Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/1/2018

14/01/2018, 10:21
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/1/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

7

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/1/2018: Kho máu cạn kiệt vì chỉ trông vào sinh viên? - Ảnh minh họa

Kho máu cạn kiệt vì chỉ trông vào sinh viên?

Vừa xem tivi thấy thông báo nhóm máu O cạn kiệt cần mọi người đi hiến khẩn cấp, Kính cận lập tức rủ vợ: “Mai sắp xếp lên Viện Huyết học, người ta chỉ còn máu đủ dùng cho 2 ngày, gấp lắm”.

Vợ Kính cận trẻ, khỏe, cũng nhóm máu 0 nhưng không “máu” như chồng. Cô nàng uể oải hỏi: “Sao tự dưng lại hết? Quanh năm suốt tháng không hiến, gần Tết rồi, bao nhiêu việc, chẳng may hiến xong lăn ra ốm thì ai chăm cái nhà này?”.

Kính cận dỗ dành: “Ừ thì cả cái nhà này trông một tay em chăm lo, nhưng hiến máu đâu có nguy hiểm đến vậy. Hồi sinh viên, cả hai vợ chồng mình đều đã đi hiến đó thôi”.

Vợ Kính cận thắc mắc: “Hình như kho máu cả nước này chỉ trông chờ vào sinh viên thì phải. Em nghe ông giám đốc Viện Huyết học nói cứ đến đận sinh viên về quê nghỉ Tết hay nghỉ hè dài hạn là họ lo lắm. Mà cứ chỉ trông nhờ các bạn trẻ hiến tình nguyện mãi thì không ổn, phải có cách gì khác chứ”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

2.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Hồ Văn H. tử vong tại chỗ

Xe máy va chạm xe tải, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 14h00 chiều ngày 13/1, trên tuyến QL14E (xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) khiến một người tử vong. Nạn nhân là anh Hồ Văn H.(24 tuổi, trú tại Sông Trà, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam).

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh H. điều khiển xe máy BKS: 92K1-003.31 theo hướng từ huyện Phước Sơn về huyện Hiệp Đức đã xảy ra va chạm với xe ô tô tải đi chiều ngược lại mang BKS: 92C-029.50 do Nguyễn Thái L. (24 tuổi, trú xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức) điều khiển.

Hậu quả khiến anh H. tử vong tại chỗ; chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

8.1

Lò Đao và Già Xúc Văn Xay tại cơ quan điều tra - Ảnh: H.L

Bắt 2 người Lào đang vận chuyển 18.000 viên hồng phiến sang Việt Nam

Tối 13/1, Đại tá Nguyễn Chí Tý, Trưởng phòng phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An cho biết: Đơn vị vừa bắt giữ 2 người Lào đang trên đường vận chuyển ma túy sang Việt Nam tiêu thụ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5h ngày 13/1, tại bản Thà Chộc, huyện Pẹc, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào), Phòng phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP tỉnh Nghệ An, Đồn BP cửa khẩu quốc tế Nậm Cắm (BĐBP Nghệ An) phối hợp với Công an tỉnh Xiêng Khoảng bắt giữ 2 đối tượng người Lào là Lò Đao (SN 1987) và Già Xúc Văn Xay (SN 1991).

Khi bị vây bắt, hai đối tượng đã chống cự quyết liệt nhằm tẩu thoát. Tuy nhiên, lực lượng phòng chống ma túy BĐPB đã quật ngã và bắt thành công Đao và Xay. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm nhiều gói ni lông màu xanh trong đó có chứa 18.000 viên ma túy tổng hợp. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

U23 Việt Nam nhận “mật lệnh” trước trận quyết chiến

U23 Việt Nam nhận “mật lệnh” trước trận quyết chiến

Chiều qua (13/1), ĐT U23 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng để chuẩn bị cho trận đấu thứ hai trong khuôn khổ VCK U23 châu Á 2018 gặp đối thủ mạnh U23 Australia, đội bóng đang dẫn đầu bảng D.

