Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/11/2018

16/11/2018, 10:01
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

6

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/11/2018: ĐB Dương Minh Tuấn, Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại kỳ họp

Dự thảo Luật Giáo dục vẫn... lòng vòng

Ngày 15/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi). Chương trình SGK, đổi mới trong thi cử, các chính sách thực nghiệm cũng như chất lượng dạy và học… vẫn là những vấn đề nóng được các ĐBQH quan tâm góp ý kiến.

ĐB Cao Đình Thưởng (Phú Thọ) đánh giá chất lượng dạy học chưa cao, rất chậm đổi mới, nặng về dạy chữ cùng kiến thức hàn lâm mà coi nhẹ dạy kỹ năng sống và dạy làm người, hướng nghiệp. Chương trình SGK cũng được ông Thưởng nhận định quá nặng khiến học sinh khó tiếp thu.

Nguyên nhân có phần xuất phát từ việc người lớn nghĩ ra quá nhiều điều để nhồi nhét vào bộ óc non nớt của trẻ, làm cho việc học tập trở thành áp lực, gánh nặng quá lớn, khiến một bộ phận không nhỏ trẻ sợ học, chán học. Đặc biệt, tâm lý phụ huynh muốn con mình trở thành “con người ta”, bắt các cháu phải giỏi toàn diện một cách quá sức dẫn dến tâm lý hoang mang, hoảng sợ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.2

Hiện trường vụ tai nạn

Thanh niên đi tốc độ cao tông Phó Giám thị trại giam tử vong

Vụ tai nạn xảy ra vào hồi 22h00 ngày 15/11, tại ngã tư cầu Kênh Bắc, phường Hưng Bình, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Theo một số người có mặt tại hiện trường, vào thời điểm trên, nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 37S1-081.33 đi xe tốc độ cao đâm thẳng vào xe máy do một người đàn ông trung niên điều khiển.

Cú va chạm mạnh khiến nam thanh niên ngã nhào xuống đường, người đàn ông trung niên ngã văng xuống bờ kênh. Cả 2 nạn nhân đều bất tỉnh. Hai chiếc xe máy hư hỏng nặng.

Ngay sau khi TNGT xảy ra, người dân đã điện báo cơ quan chức năng và tìm cách giúp đỡ các nạn nhân. Tuy nhiên, sau đó người đàn ông trung niên được xác định đã tử vong. Bước đầu cơ quan chức năng xác định, nạn nhân tử vong là ông Bùi Văn K. - Phó Giám thị trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An. Người thanh niên điều khiển xe máy đang cấp cứu tại bệnh viện tên Tiến (trú P. Nghi Thủy, TX Cửa Lò). Xem chi tiết tại đây

5.1

Các bị cáo tại phiên toàn

Hỗn chiến tại quán karaoke, 7 trai làng cùng nhau vào tù

Liên quan đến vụ án mạng tại quán karaoke khiến một người tử vong ở huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, TAND tỉnh Hải Dương vừa đưa vụ việc ra xét xử sơ thẩm chiều ngày 14/11.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 22h ngày 26/2/2018, Nguyễn Văn Phương (SN 1996, trú tại xã Hồng Phong, huyện Nam Sách), Nguyễn Sĩ An (SN 2000, trú tại xã Nam Trung, huyện Nam Sách), Nguyễn Tất Duy (SN 1996, trú tại xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách), Lương Quang Kiên (SN 1989, trú tại xã Thanh Quang, huyện Nam Sách) và một số người khác đến hát tại quán Karaoke 379 - Đức Thịnh ở khu đô thị Thanh Quang, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách.

Đến khoảng 0h ngày 27/2/2018, khi An, Duy xuống tầng 1 lấy xe về thì phát sinh mâu thuẫn với nhóm của Đỗ Văn Quyết (SN 1988, trú tại xã Đoàn Kết, huyện Thanh Miện), Vũ Văn Cường (SN 1990, trú tại xã Tân Dân, thị xã Chí Linh), Vũ Đình Chiến (SN 1991, trú tại xã Đồng Lạc, thị xã Chí Linh) dẫn đến ẩu đả. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6

Tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Malaysia vào tối nay tại SVĐ Mỹ Đình

Tuyển Việt Nam sẽ xóa tan ký ức buồn ở Mỹ Đình?

