Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/2/2018

18/02/2018, 08:18

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/2/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/2/2018: Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng

Đổi mới luôn vấp phải sự phản đối, động chạm quyền lợi

Trong buổi trò chuyện cuối năm với báo chí, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng đã “dốc lòng” tâm sự về công việc, khó khăn cũng như những áp lực của Bộ KH-ĐT - một đơn vị luôn phải tính đến những vấn đề cải cách, đổi mới và luôn tạo ra nhiều ý kiến trái chiều.

Nhấn mạnh về kết quả năm 2017, Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng cho rằng, sau nhiều năm, chúng ta đã hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội, đã nhìn thấy thực chất một nền kinh tế đang tăng trưởng tốt, từ xuất nhập khẩu đến đầu tư, thu ngân sách, đầu tư nước ngoài... Đặc biệt, những kết quả ấy đã cho thấy tầm vóc, vị thế, uy tín của đất nước.

“Chưa bao giờ nền kinh thế của ta có quy mô tốt như thế. Tất cả những kết quả này đều được quốc tế đánh giá chứ không phải “con hát mẹ khen hay”, cho thấy nỗ lực, đóng góp của chúng ta” – Bộ trưởng Dũng nhấn mạnh và cho rằng đây là tiền đề cho thấy chúng ta tạm có thể nói đã vượt qua giai đoạn khó khăn và bắt đầu vào giai đoạn phát triển mới. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 người thương vong

Hai xe máy đối đầu, 2 thanh niên tử vong tại chỗ

Chiều tối 17/2, thông tin từ ông Trần Đình Dũng, Trưởng công an xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: trên địa bàn vừa xảy ra một vụ TNGT rất nghiêm trọng giữa 2 xe máy khiến 2 người tử vong tại chỗ, 1 người đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h00 ngày 17/2 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018), 2 thanh niên trú tại xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) điều khiển xe hiệu Yamaha Nouvo LX mang BKS: 38Z1 - 4329 chạy trên QL15A, hướng ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc) - Khe Giao (huyện Hương Khê). Khi xe đi đến đoạn Km393, QL15A (thuộc địa phận xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc) thì xảy ra va chạm với xe máy hiệu Yamaha Exciter mang BKS: 38C1 – 297.48 do 1 thanh niên, trú tại xã Gia Hanh, huyện Can Lộc điều khiển theo chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến 2 thanh niên tử vong tại chỗ, thanh niên còn lại được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

6.1

Các đối tượng sử dụng pháo nổ trái phép bị công an TX. Kỳ Anh xử lý (Ảnh CACC)

Hơn 100 người bị bắt trong đêm Giao thừa vì đốt pháo

Chiều tối ngày 17/2, thông tin từ Công TX. Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết lực lượng công an đã tạm giữ hành chính 58 đối tượng nổ pháo trái phép đêm Giao thừa.

“Năm nay pháo ít hơn các năm, chủ yếu là pháo hoa và không xuất hiện nổ mìn. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh, 100% lực lượng của đơn vị được triển khai vừa công khai, vừa mật phục kiên quyết xử lý nên vấn nạn nổ pháo trái phép giảm”, Đại tá Đặng Hoài Sơn, Trưởng công an TX. Kỳ Anh cho biết.

Trong khi đó, tại huyện Nghi Xuân, lực lượng Công an cũng mật phục phát hiện và xử lý 18 trường hợp tàng trữ và sử dụng pháo nổ trái phép. Được biết, những đối tượng đốt pháo đều được lực lượng Công an huyện Nghi Xuân đưa về trụ sở viết bản kiểm điểm, cam kết không tái phạm và xử lý hành chính. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

8.1

HLV Park Hang-seo

HLV Park lần đầu nói về "con dao hai lưỡi" của U23 Việt Nam

Sau chiến tích về nhì châu Á cùng U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã trở về quê nhà Hàn Quốc nghỉ phép và đón Tết truyền thống. Tuy vậy, nhà cầm quân này vẫn đau đáu nghĩ về các học trò của mình.

Theo đó, ông Park lo ngại việc được “lên sóng” quá nhiều sẽ khiến cầu thủ U23 Việt Nam trở nên kiêu ngạo. “Các cầu thủ đang nhận được nhiều tình yêu thương, thật sự là quá nhiều. Họ cũng phải tham gia rất nhiều sự kiện. Tôi sợ rằng điều đó sẽ khiến họ ngạo mạn”.

Vị thuyền trưởng xứ kim chi cũng lo ngại đội bóng của mình khó trở lại trạng thái tốt nhất sau dịp Tết. “Tháng 3 tới, đội tuyển Việt Nam lại có trận đấu. Tôi không biết họ có thể trở lại sau Tết với tinh thần và thể lực bình thường không. Tôi cảm ơn tình yêu của người hâm mộ nhưng mong là các cầu thủ có thể nhanh chóng trở về với vị trí vốn có để tập trung luyện tập, thi đấu”. Xem chi tiết tại đây

7.1

Ngân Anh cảm ơn vì việc đăng quang Hoa hậu Đại dương đã cho cô bước lên đỉnh vinh quang

Lê Âu Ngân Anh cảm ơn vì đã đăng quang Hoa hậu Đại dương

Bước sang năm mới, Lê Âu Ngân Anh vừa có những dòng chia sẻ nhìn lại năm 2017 của mình. Đối với cô, đó là năm có nhiều sự kiện đáng nhớ trong đời, với một cô gái ở độ tuổi 22. Ngân Anh tâm sự, những năm đầu đời dễ va vấp của tuổi trẻ, cô vẫn thấy cuộc sống phủ đầy màu hồng. Bởi lẽ, cô luôn được che chở bởi vòng tay ba mẹ. Cô chỉ biết đến trường, đi học và học thật giỏi chuyên ngành mình yêu thích, nên có lẽ, người đẹp chưa bao giờ cảm nhận được cuộc sống khắc nghiệt thế nào.

Hoa hậu Đại dương 2017 cho hay, tháng 3/2017, cô được cầm trên tay tấm bằng Cử nhân với số điểm cao thứ nhì khoá và làm lễ tốt nghiệp ở Lãnh sự quán Pháp. Thế nhưng, cô đã không xin việc theo đúng chuyên ngành của mình mà thử thách tuổi trẻ khi quyết định đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu cấp quốc gia.

"Chưa từng biết tự trang điểm cho mình, cũng đã không ít lần hít hà đau chân khi mang giày cao gót, nhưng cô gái ấy đã quyết tâm thì phải làm được, cô không xem đó là một cuộc dạo chơi. Và Lê Âu Ngân Anh là cái tên được xướng lên cho ngôi vị cao quý nhất - Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017", Ngân Anh nhìn lại. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.