Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/1/2018

18/01/2018, 09:23
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/1/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Quang Hiếu

Tuyệt đối chống lợi ích nhóm và tham nhũng chính sách

Đây là một trong những yêu cầu quan trọng trong công tác tham mưu của Văn phòng Chính phủ được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh khi phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của cơ quan này, tổ chức chiều qua (17/1).

Phát biểu tại hội nghị, đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị của VPCP với tinh thần cầu thị, “lắng nghe ý kiến của các cơ quan liên quan để hoàn thiện mình, họ kiến nghị mình cái gì, mình tồn tại, khuyết điểm ra sao, sự phối hợp với các bộ thế nào”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận, đó là cách làm tốt khi VPCP là cơ quan tham mưu tổng hợp, giúp việc cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian qua, VPCP có nhiều đổi mới, cố gắng và “không có VPCP thì Chính phủ khó hoàn thành nhiệm vụ”, Thủ tướng nói. VPCP đã làm tốt chức năng tham mưu tổng hợp, giúp việc trực tiếp cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. “Nhiều việc các đồng chí làm nhanh”, Thủ tướng cho biết, một số việc mà ông rất ấn tượng như tại Hội nghị Chính phủ với doanh nghiệp (tháng 5/2017), trước phản ánh của doanh nghiệp về thanh tra chồng chéo, Thủ tướng đã yêu cầu VPCP nghiên cứu có một văn bản cần thiết, đúng pháp luật để chấn chỉnh tình trạng này. Ngay sau đó, VPCP phối hợp với Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ đã kịp thời trình Thủ tướng để Thủ tướng ký ban hành một chỉ thị ngay tại Hội nghị đó trước sự tán đồng của các doanh nghiệp. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

Hiện trường vụ ô tô con lấn làn tông trực diện xe tải khiến 2 người chết, 3 người bị thương

Ô tô con đối đầu xe tải, 2 người chết lúc rạng sáng

Sáng 18/1, Trạm CSGT Krông Búk (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vào khoảng 1h30 sáng cùng ngày, tại Km 1676+300 đường Hồ Chí Minh (thuộc thôn 2A, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa hai xe ô tô khiến 5 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô mang BKS: 47A-126.78 (chưa rõ danh tính người điều khiển) đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đắk Lắk - Gia Lai. Khi chiếc xe chạy qua địa điểm trên đã tông trực diện vào xe ô tô tải BKS: 47C-100.97 (chưa rõ danh tính người điều khiển) lưu thông theo hướng ngược lại.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến 2 người tử vong và 3 người khác bị thương nặng. Tại hiện trường 2 xe ô tô bị hư hỏng nặng được đưa đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

6.1

Khởi tố 2 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép gần 400 gam ma túy đá

Khởi tố đôi nam nữ tàng trữ ma tuý và vũ khí trái phép

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Bùi Thông (SN 1993, trú tại Bến Thủy, Vinh, Nghệ An) và Mai Thị Yến (SN 1994, HKTT: Hải Tiến, Móng Cái, Quảng Ninh) về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép gần 400 gam ma túy đá.

Trước đó, vào hồi 22h ngày 12/1, tại Km114+700 Quốc lộ 18 đoạn qua phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tổ công tác Phương án 12, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy kiểm tra xe ô tô 05 chỗ nhãn hiệu HONDA (City) BKS 37A-403.55 do Trần Nhật Tân (SN 1993, trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An), điều khiển hướng Uông Bí – Hạ Long, trong xe chở 4 người, có Phan Bùi Thông.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 1 túi nilon màu trắng chứa 01 khẩu súng nhãn hiệu RG88 màu đen, trong hộp tiếp đạn có 03 viên đạn; 01 khẩu súng Rulo 2 nòng tự chế báng gỗ khoảng 70cm; 105 viên đạn súng quân dụng; 01 túi nilon khoảng 400g chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



20

U23 Việt Nam (phải) vào tứ kết VCK U23 châu Á 2018 - Ảnh: TN

Hòa nghẹt thở, lần đầu U23 Việt Nam vào tứ kết châu Á

Tối 17/1, U23 Việt Nam đã có một trận đấu đầy nỗ lực trước U23 Syria. Dù không thể giành chiến thắng nhưng thày trò HLV Park Hang-seo vẫn xuất sắc giành vé vào tứ kết Vòng chung kết U23 châu Á 2018.

