Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/3/2018

15/03/2018, 09:40

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/3/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/3/2018: Tổng giá trị thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG là gần 8.900 tỷ đồng

Kiến nghị khởi tố điều tra vụ Mobifone mua AVG

Chiều 14/3, Thanh tra Chính phủ (TTCP) ra thông báo kết luận thanh tra toàn diện Dự án Tổng công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty CP Nghe nhìn Toàn Cầu AVG.

TTCP nhận định đây là vụ việc kinh tế rất nghiêm trọng nên kiến nghị Thủ tướng giao cơ quan điều tra có thẩm quyền của Bộ Công an tiếp nhận toàn bộ hồ sơ, tài liệu thanh tra để xem xét, khởi tố điều tra, xử lý đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật. Đồng thời, TTCP đã chuyển kết luận thanh tra đến Ủy ban Kiểm tra T.Ư để xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý có liên quan đến những vi phạm được nêu trong kết luận.

TTCP kết luận Mobifone đã để xảy ra nhiều khuyết điểm, vi phạm trong việc: Đề xuất đầu tư, đánh giá thực trạng tài chính, kinh doanh của AVG; lựa chọn các đơn vị tư vấn thẩm định giá trị doanh nghiệp AVG, tư vấn mua bán, sáp nhập doanh nghiệp; nghiệm thu, sử dụng kết quả thẩm định giá trị AVG làm căn cứ đàm phán giá mua cổ phần; lập dự án đầu tư, trình Bộ TT&TT phê duyệt dự án đầu tư; ký kết thỏa thuận và hợp đồng chuyển nhượng cổ phần; thanh toán các chi phí liên quan đến dự án. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: C.T

Tai nạn liên hoàn, 5 người thương vong trong đêm

Sáng 15/3, Công an huyện Thống Nhất phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai đang điều tra làm rõ vụ TNGT nghiêm trọng làm 5 người thương vong xảy ra ở khu vực.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, khoảng 23h00 ngày 14/3, hai chiếc xe máy loại 50cc mang BKS: 60AH – 020.23 và BKS: 60AH – 014.70 chở 4 thanh thiếu niên (chưa rõ danh tính) lưu thông trên tỉnh lộ ĐT769, hướng từ ngã tư Dầu Dây về xã Lộ 25. Khi đến đoạn thuộc địa phận xã Xuân Thành, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai thì tông trực diện vào một xe máy khác mang BKS: 60B7 – 212.49 (chưa rõ danh tính người điều khiển).

Vụ va chạm mạnh khiến người điều khiển xe máy mang BKS: 60B7- 212.49 và phương tiện bị văng vào bánh sau của chiếc xe đầu kéo container đang chạy cùng chiều. Tài xế không xử lý kịp cán qua người khiến người này tử vong tại chỗ. Riêng 4 người còn lại bị hất văng ra xa, được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng 2 người đã tử vong do vết thương quá nặng, 2 người còn lại hiện vẫn còn trong tình trạng nguy kịch.

Nhận được thông tin, Công an huyện Thống Nhất phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai có mặt điều tra làm rõ vụ tai nạn.

4

Bà Hứa Thị Phấn

Phương Trang bị bà Sáu Phấn "đổ" nợ khống hơn 5.000 tỷ

VKSND Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bà Hứa Thị Phấn (nữ đại gia Sáu Phấn, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư phát triển Phú Mỹ, nguyên cố vấn cao cấp tại Ngân hàng Đại Tín - TrustBank (sau đổi thành Ngân hàng Xây dựng - VNCB và nay là CB) cùng 27 đồng phạm gây thiệt hại cho ngân hàng này 12.000 tỷ đồng.

Theo hồ sơ, từ ngày 26/5/2010 - 12/2/2012, Ngân hàng Đại Tín - Chi nhánh Sài Gòn và Chi nhánh Lam Giang đã giải ngân cho Công ty CP Đầu tư Phương Trang cùng 18 công ty và 22 cá nhân có quan hệ hợp tác (gọi tắt là Công ty Phương Trang) tổng cộng 83 khoản vay và 1 khoản phát hành trái phiếu.

Đến nay, dư nợ gốc 9.437 tỷ đồng và lãi là hơn 16.504 tỷ đồng. Với số tiền nợ trên sổ sách này, lãi trong hạn là 1.109 tỷ đồng, lãi quá hạn lên tới 13.904 tỷ đồng và lãi phạt chậm trả là 1.490 tỷ đồng. Như vậy, số tiền lãi của khoản ghi nợ trên sổ sách của Công ty Phương Trang chủ yếu là lãi quá hạn và lãi phạt chậm trả. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



24

HAGL (trái) sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm khách tại Hải Phòng

V-League 2018: Thách thức chờ các đội khách

Ngoại trừ Hà Nội dễ thở, các đội bóng làm khách ở vòng 2 V-League 2018 như: HAGL, TP.HCM, Nam Định, Sanna Khánh Hòa... đều được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn.

