Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/7/2018

14/07/2018, 09:16
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/7/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

6.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/7/2018: Sáng sớm nay, thuyền viên Trần Văn Ty được đưa về đến Đà Nẵng và đang được các bác sĩ chăm sóc

Kịp thời cứu chữa thuyền viên bị tai biến tại quần đảo Hoàng Sa

Theo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, lúc 07h42 ngày 13/7/2018, Trung tâm nhận được thông tin báo nạn từ tàu BĐ 97974 TS do ông Cao Hoa (1978) thường trú tại thôn Thiện Chánh 1, xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu.

Trong lúc đang hành nghề giữa biển khơi (tại vị trí có tọa độ: 16037’N – 111035’E cách đảo Đá Bắc - Quần đảo Hoàng Sa khoảng 04 hải lý) thì thuyền viên Trần Văn Ty (1997, xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) là lao động trên tàu đột nhiên lâm bệnh không rõ nguyên nhân với các triệu chứng đau đầu, co giật, lúc tỉnh lúc mê.

Các thuyền viên khác trên tàu hoang mang không biết cách chạy chữa, thời tiết tại khu vực lúc này đang có diễn biến phức tạp với giông lốc và gió giật mạnh, ông Hoa yêu cầu được Trung tâm hỗ trợ khẩn cấp. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến tài xế Grabbike thiệt mạng

Va chạm với xe tải, tài xế Grabbike thiệt mạng trong lúc chở khách

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 8h00 sáng 13/7, khi tài xế Grabbike (khoảng 30 tuổi) điều khiển xe máy mang BKS: 52U5 - 7559, trên xe có chở một nam hành khách chạy trên đường Thoại Ngọc Hầu theo hướng ngã tư Bốn Xã ra đường Âu Cơ. Vừa qua giao lộ đường Nguyễn Nghiêm (quận Tân Phú, TP.HCM) khoảng 10m thì va chạm với xe tải chở các thiết bị xây dựng mang BKS: 51E -035.97 đang lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến cả 2 người trên xe máy ngã ra đường, trong đó tài xế Grabbike không may bị lọt vào gầm xe tải. Chứng kiến vụ tai nạn, nhiều người dân đã chạy ra hô hoán báo hiệu tài xế dừng xe.

Tại hiện trường chiếc xe máy của nạn nhân nằm ngay bên hông của xe tải, tài xế Grabbike kẹt cứng dưới bánh xe tải, tài xế phải cho lùi xe mới có thể đưa nạn nhân ra ngoài chuyển vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Riêng người khách đi cùng may mắn thoát chết và bị thương nhẹ. Xem chi tiết tại đây

7.1

Công an phát hiện hàng chục dân chơi đang bay lắc ở quán Karaoke Sao Việt

Đột kích động lắc đất Cảng phát hiện 50 dân chơi phê ma túy

Tối 13/7, Đại tá Lê Hồng Thắng - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - CATP Hải Phòng, cho biết: Đơn vị vừa triệt xóa động lắc Sao Việt, núp bóng karaoke, hoạt động trên địa bàn tại huyện Kiến Thụy (TP. Hải Phòng).

Qua công tác nghiệp vụ cơ bản, phòng PC45 - CATP Hải Phòng phát hiện tại quán Karaoke Sao Việt (khu đô thị mới xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) thường xuyên có các dân chơi tụ tập, trá hình tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, gây mất an ninh trật tự, bức xúc dư luận địa phương. Quán Karaoke Sao Việt do Bùi Văn Điềm (SN 1969, ở Thụy Hương, Kiến Thụy) làm chủ.

Khoảng 1h30 ngày 13/7, lực lượng công an bất ngờ kiểm tra quán Karaoke Sao Việt, phát hiện nhiều phòng VIP, với hàng chục đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, đang bay lắc trong tiếng nhạc chát chúa. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Việt Nam có cơ hội dự World Cup 2022

Việt Nam có cơ hội dự World Cup 2022

Trong buổi họp báo mới đây, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết, World Cup 2022 sẽ được tổ chức vào mùa Đông, từ 21/11 tới 18/12.

