Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/12/2017

17/12/2017, 09:47

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/12/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/12/2017: Ông Đỗ Sáng Luyện

Cụ già 20 năm tự nguyện nhặt rác ở “hồ B52”

Đó là ông Đỗ Sáng Luyện, cư dân tại khu hồ Hữu Tiệp, người suốt hơn 20 năm qua lặn lội nhặt rác xung quanh Khu di tích lịch sử hồ Hữu Tiệp - nơi duy nhất lưu giữ xác máy bay B52 rơi ở nội thành Hà Nội.

Men theo con đường nhỏ nằm cạnh hồ Hữu Tiệp, đến ngõ 116, phường Ngọc Hà, hỏi “ông Luyện nhặt rác”, ai cũng biết. Người dân nơi đây thường quen gọi ông với cái tên thân mật “ông Luyện rác” hay “ông Luyện hồ B52”.

“Tôi vẫn nhớ những ngày đêm cuối tháng 12/1972, Mỹ đem pháo đài bay B52 đến ném bom Hà Nội, chưa kịp ném bom đã bị quân và dân ta bắn rơi. Một chiếc máy bay bị bắn hạ từ phía Tây Hà Nội, rơi ở phường Ngọc Hà khoảng khi chưa kịp cắt bom. Vì thế, sau khi máy bay rơi, quân dân ta thu được rất nhiều bom chưa nổ ngay tại hồ Hữu Tiệp. Đó là một kỉ niệm khó quên vì tôi đã được tận mắt chứng kiến một bộ phận máy bay rơi xuống hồ Hữu Tiệp, ngay chính nơi tôi sinh ra và lớn lên”, ông Luyện bồi hồi khi kể lại chiến tích oai hùng của dân tộc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 nam thanh niên tử vong tại chỗ - Ảnh: TTXVN

Tông thẳng vào đuôi xe tải, hai thanh niên tử vong tại chỗ

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 16/12, trên đường ĐT741, đoạn qua khu phố Phú Thịnh, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước khiến hai nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, Nguyễn Chí Ngôn (32 tuổi) và Lâm Gia Khang (26 tuổi, ngụ Thành phố Hồ Chí Minh) cùng chở nhau trên chiếc xe máy mang BKS: 93T1-229.73 lưu thông trên đường ĐT741, hướng từ thị xã Phước Long (Bình Phước) đi TP.HCM. Khi đến địa điểm trên, do chạy với tốc độ khá cao, lại không chú ý quan sát nên khi phát hiện chiếc xe tải BKS: 61C-235.60 (chưa rõ người điều khiển) đang dừng đỗ sát bên lề phía trước đã tông thẳng vào đuôi xe tải.

Cú tông mạnh khiến cả nạn nhân lao thẳng vào đuôi xe tải và dội ngược ra ngoài, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, chiếc xe máy bị vỡ nát phần đầu và thân, hư hỏng gần như hoàn toàn. Xem chi tiết tại đây

5.1

Chém nhau kinh hoàng, 1 người chết, 6 người bị thương ở Đắk Lắk - Ảnh: Ngọc Hùng

Chém nhau kinh hoàng ở Đắk Lắk: 7 người thương vong

Tối 16/12, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, trên địa bàn huyện Ea Súp vừa xảy ra một vụ hỗn chiến giữa hai nhóm người dân khiến nhiều người thương vong. Ngay sau khi nắm thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh nhanh chóng có mặt, phối hợp cùng Công an huyện Ea Súp khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân tử vong để điều tra nguyên nhân.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng ngày 16/12, một nhóm người dân khoảng 10 người đã đưa máy cày vào khu vực đất ở khu 263 (xã Ea Bung, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) để cày đất. Lúc này có một nhóm người dân lấn chiếm, canh tác đất lâm nghiệp tại tiểu khu 263 đến phản đối và cho rằng đất này người dân đã canh tác từ nhiều năm qua. Tại đây, giữa 2 bên đã xảy ra xô xát, tuy nhiên sự việc sau đó được giải hòa.