Tại buổi tập này, HLV Park Hang-seo đã tập trung hướng dẫn các cầu thủ sửa chữa các lỗi đã bộc lộ trong trận đấu với U23 Hàn Quốc, đồng thời tổ chức rèn đấu pháp chiến thuật sẽ áp dụng cho trận đấu gặp U23 Australia. Về cơ bản, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần trong lối chơi của mình và tìm kiếm cơ hội từ việc khai thác những nhược điểm của đội bạn.

Trước đó, nhằm giúp các học trò nắm bắt rõ hơn về lối chơi của U23 Australia, HLV Park Hang-seo và các cộng sự trong BHL đã có cuộc họp chuyên môn với toàn đội. Tại cuộc họp này, BHL đã có những phân tích, đánh giá rất cụ thể về sở trường, sở đoản của đội bạn, từ đó đặt ra những yêu cầu đối với từng vị trí trong hệ thống chiến thuật sẽ áp dụng trong trận đấu tới. Xem chi tiết tại đây

10.1

Nghị sĩ Julio Juarez Ramirez (áo hồng) bị bắt

Guatemala: Bắt giữ một nghị sĩ âm mưu giết hại hai nhà báo

Theo Reuters, ngày 13/1, văn phòng Tổng chưởng lý Guatemala đã xác nhận đã bắt giữ nghị sĩ Julio Juarez Ramirez, người bị buộc tội âm mưu giết hại hai nhà báo vào năm 2015.

Các công tố viên và điều tra viên của Uỷ ban Quốc tế về Trừng phạt bất hợp pháp ở Guatemala cho biết chính trị gia này đã dàn dựng vụ tấn công vào các nhà báo Danilo Efraín Zapón López và Federico Benjamín Salazar Gerónimo, những người đã thiệt mạng vào tháng 3/2015.

Ông Juarez đã bị bắt vào sáng 13/1 ở gần nhà ở quận phía Nam của Suchitepéquez và chuyển tới thành phố Guatemala, thủ đô của quốc gia Trung Mỹ Guatemala. Ông này vẫn giữ thái độ vô tội khi bị chất vấn trước tòa vào chiều 13/1.

Juarez nói với các phóng viên rằng: "Ai không nợ gì cả thì không có gì sợ hãi, đó là lý do tại sao tôi đến đây dưới danh nghĩa của Thiên Chúa, người sẽ giải phóng mọi thứ. Tôi không bao giờ có vấn đề với báo chí”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



11.1

Lê Âu Ngân Anh suy sụp tới mức phải nhập viện khi có văn bản đề nghị hủy kết quả Hoa hậu Đại dương

Lê Âu Ngân Anh sốc vì kết quả Hoa hậu Đại dương bị hủy

Mới đây, trên trang cá nhân, một người bạn của Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh đã đăng tải một bức hình được cho là Ngân Anh đang phải truyền nước. Người này viết: "Thôi gồng gánh cũng mệt rồi, cho phép yếu đuối một lần đó... Có là bông là hoa gì thì chị cũng là một cô gái nhỏ bé thôi mà. Cố lên chị". Bên dưới dòng bình luận, người này đã xác nhận nhân vật trong ảnh chính là Ngân Anh.

Chia sẻ với báo giới, quản lý của Lê Âu Ngân Anh cho biết, sau khi Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) yêu cầu hủy kết quả Hoa hậu Đại dương 2017, Ngân Anh đã suy sụp tinh thần và sốc tâm lý. Tâm lý của người đẹp bất ổn. Sáng 13/1, Ngân Anh đã đến bệnh viện ở gần nhà để truyền dịch.

Đại diện của người đẹp này cũng nói thêm, suốt thời gian qua, Ngân Anh đã sống trong chuỗi ngày dài ám ảnh. Áp lực truyền thông đã làm cô suy sụp tinh thần. Bản thân cô cũng đã làm hết những gì mình có thể để xứng với danh hiệu. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.