

World Cup 2018 có thể là sân chơi của những siêu sao hàng đầu thế giới nhưng chắc chắn không phải là nơi để người hâm mộ theo dõi những màn so tài chiến thuật đỉnh cao. Lý do ai cũng nhìn thấy, World Cup 2018 quá thiếu HLV tài năng. Thực tế, sân chơi cho đội tuyển quốc gia vốn không thu hút được các siêu HLV. Tuy nhiên, chưa kỳ World Cup nào mà chất xám trên băng ghế huấn luyện lại nghèo nàn như giải đấu trên đất Nga.

Theo thống kê của tờ Independent, đây là kỳ World Cup đầu tiên từ năm 1970 không có HLV nào từng giành được Cúp châu Âu. Lần đầu tiên kể từ năm 1958 không ai trong số các HLV tham dự World Cup từng giành được danh hiệu trong 4 giải đấu hàng đầu châu Âu ở Anh, Tây Ban Nha, Italia, Đức. Ngoài ra, có tới 9 HLV cầm quân tại World Cup 2018 chưa từng giành bất kỳ danh hiệu nào. Xem chi tiết tại đây

8.1

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong buổi họp báo sau hội nghị thượng đỉnh tại Singapore

Tổng thống Trump bất ngờ nói về sinh viên Mỹ bị bắt ở Triều Tiên

Sinh viên đại học người Mỹ Otto Warmbier đã không chết vô ích sau khi anh này được thả từ Triều Tiên năm 2017, Tổng thống Trump nói và cho rằng cái chết của sinh viên này đã giúp bắt đầu một quá trình dẫn đến hội nghị thượng đỉnh lịch sử ngày 12/6 với Triều Tiên.

"Nếu không có Otto, điều này sẽ không xảy ra". "Tôi thực sự nghĩ cái chết của Otto không vô ích", ông Trump phát biểu tại một cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh tại Singapore.

Otto Warmbier bị bắt giam tại Triều Tiên từ tháng 1/2016 sau khi bị kết án 15 năm lao động khổ sai vì liên quan đến hành vi chống đối nhà nước Triều Tiên. Cha mẹ của Warmbier cho biết, họ đánh giá cao nhận xét mới đây ​​của ông Trump và hy vọng sẽ có một điều gì đó tích cực sẽ xảy ra". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9

Dù có nhiều cống hiến, được khán giả yêu mến nhưng NSƯT Chí Trung vẫn “chưa có duyên” với danh hiệu NSND vì không đạt đủ tiêu chí (Trong ảnh: Táo Giao thông Chí Trung trong chương trình Gặp nhau cuối năm)

Lại bất bình việc vinh danh nghệ sĩ

Những tấm huy chương không đo hết tài năng của người nghệ sĩ nhưng lâu nay vẫn đang là “tiêu chí cứng” giúp các nghệ sĩ được vinh danh. Cùng đó, quy định phải được 90% thành viên hội đồng nhất trí thông qua đang là rào cản mang nặng cảm tính, gây thiệt thòi cho nhiều nghệ sĩ tài năng âm thầm cống hiến cho nghệ thuật.

Mới đây, NSƯT Lê Văn Thể có đơn khiếu nại gửi lãnh đạo Bộ VH, TT&DL, phản ứng việc Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND của Bộ này thiếu công tâm, cứng nhắc khi đánh trượt ông khỏi danh hiệu NSND bằng hình thức bỏ phiếu. Được biết, NSƯT Lê Văn Thể là một trong những nghệ sĩ tài năng thuộc thế hệ đầu của ngành Xiếc Việt Nam. Ông có 57 năm gắn bó với nghề xiếc, giành nhiều huy chương tại các liên hoan, cuộc thi trong nước và quốc tế. Dù đã nghỉ hưu 16 năm, nhưng ở tuổi 78 ông vẫn tham gia huấn luyện, giảng dạy cho các em học sinh Việt Nam và học sinh nước bạn Lào tại trường Trung cấp Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam.

Tuy nhiên, trong lần xét tặng mới đây (2018), hồ sơ của ông đã bị loại với lý do chưa đạt đủ số phiếu đồng ý của Hội đồng cấp Bộ trình lên Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 theo quy định tại Điểm d, Khoản 3, Điều 15 Nghị định 89/2014. Mặc dù trước đó hồ sơ của ông đã đạt 100% số phiếu của thành viên Hội đồng cấp cơ sở. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.