Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/9/2017

15/09/2017, 09:32

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/9/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

7.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/9/2017: Khoảng trưa đến chiều nay (15/9), vùng tâm bão số 10 sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị gây gió mạnh cấp 11-12, giật cấp 15. 

Tin bão số 10 mới nhất: Trưa nay tràn vào Nghệ An-Quảng Trị

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ tối qua đến 7h00 sáng nay (15/9), trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An có mưa vừa. Mưa xảy ra liên tục và có kèm gió giật mạnh. Ngay từ sáng sớm, nhiều địa bàn trên toàn tỉnh mất điện. Tại Nghệ An sáng nay, mưa kéo dài kèm theo gió khoảng cấp 6 và đang tiếp tục có chiều hướng tăng thêm về cường độ.

Theo dự báo của TTKTTVTW, trong 6 tiếng đồng hồ vừa qua (tính đến 1 giờ ngày 15/9), do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, ở các tỉnh Trung Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to; một số nơi có lượng mưa trên 70mm như Tuyên Hóa (Quảng Bình) 80mm, Nam Đông (Thừa Thiên-Huế) 100mm, A Lưới (Thừa Thiên-Huế) 115mm. Ở đảo Bạch Long Vỹ đã có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, Hoành Sơn (Hà Tĩnh) gió mạnh cấp 7, giật cấp 10.

Hồi 4 giờ ngày 15/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,4 độ Vĩ Bắc; 108,2 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình khoảng 190km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (115-150km/giờ), giật cấp 15. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

4.1

Hiện trường vụ TNGT khiến cô gái trẻ đi xe đạp tử vong

Cô gái trẻ bị xe bồn cán tử vong trên đường Phạm Hùng

Chiều 14/9, trao đổi với Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết: Ngay sau khi xảy ra vụ TNGT liên quan đến xe bồn va chạm với một cô gái trẻ đi xe đạp, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ, Đội CSGT số 6 bảo vệ hiện trường đồng thời bàn giao toàn bộ vụ việc cho Đội cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm xử lý.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h00 chiều cùng ngày, xe bồn chở xi măng mang BKS: 29C – 630.43 do tài xế Nguyễn Thanh Hải (SN 1978, ở Thượng Nông, Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) điều khiển, lưu thông trên đường Phạm Hùng, khi đến đoạn rẽ sang đường Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ va phải một cô gái đi xe đạp (chưa xác định được danh tính).

Cú va chạm mạnh, khiến cô gái trẻ bị cuốn vào gầm xe bồn, bánh xe chèn qua người dẫn đến tử vong tại chỗ. Xe đạp cũng hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

20

Hai tử tù vượt ngục trốn khỏi trại giam đang được phát hiện tại Quảng Ninh

Phát hiện hai tử tù vượt ngục ở quán karaoke Quảng Ninh

Theo nguồn tin của báo Giao thông, tối 13/9, hai tội phạm đào thoát khỏi trại giam T16 (Bộ Công an) là Lê Văn Thọ (tức Thọ “Sứt”, 37 tuổi) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi) được phát hiện đang lẩn trốn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh.

“Chúng tôi phát hiện hai tử tù vượt ngục có mặt ở một quán karaoke trên địa bàn TP Hạ Long, tuy nhiên vẫn chưa bắt được”, nguồn tin cho biết. Được biết, một thông báo của Công an phường Bạch Đằng, TP Hạ Long đã được phát ra cảnh báo người dân về việc hai tử tù nguy hiểm có thể đang lẩn trốn trên địa bàn.