Đây là thay đổi có tính lịch sử bởi kể từ khi hình thành, World Cup luôn được tổ chức vào mùa hè, thời điểm các giải VĐQG lớn đều đang nghỉ. Sở dĩ FIFA phải lùi thời điểm tổ chức tới cuối năm bởi mùa hè ở Qatar rất nóng, không phù hợp với việc tổ chức các trận đấu. Thực tế, việc điều chỉnh này đã được FIFA tính tới từ lâu nhưng chưa chính thức thông báo.

Bên cạnh đó, Chủ tịch FIFA cũng tiết lộ, hiện phương án 32 đội hay 48 đội dự World Cup 2022 vẫn chưa được quyết. “Hiện tại, mọi thứ vẫn có thể xảy ra. Với 48 đội, nhiều khu vực sẽ được tăng suất tham dự. Vì vậy, tôi không muốn đóng sập cơ hội của họ”, ông Gianni Infantino nói. Xem chi tiết tại đây

9.1

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Thủ tướng Netanyahu: Israel sẽ không tấn công Syria nếu…

Nhân chuyến thăm đến Moscow nhằm thảo luận các vấn đề trong khu vực Trung Đông cùng Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tuyên bố, quốc gia của ông không có bất cứ vấn đề gì với chính quyền Tổng thống Bashar al Assad và sẽ không can thiệp vào Syria nếu các thoả thuận được thực hiện nghiêm túc.

“Tôi đã thiết lập một chính sách rõ ràng rằng chúng tôi không can thiệp và từ trước tới nay cũng không can thiệp. Điều đó không thay đổi. Thứ đang thách thức Israel chính là Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và lực lượng Hezbollah. Trọng tâm của vấn đề là chúng tôi muốn bảo vệ sự tự do của mình trong việc hành động chống lại những đối địch”.

“Điều thứ hai chúng tôi muốn là lực lượng Iran cần phải ra khỏi lãnh thổ Syria”, ông Netanyahu nói với các phóng viên. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10

MV “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” của Noo Phước Thịnh từng bị gỡ vì vi phạm bản quyền

Ca sĩ Việt, những “tay mơ” trên thị trường âm nhạc quốc tế

Việc thiếu hiểu biết, thậm chí chủ quan đến mức ngớ ngẩn của các ca sĩ Việt về bản quyền khiến hàng loạt MV ca nhạc đình đám bị Youtube rút bỏ.

Vừa qua, 3 MV của ca sĩ Min bao gồm: Có em chờ, Ghen và Chưa bao giờ mẹ kể đồng loạt bị gỡ khỏi YouTube. Các MV này đều sở hữu hàng chục triệu lượt xem. Lý do YouTube thông báo cho người dùng là “Video này không khả dụng ở quốc gia của bạn, do có khiếu nại về bản quyền của VCPMC (Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam)”. Đại diện của Min cho biết, đây chỉ là sự cố do giấy tờ bản quyền chưa được cung cấp đầy đủ và rõ ràng để xác minh bản quyền cho cơ quan quản lý bản quyền tại Việt Nam. Hiện tại, phía nữ ca sĩ bổ sung giấy tờ bản quyền, 3 MV này đã trở lại hoạt động bình thường.

Min không phải là trường hợp đầu tiên có MV bị gỡ bỏ trên YouTube vì vấn đề này. Trước đó, MV với hơn 30 triệu lượt xem Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh cũng bất ngờ “bốc hơi” vì bị cho là vi phạm bản quyền từ Công ty Epic Elite. Theo đó, đoạn nhạc nền mà phía nam ca sĩ sử dụng một phân đoạn trong MV đã được cắt ghép từ nhạc của ca khúc The way, đã được Epic Elite mua độc quyền. Ê-kíp của Noo đã phải xin lỗi vì không hiểu luật nên dùng nhạc mà không xin phép. Phía Noo đã phải chỉnh sửa lại thì MV mới được xuất hiện, còn người hâm mộ của nam ca sĩ đã phải “cày” lượt xem lại từ đầu. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.