Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/1/2018

16/01/2018, 09:26
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/1/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/1/2018: Bãi giữ xe chiếm trọn vỉa hè ngay góc đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Du (Ảnh chụp trước khi có lệnh cấm của ông Đoàn Ngọc Hải)

TP.HCM: Quản lý vỉa hè bao giờ hết cảnh “mèo vờn chuột”?

“Cuộc chiến” giành lại vỉa hè cho người đi bộ ở TP.HCM lại nóng lên dịp đầu năm khi UBND TP giao các quận, huyện trong quý I/2018 phải chấm dứt việc cho thuê vỉa hè. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, nếu không có giải pháp căn cơ, “cuộc chiến” giữ vỉa hè sẽ vẫn mãi chỉ như “mèo vờn chuột”.

Chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ được bắt nguồn từ quận 1, sau đó lan rộng ra nhiều quận, huyện, tỉnh thành khác. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian, lại lắng xuống, vỉa hè lại bị chiếm dụng như trước. Khảo sát trên nhiều tuyến đường như: Nguyễn Trãi (Q.5), Cách Mạng Tháng Tám (Q.3, Tân Bình), Phạm Văn Đồng…, tình trạng lấn chiếm vỉa hè để buôn bán vẫn diễn ra công khai.

Theo nghi nhận của PV Báo Giao thông, trong hai ngày 13 - 14/1, trên đường Cách Mạng Tháng Tám đoạn qua công viên Lê Thị Riêng (quận Tân Bình) vào ban đêm, nhiều người vẫn vô tư bày bán quần áo trên xe đẩy dọc hai bên vỉa hè. Nhiều lúc, họ còn tràn xuống lòng đường bán hàng gây ùn tắc giao thông. Trong khi đó, ở đường Phạm Văn Đồng, các chủ quán nhậu ngang nhiên đặt bàn ghế ra vỉa hè để khách ngồi. Một số đoạn được sử dụng để làm bãi giữ xe. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

2.1

 Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Nguyễn Vương

Xe máy va chạm xe cảnh sát, đôi nam nữ trọng thương

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 15/1, trên đường Trường Chinh (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) khiến 2 người thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 75F1 - 492.39 do một nam thanh niên cầm lái chở theo một cô gái (chưa xác định rõ danh tính) chạy trên đường Trường Chinh hướng đi đường Hoàng Quốc Việt (TP Huế). Đến địa điểm trên, chiếc xe này va chạm với ô tô biển xanh của cảnh sát trật tự BKS: 75A - 002.02 (chưa rõ người điều khiển) chạy theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến đôi nam nữ ngồi trên xe máy bị thương nặng và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Tại hiện trường, chiếc xe biển xanh của cảnh sát trật tự bị móp ở phần đầu bên phải, trên mảnh vỡ vẫn còn dính phần áo khoác của nạn nhân đi xe máy. Chiếc xe máy bị văng xa cách vị trí va chạm khoảng 3 - 4m, hư hỏng nặng. 

6.1

Đối tượng Lường Văn Biền bị bắt giữ - Ảnh:T.T

Thấy CSGT, kẻ buôn ma túy vứt xe bỏ chạy

Ngày 15/1, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ một đối tượng đang vận chuyển 6 bánh heroin và 6kg ma túy tổng hợp dạng đá từ Lào về Thanh Hóa tiêu thụ.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 5/1/2018, tại Km 542 + 400 đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, tổ TTKS của Đội CSGT đường Hồ Chí Minh (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hoá) đã phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 36D1 - 350.62 chạy với tốc cao nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, đối tượng không chấp hành và tăng ga bỏ chạy, tổ công tác đã triển khai lực lượng truy đuổi.

Đến km 544 + 600, đối tượng đã bỏ xe máy và 1 chiếc ba lô màu xanh rồi chạy bộ lên đồi nhằm tẩu thoát. Trước sự việc này, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy và Phòng CSGT công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức bao vây, truy tìm và bắt giữ được đối tượng. Tại hiện trường, đã thu giữ 6 bánh heroin và 6 kg ma túy tổng hợp dạng đá. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



25

HLV Arsene Wenger

Bẽ bàng Wenger có thể phải rời Arsenal

Trận thua bẽ bàng Bournemouth ở vòng 23 Ngoại hạng Anh tối 14/1 đẩy Arsenal rời xa Top 4 với khoảng cách 8 điểm khiến khả năng HLV Arsene Wenger phải ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian. Nếu đúng vậy thì tượng đài cuối cùng ở giải Ngoại hạng Anh sẽ sụp đổ sau hơn 20 năm sừng sững, thách thức những giới hạn.