Nội dung Thông báo nêu “Đây là 2 đối tượng bị kết án tử hình trốn khỏi nơi giam giữ, đặc biệt nguy hiểm (có ảnh kèm theo). Thông tin mới nhất, đêm 13/9, hai đối tượng đã có mặt tại KTV Hạ Long View thuộc phường Yếu Kiêu. Công an phường đề nghị khẩn trương thông báo cho nhân dân được biết thông tin tố giác tội phạm, phòng ngừa chúng gây án giết người, chiếm đoạt tài sản trên đường tẩu thoát. Đặc biệt, là đối với các ngân hàng, hiệu kinh doanh vàng bạc đá quý”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

8.1

Kết quả Europa League: Arsenal ngược dòng; Everton thua sấp mặt

Kết quả bóng đá Europa League: Arsenal ngược dòng; Everton thua sấp mặt

Trên sân nhà, Arsenal thiếu nhiều trụ cột đã gặp vô vàn khó khăn trước đội bóng Đức Cologne. Suốt hiệp đấu đầu tiên, đội bóng thành London gần như không có nổi một cơ hội nào và để đối phương kiểm soát bóng tới 64%. Đội khách cũng là những người vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 9 nhờ công của Cordoba.

Sau giờ nghỉ, Arsenal chơi khởi sắc hơn hẳn. Bước ngoặt trận đấu bắt đầu từ bàn thắng gỡ hòa của Kolasinac ở phút 49. Tiếp đà hưng phấn, Sanchez và Bellerin lần lượt ghi thêm 2 bàn, qua đó giúp Arsenal ngược dòng đánh bại đối thủ 3-1.

Trong khi Arsenal giành trọn vẹn 3 điểm thì một đội bóng Anh khác là Everton lại thua sấp mặt trước Atalanta (Italia). Masiello, Gomez và Cristante những cầu thủ lập công cho đội bóng Ý. Xem chi tiết tại đây

9

Lính Mỹ và Hàn Quốc trong một cuộc tập trận đổ bộ chiếm đảo

Kịch bản khủng khiếp nếu Mỹ tấn công Triều Tiên

Vấn đề căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên không ngừng leo thang khi Bình Nhưỡng liên tiếp thử hạt nhân, tên lửa đạn đạo bất chấp các lệnh trừng phạt từ quốc tế. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump từng có lần nhắc tới lựa chọn quân sự để kiềm chế Triều Tiên.

Đặt giả thuyết xảy ra chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên, trang Military Times của quân đội Mỹ đã vạch ra bức tranh toàn cảnh về cuộc chiến (dù không ai mong muốn) dựa trên nhận định và chia sẻ của các quan chức quân đội đương chức hoặc đã về hưu cũng như giới chuyên gia quốc tế, đánh giá tình báo về khả năng quân sự của Triều Tiên.

Về thời gian kéo dài cuộc chiến, Thiếu tướng Quân đội Mỹ về hưu Mark Hertling cho rằng: “Bất cứ ai cho rằng cuộc chiến sẽ kết thúc trong vòng 30 ngày là hoàn toàn sai lầm”. Đồng thời, theo ông, có thể có tới hàng nghìn, chục nghìn, thậm chí có người nhận định tới hơn 100.000 dân thường thương vong vì xung đột”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Bộ phim kinh dị IT làm gia tăng sự sợ hãi những chú hề trong cuộc sống.

Phim điện ảnh IT làm gia tăng sự sợ hãi những chú hề

Theo AFP, phim điện ảnh IT (tựa Việt: IT - Chú hề ma quái) với nhân vật phản diện Penntwise, đã phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé vào những ngày cuối tuần của dòng phim kinh dị và được xác nhận như một quy luật khủng khiếp có từ lâu đời: Hề là một thứ khủng khiếp như địa ngục.

Tuy nhiên, trong khi phim điện ảnh và chương trình tivi đang kiếm được từ nỗi sợ những chú hề, thì nỗi sợ hãi này có lẽ lại không phải lỗi của Hollywood.

Alexandra Hamlet, một nhà tâm lý học lâm sàng ở Viện tâm lý trẻ em (New York) cho rằng, phần lớn những nỗi sợ đến từ một hiện tượng gọi là “uncanny valley”. Hội chứng này xuất phát từ một giáo sư rotbot Nhật Bản năm 1970. Có giả thuyết cho rằng, những chú robot gần như bản sao của con người, nhưng không hoàn toàn giống. Việc chúng giống con người thực sự gợi nên cảm giác ghê sợ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.