Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/4/2018

17/04/2018, 09:27
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/4/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

11

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/4/2018: Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển phát biểu tại phiên họp

Ba đặc khu kinh tế ra đời, đất nước lợi gì?

Ba đặc khu kinh tế Vân Đồn, Phú Quốc, Bắc Vân Phong ra đời sẽ mang lại lợi ích gì cho đất nước? Đó là vấn đề được Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đặt ra khi thảo luận dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (đặc khu) tại phiên họp 23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 16/4.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, mục tiêu chính của việc lập ba đặc khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) và Phú Quốc (Kiên Giang) là tạo ra hoạt động kinh tế có sức lan tỏa, phát huy lợi thế so sánh của từng khu vực để tạo ra sự phát triển nhanh chóng.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Quốc hội nhận định, việc xử lý các vấn đề kinh tế cũng như hiệu quả ra sao lại chưa được làm rõ trong báo cáo giải trình, tiếp thu. “Đã là kinh tế thì hiệu quả phải được đặt lên hàng đầu. Câu hỏi mà cơ quan soạn thảo, Chính phủ phải trả lời là ba đặc khu này ra đời sẽ mang lại lợi ích gì cho đất nước và chúng ta phải bỏ ra cái gì, thu được cái gì?”, ông Hiển đặt vấn đề. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Sau cú tông mạnh, xe ô tô bị lật ngửa, người dân phải lật xe lại, phá cửa cứu tài xế

Ô tô lấn làn tông xe máy, 3 người trong gia đình thương vong

Vào khoảng 22h45 ngày 16/4, trước số 08 đường Mai Hắc Đế (phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe ô tô 4 chỗ và xe máy khiến 4 người thương vong, trong đó có một bé trai khoảng 5 tuổi tử vong tại chỗ.

Theo một số người dân chứng kiến, thời điểm trên, xe ô tô 4 chỗ mang BKS: 47A-199.32 do anh Nguyễn Khánh Linh (SN 1988, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) điều khiển lưu thông trên đường Mai Hắc Đế theo hướng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk ra đường Giải Phóng chạy với tốc độ rất cao. Khi chạy qua địa điểm trên, xe ô tô bất ngờ mất lái, lấn qua làn đường bên trái rồi tông trực diện vào xe máy BKS: 76G1-311.09 do anh Phạm Quyết (SN 1988, ngụ huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển chở theo vợ là chị Phạm Thị Thư (SN 1992) và con trai Phạm Minh Thắng (khoảng 5 tuổi) đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Sau cú tông mạnh, làm cháu Phạm Minh Thắng tử vong tại chỗ; anh Quyết và chị Thư bị hất tung lên vỉa hè, bị thương nặng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Riêng tài xế Linh sau khi vụ tai nạn xảy ra, chiếc xe bị lật ngửa bị kẹt bên trong. Xem chi tiết tại đây

5.1

Cô gái bị người yêu đổ xăng vào người đốt khi ở trong phòng trọ tại Vĩnh Phúc đã tử vong

Cô gái bị bạn trai đổ xăng vào người thiêu đã tử vong

Liên quan đến vụ cô gái cùng bạn bị đổ xăng vào người đốt trong phòng trọ xảy ra tại TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) ngày 20/3, anh trai nạn nhân Phạm Thu H. (SN 1995, trú tại xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) cho biết vì vết bỏng quá nặng, nạn nhân đã tử vong tối 15/4.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 20/3, người dân phường Liên Bảo bất ngờ nghe thấy tiếng tri hô, kêu cứu phát ra từ phòng trọ ở khu vực cổng sau trường nghề Việt Đức liền (TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) liền chạy tới phá cửa phòng thì phát hiện 2 cô gái đang bị lửa thiêu rụi quần áo, cả người bốc cháy và bị bỏng nặng.

Nạn nhân sau đó được xác định là Phạm Thu H. và Trần Thị M (quê ở Thái Nguyên). Sau khi đưa tới bệnh viện, các bác sỹ sơ cứu ban đầu và cho biết, cả 2 nạn nhân đều bị bỏng nặng, H. bị bỏng 95% cơ thể, còn M bị bỏng 65% và được người thân đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng quốc gia. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Bầu Hiển mong bầu Đức tiếp tục gắn bó với bóng đá

Giữa giông bão, bầu Hiển nhắn gì với bầu Đức?

Thời gian gần đây, bầu Đức đã tạo ra một “cuộc chiến” trước thềm Đại hội VIII VFF. Theo đó, ông liên tiếp có những phát ngôn “đanh thép” trên truyền thông về những bất cập trong công tác nhân sự VFF.

Ngoài ra, vị doanh nhân quê Bình Định cũng hướng sự chỉ trích vào ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF (bầu Tú) vì nắm quá nhiều chức vụ, hiện đang chạy đua vào chiếc ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính, tài trợ.

Căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi bầu Đức tuyên bố, nếu bầu Tú trúng cử Phó Chủ tịch VFF (kịch bản này rất dễ xảy ra), ông sẽ rút HAGL khỏi V-League 2018. Trong vòng xoáy đó, HAGL chơi khá tệ thời gian qua khi thua 2 trận liên tiếp tại V-League. Xem chi tiết tại đây

7.1

Một em bé được điều trị tại một bệnh viện ở Douma

Nga: Bằng chứng không thể bác bỏ vụ tấn công hóa học ở Syria

RT dẫn lời phái viên ngoại giao Nga Aleksandr Shulgin tại Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) nói rằng, Moscow có "bằng chứng không thể bác bỏ" rằng vụ tấn công hóa học bị cáo buộc tại thị trấn Douma (Syria) là một "cuộc tấn công bằng dàn dựng", được điều phối bởi các cơ quan an ninh của Anh và sự hỗ trợ của Mỹ.

"Chúng tôi không chỉ đặc biệt tự tin mà chúng tôi còn có bằng chứng rõ ràng rằng vụ việc xảy ra ngày 7/4 tại Douma không phải là một vụ tấn công hóa học do Syria thực hiện và tất cả những sự khiêu khích ngụy tạo này là do tình báo Anh và Mỹ thực hiện, với mục đích nhằm đánh lạc hướng cộng đồng quốc tế và lấy cớ để tấn công Syria", đại sứ Nga tuyên bố tại một cuộc họp đặc biệt của hội đồng giám đốc cơ quan giám sát hóa học của LHQ.

Cũng theo vị đại sứ, kẻ trực tiếp thực hiện vụ dàn dựng là những tổ chức phi chính phủ được tài trợ bởi đối thủ của chính quyền Syria. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Hình ảnh cho thấy mái tóc mới của Trường Giang

Trường Giang lộ đầu trọc sau scandal tình cảm với Nam Em

Liên quan đến tin đồn Trường Giang cạo trọc đầu sau scandal tình cảm với Nam Em, mới đây một đoạn video đã được chia sẻ trên xã hội cho thấy mái tóc mới của nam danh hài.

Theo một Fanpage chuyên đăng tải các thông tin về hậu trường showbiz, đoạn clip được quay khi Trường Giang đi diễn tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) ngày 15/4. Mặc dù có rất nhiều khán giả hiếu kì về mái tóc nhưng Trường Giang nhất quyết không cho xem. Mái tóc của nam danh hài chỉ bị lộ khi một khán giả nam lên tặng hoa đã bất ngờ lột mũ của anh.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều fan cho rằng nhìn độ dài mái tóc của Trường Giang hiện tại có thể đoán rằng nửa tháng trước nam danh hài đã cạo đi khá nhiều tóc. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.