Ở trận đấu sớm nhất diễn ra chiều mai (16/3), Nam Định hành quân vào tận vùng Đông Nam bộ đọ sức cùng B.Bình Dương. Đây chắc chắn là chuyến đi tiềm ẩn nhiều rủi ro cho đội bóng thành Nam. Mới “chân ướt chân ráo” trở lại đấu trường cao nhất bóng đá Việt Nam, trận hòa không bàn thắng trước XSKT Cần Thơ - đối thủ chính trong cuộc đua trụ hạng đã phơi bày những yếu kém trong lối chơi của Nam Định. Đáng ngại nhất, đại đa số các cầu thủ trong tay HLV Nguyễn Văn Sỹ đều non kinh nghiệm chinh chiến. Ngược lại, B.Bình Dương lại quá già dơ với đội ngũ trải qua nhiều năm trận mạc.

HAGL, đội hòa B.Bình Dương ở vòng 1 cũng không dễ thở khi làm khách tại chảo lửa Lạch Tray của Hải Phòng. Đoàn quân dưới quyền HLV Trương Việt Hoàng cho thấy họ vẫn là đối thủ đáng gờm, sau trận thua sát nút 0-1 trên sân Hàng Đẫy cuối tuần trước. Đội bóng phố Núi đã gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chủ động của B.Bình Dương và Hải Phòng nhiều khả năng cũng vào trận cùng tâm thế tương tự. Nhìn cách đội bóng đất Cảng “thủ” vững chắc khi làm khách ở Hà Nội tuần trước, HAGL có lẽ cũng dự đoán được điều gì đang chờ đợi mình. Đó là chưa kể Hải Phòng còn có hai tiền đạo ngoại mạnh mẽ, càn lướt sẵn sàng “nhả đạn”. Xem chi tiết tại đây

5.1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Rex Tillerson

Đồn đoán về Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson thành sự thực

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm13/3 (theo giờ Mỹ) đã cơ bản thừa nhận rằng, ông Rex Tillerson sẽ rời vị trí Ngoại trưởng Mỹ.

Thông báo của ông Trump được đưa ra trên mạng xã hội Twitter về cơ bản đã chứng minh rằng các đồn đoán bấy lâu nay về mâu thuẫn giữa ông chủ Nhà Trắng và người trợ lý đối ngoại đã trở thành hiện thực.

Trước đó, từ cách đây nhiều tháng đã có nhiều đồn thổi rằng thời gian tại nhiệm của ông Tillerson sẽ bị rút ngắn. Tuy nhiên, vào cuối năm 2017, Tổng thống Mỹ vẫn thẳng thừng bác bỏ lời suy đoán về việc ngày làm việc của ông Tillerson ở Nhà Trắng đang được đếm ngược, đồng thời lưu ý rằng cả hai ông đang làm việc và phối hợp cùng nhau rất tốt. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



29

Minh Như được khen ngợi khi thể hiện những ca khúc khó như “Đá trông chồng”, “Trên đỉnh Phù Vân” trong X-Factor 2017 - Ảnh: Bá Ngọc

Ca sĩ trẻ “lột xác” rời khỏi Gameshow nhạc Việt

Khi những chương trình âm nhạc chuyên nghiệp dần bị khai tử như: Bài hát Việt, Bài hát yêu thích, Sao Mai điểm hẹn thì các chương trình truyền hình thực tế được dịp bùng nổ mạnh mẽ với mục tiêu cao cả: Tìm kiếm tài năng âm nhạc cho thị trường.

Vietnam Idol, Giọng hát Việt… ra đời đã sản sinh ra những lứa ca sĩ được đánh giá cao như: Uyên Linh, Văn Mai Hương, Hương Tràm, Vũ Cát Tường… Họ cũng là những ca sĩ gần như bám sát được năng lực của mình trong cả cuộc thi lẫn bên ngoài. Nhưng những ca sĩ như vậy chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Có một sự thật trong cuộc thi, thí sinh luôn nỗ lực thể hiện những ca khúc thật khó, trưng trổ mọi khả năng kỹ thuật. Dường như tâm lý chung của các thí sinh ở các cuộc thi ca nhạc là yếu tố kỹ thuật đặt lên hàng đầu. Đây có lẽ cũng là quy luật bất thành văn cho hầu hết các cuộc thi âm nhạc. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.