U23 Việt Nam bước vào trận đấu cuối bảng D, VCK U23 châu Á 2018 với mục tiêu giành 3 điểm. Tuy nhiên, trước một đối thủ cũng khát thắng để lấy vé đi tiếp, HLV Park Hang-seo vẫn để các học trò chơi phòng ngự phản công. Vào trận, đội bóng Trung Á chủ động chơi giằng co với đoàn quân áo trắng. Cách chơi này của U23 Syria khiến Công Phượng cùng đồng đội gặp nhiều khó khăn hơn.

Đặc biệt, bộ đôi Quang Hải - Công Phượng luôn bị 4-5 cầu thủ đội bạn theo rất sát nên gần như không thể phối hợp. Tuyến hai của U23 Việt Nam cũng đối mặt thách thức lớn bởi U23 Syria chủ động áp sát ngay sau vòng tròn giữa sân. Với thế trận như vậy, không hề bất ngờ khi suốt hiệp thi đấu thứ nhất, U23 Việt Nam chỉ có duy nhất một cú sút đáng kể của Công Phượng. Xem chi tiết tại đây

7.1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang theo dõi việc phóng tên lửa SLBM ngày 23/4/2016

Triều Tiên có khả năng sắp phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Theo Yonhap, các hình ảnh vệ tinh mới đây cho thấy đang có hoạt động diễn ra về thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm thứ 2 (SLBM) trên một sà lan ngoài khơi bờ biển phía tây của Triều Tiên.

Chuyên gia Mỹ Joseph S. Bermudez Jr., chuyên phân tích tình hình quân sự Triều Tiên, cho biết "hình ảnh vệ tinh thương mại ghi được ngày 6/1 vừa qua cho thấy hoạt động đang diễn ra tại sà lan đặt ở xưởng đóng tàu Hải quân Nampo”.

Ông Bermudez cho rằng kể từ tháng 11/2017 khi Triều Tiên di chuyển sà lan trên tới cảng Nampo. Đến nay đã "có một cần trục nổi nhỏ được buộc bên cạnh sà lan và sào căng buồm được mở rộng". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



23

“Hoa cỏ may” phần 3 đã không sánh kịp hai phiên bản cũ

Nhiều lỗi ngớ ngẩn trong Hoa cỏ may phần 3

Quá nhiều điểm yếu tại kịch bản, cách dựng phim trong phần 3 của series truyền hình Hoa cỏ may khiến khán giả thất vọng.

Hai phần đầu của bộ phim truyền hình Hoa cỏ may đã để lại ký ức đẹp trong quá khứ. Dàn diễn viên đẹp, có dấu ấn diễn xuất. Nhân vật đa dạng, mỗi người một cá tính. Kịch bản uyển chuyển, dẫn truyện tài tình dù đi theo hai mốc thời gian khác nhau. Thế nhưng, tất cả không được tái hiện trong phần 3. Lên sóng VTV1 từ tháng 10/2017 trên khung giờ vàng, Hoa cỏ may phần 3 chỉ để lại sự thất vọng trong lòng khán giả.

Trên thực tế, phim ra tới phần 3 không hẳn là động thái cố đấm ăn xôi. Thế giới, rồi Việt Nam cũng có nhiều thương hiệu dài hơi cả chục phần (Cảnh sát hình sự là điển hình). Vấn đề nằm ở chỗ, phim ra mắt ở thời điểm 14 năm sau với nội dung nối tiếp phần trước. Nghĩa là vừa không thể tận dụng sức hút của thương hiệu, vừa bị bó buộc về nhân vật, kịch bản của hàng chục năm trước. Hệ quả dễ thấy là dàn diễn viên không trọn vẹn. 14 năm là quá dài để đòi hỏi những Hải Anh (vào vai Thái) hay Quyết Thắng (vào vai Hùng) giữ nguyên phong độ. Vậy nên, trong lần tái ngộ này, Thái mất sạch vẻ hiền lành đôn hậu, trong khi Hùng cạn hết chất lãng tử tỉnh lẻ từng quyến rũ khán giả năm nào. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.