Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/2/2018

16/02/2018, 10:21

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/2/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

8.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/2/2018: Người Hà Nhì ở Điện Biên quan niệm tết là ngày say nhất trong năm 

Vui Tết cùng người Hà Nhì trên đỉnh núi Khoang La San

Những ngày cuối năm, từ Hà Nội men theo quốc lộ 6 lên Tây Bắc với những dốc cao, vực sâu hiểm trở, phải mất hơn nửa ngày chạy xe máy, chúng tôi mới đến đỉnh núi Khoang La San (xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên), nơi những người Hà Nhì sinh sống.

Bất chấp tiết trời mưa phùn se lạnh, người người, nhà nhà vẫn nô nức mổ lợn, làm bánh dày, nấu cơm đón Tết, không khí rộn ràng, tiếng cười giòn tan vang khắp núi rừng.

Tại trung tâm UBND xã Sín Thầu, các cán bộ xã đang tất bật làm thịt bò đãi dân bản và khách thập phương. Ông Pờ Dần Sinh, nguyên Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Sín Thầu vui vẻ cho biết, đầu giờ chiều, mấy cán bộ xã đã kéo nhau lên tận thảo nguyên Tá Miếu để chọn con bò to nhất, đẹp nhất rồi dắt về làm thịt. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Sau khi gây tai nạn chết người, tài xế đã rời khỏi hiện trương - Ảnh: C.A

Gây tai nạn chết người, tài xế xe khách rời khỏi hiện trường

Chiều 30 Tết (15/2), công an huyện Châu Thành (Bến Tre) cho biết, đang phối hợp phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ TNGT khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h00 sáng cùng ngày ô tô khách loại 30 chỗ ngồi mang BKS: 60B - 032.06 (chưa rõ danh tính tài xế), lưu thông đường. Khi đến khu vực ấp 3 xã Giao Hòa (huyện Châu Thành, Bến Tre) bất ngờ đâm vào trụ đèn phía trái đường. Sau đó, xe tiếp tục lao về phía trước tông vào mô tô mang BKS: 60B3 - 448.72 do chị Nguyễn Thị Yến Nhi (SN 1997, ngụ xã Long Định, huyện Bình Đại, Bến Tre), điều khiển chở Nguyễn Thị Kim Thi (SN 1991) và một bé khoảng 3 tuổi chạy chiều ngược lại.

Cú tông mạnh, khiến chị Thi và phương tiện bị xe khách kéo lê hơn 10m, chị Thi bị thương nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tư vong trước khi đến bệnh viện. Riêng chị Nhi và cháu bé 3 tuổi bị thương nặng. Sau khi gây tai nạn tài xế xe khách rời khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

9.1

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường

Khoanh vùng được nghi can sát hại 5 người trong gia đình

Vì tính chất nghiêm trọng của vụ án, nhiều lãnh đạo địa phương cũng có mặt tại hiện trường nắm tình hình. Bộ Công an cũng cử cán bộ dày dạn kinh nghiệm đến phối hợp Công an TP.HCM, đẩy nhanh tốc độ phá án.

Cơ quan công an đã khoanh vùng được nghi can sát hại hai vợ chồng và 3 con nhỏ trong một gia đình được phát hiện vào chiều 30 Tết ở Sài Gòn gây rúng động dư luận.

Đêm 15/2, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM vẫn có mặt tại hiện trường căn nhà ở hẻm số 131 đường số 7, KP.8, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, để chỉ đạo công tác nghiệp vụ điều tra vụ 5 người trong 1 gia đình bị sát hại. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Lời chúc đầu năm mới của thầy trò HLV Park Hang Seo

U23 Việt Nam gửi lời chúc mừng năm mới tới người hâm mộ

Trong ngày đầu xuân năm mới, HLV Park Hang Seo và các học trò của ông đã gửi lời chúc tốt lành tới người hâm mộ bóng đá trên cả nước.

Dù vẫn chưa thông thạo tiếng Việt, ông Park vẫn nhắn gửi lời chúc bằng tiếng Việt với nội dung: "Chúc mừng năm mới – An khang thịnh vượng!". Được biết ông đã học đi học lại câu chúc này và nói trước khi về Hàn Quốc nghỉ phép.