HLV Park Hang-seo sẽ phải đối mặt với thách thức thực sự khi đội tuyển Việt Nam tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình (19h30 ngày 16/11) trong trận đấu thuộc bảng A, AFF Suzuki Cup 2018.

Trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển Việt Nam tiếp Malaysia trên sân Mỹ Đình. Hôm đó, 4 mặt khán đài không còn một chỗ trống, tất cả đều tin vào chiến thắng cho thầy trò HLV Toshiya Miura bởi trước đó đoàn quân áo đỏ giành thắng lợi 2-1 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, 4 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình phải chứng kiến 90 phút thảm họa. Tuyển Việt Nam thua 2-4 và đây là một trong những thất bại tủi hổ nhất của bóng đá Việt Nam tại đấu trường AFF Cup.

So với lực lượng dự AFF Suzuki Cup 2014, đội hình của tuyển Việt Nam hiện tại còn sót lại 4 người gồm: Quế Ngọc Hải, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Văn Quyết. Chứng nhân bên phía Malaysia cũng chỉ còn: Norshahrul Idlan Talaha, Mohd Farizal, Khairul Fahmi. So với thời điểm 2014, Malaysia đã suy yếu đáng kể nhưng cái “chất” vẫn tồn tại. Đó là một tập thể chơi kỷ luật, giàu sức mạnh, đề cao tính thực dụng. Bằng chứng là ở cả hai trận đã qua tại AFF Suzuki Cup 2018, Malaysia không chơi quá áp đảo trước Campuchia và Lào nhưng vẫn giành 6 điểm tuyệt đối. Xem chi tiết tại đây

7

Máy bay của hãng hàng không Lion Air

Nghi vấn Boeing không công bố lỗi dẫn đến thảm kịch ở Indonesia

Theo báo cáo được tờ The Wall Street Journal mới công bố, Boeing dường như đã giấu thông tin về nguy cơ xảy ra lỗi với một chức năng điều khiển bay mới, được trang bị cho các máy bay của hãng này.

Các quan chức thuộc Cơ quan Quản lý hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và các chuyên gia an toàn dẫn đầu điều tra vụ tai nạn thảm khốc ở Indonesia cho hay, lỗi của chức năng chống dừng tự động được phát hiện trong một số mẫu máy bay Boeing gần đây, bao gồm 737 MAX 8 và MAX 9, có thể khiến một máy bay đột ngột lao xuống, bất chấp phi công có nỗ lực bay tiếp đi chăng nữa.

Các chuyên gia vẫn đang xem xét vấn đề, cố gắng xác định liệu đây có phải nguyên nhân gây ra tai nạn của máy bay Indonesia hôm 29/10 hay không. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



21

Dự kiến cho ra mắt vào năm 2020, “Hành trình nhân quả” được cho là phim hoạt hình đầu tiên của Việt Nam được lên sóng màn ảnh rộng

Phim hoạt hình Việt thua đau trên sân nhà

Một bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên của Việt Nam được chiếu tại rạp, thu vé tưởng là điều dễ dàng, tuy nhiên sau nó là cả một hành trình đầy gian nan của ê-kíp cũng như ngành phim hoạt hình trong nước. Điều này cũng dẫn đến thị trường phim hoạt hình Việt Nam béo bở như vậy nhưng chỉ để nhập khẩu phim nước ngoài.

Mới đây, nhà sản xuất chính của dự án - Red Cat Motion và Redder Advertising cho ra mắt đoạn teaser bộ phim hoạt hình Hành trình nhân quả dài vỏn vẹn 1 phút 15 giây, tiêu tốn lên đến 8 tháng của ê-kíp thực hiện. Khi đoạn phim ngắn được tung ra, nhiều nhận xét tích cực từ giới chuyên môn cũng như các diễn đàn phim hoạt hình trong nước nói về bộ phim.

Anh Leo Đinh, CEO của Red Cat Motion cho biết, đây cũng là bộ phim hoạt hình đầu tiên của Việt Nam sản xuất để đưa ra rạp bán vé, có sử dụng công nghệ 3D với nội dung về tính triết lý luật nhân quả trong đời sống tâm linh người Việt, phim dự tính ra rạp năm 2020. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.