Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/6/2018

01/06/2018, 09:26
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/6/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/6/2018: Nhà nước nên lo học phí cho giáo dục phổ cập 

Quên phí - giá đi, hãy bàn chuyện miễn tiền học THCS

Trong khi dư luận còn tranh cãi gay gắt chuyện chuyển đổi “học phí” thành “giá dịch vụ đào tạo”, ngay trên diễn đàn Quốc hội khi bàn về sửa đổi Luật Giáo dục, chiều 30/5, nhiều đại biểu đã đưa ra quan điểm nên miễn học phí cho học sinh trung học cơ sở. Bởi thu học phí cả năm đối với cấp này chỉ khoảng vài nghìn tỉ đồng, ngân sách có thể chịu đựng được.

Điển hình như ý kiến của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân: “Sửa Luật Giáo dục phải rõ đầu tư của Nhà nước với giáo dục. Cái nào phổ cập, Nhà nước phải lo; ai có điều kiện cho con học tư thục. Đặc biệt, với giáo dục công lập chất lượng cao Nhà nước đầu tư ra sao, vì chắc chắn học phí không thể bù chi phí. Vậy bài toán thế nào để người nghèo cũng được học giáo dục công lập chất lượng cao?”.

Theo quan điểm của GS. Nguyễn Thiện Nhân, việc miễn giảm học phí cho các cấp học từ trung học cơ sở trở xuống là rất cần thiết vì trong bối cảnh hiện nay phân bổ, sử dụng ngân sách trong giáo dục còn đang có quá nhiều điều bất hợp lý phải bàn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Chiếc xe tải gây tai nạn tại hiện trường.

Xe tải lùi, ba mẹ con thai phụ 8 tháng tử vong

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 7h30 sáng 31/5, tại đường Võ Quý Huân, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm khiến ba mẹ con thai phụ 8 tháng tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải mang BKS: 29C- 499.02 gắn cẩu tự hành do tài xế Bùi Tuấn Anh (SN 1992, ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) điều khiển, trong khi đang lùi xe đã đâm trúng vào xe máy BKS: 37P1-386.21 do anh Hoàng điều khiển, phía sau chở vợ đang mang bầu 8 tháng và con gái nhỏ 4 tuổi, đang lưu thông phía sau.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến cả ba người ngồi trên xe máy lọt gầm xe tải. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, cùng người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

5.1

Bị cáo Hứa Thị Phấn

Bà Phấn ốm yếu, thi hành án 30 năm tù thế nào?

Sau hơn 20 ngày xét xử vụ án Hứa Thị Phấn và đồng phạm gây thất thoát gần 6.400 tỷ đồng tại Ngân hàng Đại Tín (hiện nay là Ngân hàng Xây Dựng - CB), chiều 31/5, TAND TP.HCM đã tuyên bị cáo Phấn mức hình phạt kịch khung 30 năm tù (20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm; 20 năm tù về tội Cố ý làm trái, tổng hợp hình phạt là 30 năm tù).

Ngoài ra, HĐXX còn buộc bà Phấn phải bồi hoàn tổng cộng hơn 15.691 tỷ đồng cho ngân hàng. Riêng 114 tài sản là bất động sản của bà Phấn liên quan tới chuyển giao cho ông Phạm Công Danh tiếp tục kê biên để xem xét trong giai đoạn sau.

HĐXX cũng tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Kim Loan 13 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm và 15 năm tù về Cố ý làm trái, tổng hợp hình phạt 28 năm tù. Bị cáo Ngô Kim Huệ 7 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm, 3 năm tù tội Cố ý làm trái, tổng hợp hình phạt 10 năm tù. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

HLV Zidane bất ngờ từ chức

Gã quái kiệt Zidane từ chức cũng quái kiệt

Tối 31/5 (giờ Việt Nam), hàng loạt tờ báo từ Pháp, Anh đến Tây Ban Nha đưa tin cùng một nội dung: HLV Zidane từ chức. Đương nhiên, vì không phải ngày 1/4 nên ai cũng sửng sốt trước thông tin này. Zidane là ai? Là người đã giúp Real Madrid vô địch Champions League ba năm liên tiếp, một kỳ quan thực sự trong lịch sử bóng đá.

Nhưng rất khó để gọi tên cách chơi HLV Zidane đã áp dụng ở Real ba năm qua. Chỉ biết rằng, Kền kền trắng dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Pháp thực sự trở thành tập thể khó bị đánh bại, đặc biệt là ở đấu trường Champions League. Nhiều ý kiến cho rằng, Zidane gặp may nhưng chẳng may mắn nào lặp lại tới ba lần.

Xét về khía cạnh chuyên môn, Zidane đúng là một quái kiệt. Ông biết tận dụng tối đa những gì đang có trong tay để tạo nên chiến thắng. Và ngay cả khi từ chức, Zidane cũng cho thấy độ quái của mình bởi không nhiều nhà cầm quân chủ động ra đi khi đang ở đỉnh cao. Xem chi tiết tại đây

19

Nhà báo Babchenko giả chết

Tranh cãi cú lừa “giả chết bắt quạ” của nhà báo Nga

Nhà báo người Nga Arkady Babchenko “giả chết” là mưu kế được Ukraine dựng lên nhằm điều tra các mối đe dọa đối với cuộc sống của chính phóng viên này, trong bối cảnh những năm gần đây, Ukraine tỏ ra lo ngại khi ngày càng có nhiều vụ ám sát các chính trị gia, nhà báo muốn đối đầu với Moscow.

Arkady Babchenko sinh năm 1977 tại Moscow. Khi đang theo học luật, Babchenko nhập ngũ và tham gia chiến đấu trong hai cuộc xung đột ở khu vực Chechnya của Nga.

Babchenko đã cho ra mắt quyển hồi ký có tên Cuộc chiến của một người lính (One Soldier’s war). Cuốn hồi ký ghi lại trải nghiệm của ông trong các cuộc chiến, vốn đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người ở cả hai bên chiến tuyến. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Người dẫn chương trình người Mexico Horacio Villalobos xin lỗi vì những phát biểu gây tranh cãi của mình về BTS.

MC nổi tiếng của Mexico xin lỗi vì ví BTS là nhóm nhạc LGBT

Ngày 28/5, trong chương trình "Farandula 40" của Mexico, những người dẫn chương trình đã bị chỉ trích vì có những lời lẽ mang tính xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc BTS.

Cụ thể, trong một đoạn video nhóm lên sân khấu nhận "Giải thưởng âm nhạc Billboard năm 2018", các thành viên xuất hiện trong những bộ thời trang nhiều màu sắc - đặc trưng của các nhóm nhạc Kpop. Lúc này, người dẫn chương trình có những bình luận về trang phục của nhóm. "Không thành vấn đề nếu họ mặc quần áo Gucci, Bộ sưu tập Gucci này thất bại quá.

Đỉnh điểm, nam MC này còn nhận xét: "Họ trông giống như một nhóm LGBT vậy. Tất cả họ là nam giới sao? Họ trông giống như những người đang làm việc ở câu lạc bộ chuyển giới vậy”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.