Về phía các cầu thủ, đội trưởng Lương Xuân Trường nhắn nhủ: "Chúc cho HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo, đội ngũ BHL may mắn và hoàn thành tốt công việc của mình. Nhân dịp năm mới em chúc tất cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam có sức khỏe dồi dào, thịnh vượng, may mắn, nhiều niềm vui trong cuộc sống".

Đồng đội của Xuân Trường tại U23 Việt Nam và CLB HAGL, Công Phượng, cũng lên tiếng: "Nhân dịp năm mới Phượng xin gửi lời chúc mọi người một năm mới nhiều sức khỏe, an khang, thịnh vượng và trong cuộc sống gặp nhiều may mắn". Một cầu thủ HAGL khác là tiền đạo Văn Toàn cũng gửi gắm: "Nhân dịp năm mới em xin chúc người hâm mộ bóng đá Việt Nam sức khỏe dồi dào, nhiều niềm vui, sang năm mới tiếp tục theo dõi, ủng hộ đội tuyển Việt Nam". Xem chi tiết tại đây

11.1

Chiến cơ J-10 của Trung Quốc

Trung Quốc có thể chiếm lĩnh vị trí hàng đầu không quân của Mỹ?

Đây là nhận định được đưa ra trong báo cáo về “Cân bằng quân sự” thường niên được đăng tải ngày 14/2 do Viện Nghiên cứu Chiến lược quốc tế (IISS) thực hiện. Trong đó, báo cáo nhấn mạnh Trung Quốc đã hiện đại hoá nhanh chóng các lực lượng hải quân và bộ binh, đồng thời mô tả tiến trình phát triển phòng không vũ trụ của Trung Quốc “rất đáng kể”.

“Sự tiến bộ ngày càng cao trong công nghệ kỹ thuật quốc phòng và phát triển vũ khí của Trung Quốc cho thấy, nước này đã trở thành một nhà sáng tạo về quốc phòng trên toàn cầu, chứ không đơn thuần chỉ là “đuổi kịp phương Tây” – Tổng Giám đốc, Giám đốc điều hành IISS, Tiến sĩ John Chipman nói.

“Những bước tiến này là một phần trong mục tiêu của không lực Trung Quốc để có khả năng thách thức bất cứ đối thủ nào trên không. Trong 3 thập kỷ qua, sự thống lĩnh trên không đã mang đến những lợi ích quan trọng nhất đối với Mỹ và các đồng minh nhưng điều này không còn nữa” – ông Chipman viết. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



12

Á hậu Huyền My tự tin với phần thi áo tắm tại Miss Grand International 2017

Nhờ đâu nhan sắc Việt thăng hạng?

Năm 2017 là năm Việt Nam tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc thế giới. 9 nhan sắc Việt được cấp phép là đại diện tham gia các cuộc thi quốc tế. Nhờ thế, thứ hạng nhan sắc Việt được thăng hạng...

9 nhan sắc Việt được cấp phép tham gia các cuộc thi nhan sắc của thế giới trong năm 2017 bao gồm: Người đẹp Nguyễn Trần Huyền My - Miss Grand International 2017 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế); Đỗ Mỹ Linh - Miss World 2017 (Hoa hậu Thế giới); Thùy Dung - Miss International 2017 (Hoa hậu Quốc tế); Nguyễn Thị Loan - Miss Universe 2017 (Hoa hậu Hoàn vũ); Khánh Ngân - Miss Globe (Hoa hậu hoàn cầu); Liên Phương - Miss World Tourism Ambassador 2017 (Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới); Tường Linh - Miss Intercontinental (Hoa hậu Liên lục địa); Hà Thu - Miss Earth 2017 (Hoa hậu Trái đất) và Khánh Phương - Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia).

Sau các cuộc thi này, chuyên trang sắc đẹp uy tín Global Beauties đánh giá nhan sắc Việt Nam đã vươn từ vị trí 31 (năm 2016) lên thứ hạng 19 trong bảng xếp hạng Grand Slam tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế năm 2017. Sự thăng hạng của nhan sắc Việt trong bảng xếp hạng này được tính từ năm cuộc thi nhan sắc có quy mô lớn nhất thế giới là: Miss Universe, Miss World, Miss International, Miss Grand International và Miss Supranational. Đây là dấu hiệu tích cực của Việt Nam sau nhiều năm miệt mài cử đại diện tham gia các đấu trường nhan sắc quốc tế. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.