Năm 2013, Sir Alex rời MU sau hơn 27 năm tại vị khiến người hâm mộ Ngoại hạng Anh hụt hẫng. Họ đã quá quen với một “ông già gân” đầy nhiệt huyết trên sân, dẫn dắt Quỷ đỏ đạt vô số thành công. 5 năm sau, Ngoại hạng Anh nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay với một tượng đài khác trên băng ghế huấn luyện - HLV Arsene Wenger.

Nhà cầm quân người Pháp cũng có trên 20 năm dẫn dắt Arsenal (từ năm 1996). So với Sir Alex, bảng thành tích của HLV Wenger khiêm tốn hơn rất nhiều. Nhưng chỉ tính riêng việc gắn bó cùng một đội bóng quãng thời gian dài hơn hai thập kỷ, Giáo sư cũng xứng đáng được tôn trọng. Xem chi tiết tại đây

7.1

Đàm phán cấp chuyên viên Triều Tiên - Hàn Quốc ngày 15/1

Triều Tiên và Hàn Quốc “tan băng” thông qua đối thoại

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 15/1 cho rằng đề xuất của Triều Tiên nhằm hạ nhiệt căng thẳng với Hàn Quốc đã "nhận được phản ứng tích cực từ dư luận trong và ngoài nước”.

KCNA nêu rõ: "Đề xuất này phản ánh ý chí kiên định của Triều Tiên nhằm ngăn chặn một cuộc chiến tranh trên bán đảo và bảo vệ hòa bình trong điều kiện mà một sự răn đe chiến tranh mạnh mẽ đã làm thất bại và hạn chế bất cứ mối đe dọa nào từ Mỹ.".

Đề xuất của Triều Tiên về việc có thể sẽ tham gia Olympics mùa Đông PyeongChang tại Hàn Quốc đã dẫn đến đối thoại cấp cao liên triều ngày 9/1 và đối thoại cấp chuyên viên ngày 15/1.

Theo đó, 140 nghệ sĩ Triều Tiên sẽ biểu diễn ở sự kiện Olympics này. Việc Triều Tiên cử đoàn biểu diễn nghệ thuật trình diễn tại Olympic PyeongChang đã thu hút sự chú ý tại Hàn Quốc, cũng như ở nước ngoài. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Ngọc Trinh sánh đôi cùng Vũ Khắc Tiệp sau khi dư luận đặt nghi vấn mối quan hệ của cả hai có vấn đề

Ngọc Trinh sánh đôi cùng Vũ Khắc Tiệp sau tin đồn mâu thuẫn

Góp mặt tại Lễ trao giải Tech Awards - Sản phẩm công nghệ xuất sắc 2017, "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gây chú ý khi xuất hiện bên cạnh "ông bầu" Vũ Khắc Tiệp. Việc cả hai xuất hiện bên nhau đã phần nào xóa đi nghi vấn cả hai có mâu thuẫn và đã "chia tay".

Trước đó ,mối quan hệ của cả hai lại bắt đầu được dư luận đặt câu hỏi khi bộ đôi này không cùng đồng hành với nhau trong một thời gian. Cả hai không còn thường xuyên chia sẻ những hình ảnh bên cạnh nhau như trước đây. Thậm chí, trên facebook cá nhân, cả hai cũng hủy kết bạn với nhau.

Vũ Khắc Tiệp đã lên tiếng khẳng định, chưa bao giờ anh và Ngọc Trinh hết yêu thương nhau. Chưa bao giờ có 2 từ “chia tay” trong mối quan hệ giữa anh và "nữ hoàng nội y". "Chỉ là đôi khi tạm giả bộ rời xa để biết rằng yêu thương là mãi mãi", Vũ Khắc Tiệp viết. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.