Đến 14h cùng ngày, 2 bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến hỗn chiến. Lúc này, 2 nhóm người đã dùng dao rựa, súng tự chế, mã tấu, gậy xông vào đánh nhau. Vụ hỗn chiến khiến anh Phạm Thế Văn (SN 1991, ngụ thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) tử vong tại chỗ và 6 người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Đại thắng Tottenham, sao Man City chế giễu Mourinho

Đại thắng Tottenham, sao Man City chế giễu Mourinho

Rạng sáng nay (17/12), Man City đã đánh bại Tottenham 4-1 qua đó xây chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 52 điểm, tạm hơn MU 14 điểm. Trong phòng thay đồ, các cầu thủ Man City đã khoác vai nhau hô vang khẩu hiệu “đỗ xe buýt”. Động thái này được cho là nhắm vào HLV Jose Mourinho bởi ông thầy người Bồ Đào Nha là người tôn thờ triết lý phòng ngự phản công.

Ở trận derby thành Manchester, MU đã chơi phòng ngự số đông nhưng không thể ngăn Man City giành chiến thắng. Việc cầu thủ Man xanh hướng mũi dùi vào Mourinho chắc chắn khiến mối quan hệ giữa hai đội bóng vốn đang căng thẳng sau vụ ẩu đả tuần trước trở nên nóng hơn.

Theo lịch, tối nay, MU sẽ đến làm khách trên sân của Bournemouth. Nếu không thể vượt qua đối thủ này, Quỷ đỏ sẽ để kình địch dẫn trước 14 điểm, coi như hết hi vọng vô địch. Trong trường hợp giành chiến thắng, khoảng cách sẽ được thu hẹp còn 11 điểm. Xem chi tiết tại đây

7.1

Ảnh minh họa

Vì sao Triều Tiên tuyên bố Hàn Quốc sẽ phải "trả giá đắt"?

Yonhap đưa tin, hôm 15/12, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng một bản tin cho biết Triều Tiên đưa ra lời cảnh báo Hàn Quốc rằng, nước này sẽ phải trả giá đắt cho những biện pháp trừng phạt mới mà "họ" đang áp đặt lên Bình Nhưỡng đồng thời ngầm ám chỉ sự trừng phạt này là một "động cơ" chính trị không thể tha thứ.

"Các biện pháp trừng phạt và thủ đoạn gây áp lực từ những kẻ kết thân với Mỹ sẽ chỉ khiến chúng phải trả giá đắt!" - người phát ngôn của Hội đồng Tham vấn Hòa giải Dân tộc, cơ quan giải quyết giao lưu và hợp tác liên Triều nhấn mạnh,

Trước đó, đại diện Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết sẽ đưa thêm 20 tổ chức và 12 cá nhân của Triều Tiên vào danh sách bị trừng phạt có hiệu lực từ ngày 11/12. Lý giải về điều này, đại diện Bộ trên nhấn mạnh Seoul đang nỗ lực cắt đứt những nguồn tài trợ cho các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Trước những tin đồn chia tay Nhã Phương, Trường Giang vẫn thoải mái tình tứ với hotgirl Sam trong hậu trường phim và chương trình "Ơn giời, cậu đây rồi".

Mặc tin đồn chia tay Nhã Phương, Trường Giang tình tứ với Sam

"Ơn giời, cậu đây rồi” tập 3 lên sóng tối 16/12 có những cuộc chạm trán giữa các khách mời và các trưởng phòng thú vị. Đáng chú ý trong đó là căn phòng của trưởng phòng Trường Giang và hot girl Sam.

Chạm mặt Trường Giang, Sam lập tức mặc định nam trưởng phòng là cha mình nhưng liền bị từ chối. Trái lại, Trường Giang đã triu mến gọi Sam là vợ yêu của mình. Nổi tiếng là trưởng phòng yêu cái đẹp, Trường Giang ngay lập tức bắt Sam ôm mình để thổ lộ tình cảm. Thế nhưng, nam nghệ sĩ liền phát hiện mùi hương lạ trên cơ thể vợ mình khiến cơn ghen nổi phừng như lửa đốt. Không những thế, Trường Giang còn phát hiện trong giỏ vợ mình có chứa chiếc áo đàn ông ngoại cỡ.

Thoáng chút bối rối, Sam nhanh chóng biện minh đây là chiếc áo mình đã mua tặng cho chồng. Cảm thấy bị xúc phạm chiều cao vì size của chiếc áo, Trường Giang liền ướm vào người và ví mình như phiên bản lỗi của Sơn Tùng M-TP. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.